Mang thương hiệu Việt tới Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow

20:25' - 17/09/2024
BNEWS TH true MILK cùng những Thương hiệu Quốc gia hàng đầu của Việt Nam mang các sản phẩm sáng tạo, đạt chuẩn chất lượng quốc tế sang Hội chợ Thực phẩm đồ uống Quốc tế Worldfood Moscow 2024.

TH true MILK cùng những Thương hiệu Quốc gia hàng đầu của Việt Nam mang các sản phẩm sáng tạo, đạt chuẩn chất lượng quốc tế sang Hội chợ Thực phẩm đồ uống Quốc tế Worldfood Moscow 2024, tại Trung tâm Triển lãm Crocus Expo, Moscow, Liên bang Nga.

 

Mang thương hiệu Việt ra thế giới

Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow, diễn ra từ ngày 17 – 20/9/2024, là sự kiện chuyên ngành thường niên uy tín và quy mô nhất tại Liên bang Nga trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Với lịch sử hơn 30 năm tổ chức, hội chợ là thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Liên bang Nga. Hội chợ Worldfood Moscow năm nay được tổ chức với sự góp mặt của hơn 1.100 doanh nghiệp và nhà trưng bày từ hơn 40 quốc gia, dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách tham quan đến từ hơn 72 nước.

Năm nay, Bộ Công thương tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam (gồm hơn 50 doanh nghiệp hàng đầu) tham gia Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024 để quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển tại thị trường Nga và các thị trường lân cận; thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ tại thị trường rộng lớn này.

Worldfood Moscow 2024 đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) tham gia sự kiện. TH mang đến Hội chợ những sản phẩm sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, thảo dược, nông sản chế biến; trong đó có nhiều sản phẩm mới ra mắt.

Đáng chú ý là Bộ sản phẩm sữa hạt TH true OAT gồm 2 vị mới – Hương Dừa tự nhiên và Hương Sô cô la tự nhiên với nguồn dinh dưỡng từ thực vật, sữa chua thế hệ mới TH true YOGURT TopCup; cùng với các sản phẩm khác như: Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Sữa hạt TH true NUT, Nước tinh khiết TH true WATER, nước trái cây tự nhiên TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, trà tự nhiên TH true TEA, thức uống sữa lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI, sữa chua TH true YOGURT…

Ngoài ra, Tập đoàn TH cũng giới thiệu tới các đối tác, người tiêu dùng quốc tế tại WorldFood Moscow 2024 những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên như các sản phẩm mang thương hiệu TH true HERBAL gồm trà túi lọc thảo dược, viên tinh dầu, dung dịch xoa bóp thảo dược, viên nang gấc và dầu gấc Lyco-Prevent, các sản phẩm hoa quả sấy FVF…

Chiều ngày 17/9, Đại sứ Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi đã tới tham quan khu trưng bày các sản phẩm của Việt Nam tại Worldfood Moscow 2024.

Tại khu vực trưng bày của Tập đoàn TH. Đại sứ và đoàn công tác đặc biệt ấn tượng khi được biết Tập đoàn TH hiện đã phát triển gần 200 loại sản phẩm từ sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, thực phẩm chế biến và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược.

Đại diện Tập đoàn TH cho biết, thông qua Hội chợ WorldFood Moscow, Tập đoàn TH mong muốn không chỉ phát triển xúc tiến thương mại các sản phẩm của TH tại thị trường Nga, đưa những sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, chất lượng quốc tế, mang niềm tự hào thương hiệu Việt ra thế giới, mà còn để giới thiệu thương hiệu TH tại Liên bang Nga – nơi TH đang thực hiện dự án đầu tư lớn về nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao..

Nhiều năm liền tham dự WorldFood Moscow, các sản phẩm của Tập đoàn TH đã đạt nhiều giải thưởng lớn được trao tại sự kiện ngành hàng nông sản, thực phẩm, đồ uống nổi tiếng thế giới, có quy mô lớn nhất nước Nga này.

