Tập đoàn TH hỗ trợ cộng đồng để “Rừng xanh lên”

19:01' - 03/06/2024
BNEWS Đây là năm thứ hai liên tiếp TH đồng hành hỗ trợ các hoạt động trồng và bảo vệ rừng, bảo vệ hệ sinh thái đa dạng và quý hiếm từ rừng ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Tiếp tục hành trình “vá áo” cho những cánh rừng Tây Bắc, Tập đoàn TH đã hỗ trợ, đồng hành cùng bà con và các tổ chức phát triển bền vững triển khai các hoạt động trồng rừng, góp phần phục hồi 10ha rừng tại Pa Cốp - Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và 15ha rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia-Pà Cò, tỉnh Hòa Bình.

 

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với chủ đề “phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”, ngày 2/6, Tập đoàn