Có thể kể đến giải Vàng sản phẩm tiêu biểu của năm cho sản phẩm đồ uống thảo dược TH true Herbal, giải Sản phẩm mới xuất sắc nhất năm cho Sữa tươi hữu cơ TH true MILK Organic...

Biểu tượng hợp tác kinh tế thương mại Việt – Nga 

Hiện tại, Tập đoàn TH đang triển khai Dự án tổ hợp Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại Liên bang Nga. Tính đến nay, đây là dự án nông nghiệp của nhà đầu tư Việt Nam có vốn đầu tư lớn nhất tại Nga, cũng là dự án lớn trong đầu tư ra nước ngoài của nhà đầu tư Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp.

Dự án của Tập đoàn TH ở Nga đã trở thành điểm sáng của quan hệ hợp tác kinh tế Việt - Nga. Tại các tỉnh, vùng lãnh thổ đang triển khai Dự án, Tập đoàn TH đã đầu tư từ hàng trăm triệu đô-la máy móc hiện đại, biến hàng chục ngàn ha đất bỏ hoang nhiều thập kỷ tại Nga thành các cánh đồng màu mỡ, năng suất cao và các trang trại bò sữa công nghệ cao, mang tới cơ hội việc làm cho nhiều người dân địa phương.

Tại tỉnh Moscow, tổng đàn bò sữa tại trang trại TH là gần 3.000 con, trong đó một nửa số bò đang cho sữa. Tại đây, TH đang đang hoàn thiện trang trại để đạt quy mô 6.000 bò vắt sữa (tổng đàn 12.000 con).

Còn ở tỉnh Kaluga, tổng đàn tại trang trại của TH là 3.300 con. Nhà máy sữa tại Khu công nghiệp Kaluga giai đoạn 1 quy mô 500 tấn đang được xây dựng. Tại vùng Viễn Đông của Nga, năm 2024, TH đã Tập đoàn TH khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa có tổng vốn đầu tư 19 tỷ rub (hơn 5.200 tỷ đồng) tại làng Nikolo-Mikhailovka, quận Yakovlevsky, lãnh thổ Primorsky Krai.

Đàn bò sữa của TH tại Nga có nguồn gen cao sản, kết hợp với kỹ thuật công nghệ cao và khoa học quản trị tiên tiến, trang trại bò sữa TH có năng suất sữa trung bình cao hàng đầu nước Nga là khoảng 40-41 lít/con/ngày.

Bên cạnh đó, với độ đạm 3,2, độ béo 4,0 cao nhất nước Nga, sữa thô của trang trại hiện đang được bán cho các hãng sữa lớn nhất tại Nga như Danone, Torzhok,… ở mức giá cao hàng đầu thị trường. Đây chính là những chỉ số quan trọng nhất chứng minh hiệu quả của dự án của TH ở Nga.

Các trang trại, nhà máy sữa của TH true MILK – sẽ trở thành những công trình mang tính biểu tượng của Việt Nam tại Liên Bang Nga, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Trải qua hơn 15 năm phát triển, Tập đoàn TH đã trở thành nhà sản xuất sữa tươi sạch lớn nhất Việt Nam, tổng sản lượng sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại bò sữa TH và chăn nuôi theo chuẩn của trang trại bò sữa TH năm 2023 đã đạt 274 triệu lít, chiếm gần 23,5% tổng sản lượng sữa tươi của Việt Nam.

Với hơn 200 sản phẩm sữa tươi sạch, thảo dược, đồ uống và thực phẩm tốt cho sức khỏe, trở thành Thương hiệu Quốc gia được tin tưởng lựa chọn đồng hành trong nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và quốc tế.

Sản phẩm của TH đã có mặt và chinh phục được người tiêu dùng tại các thị trường khó tính nhất như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… đặc biệt, tại Trung Quốc, nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới, mang niềm tự hào thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục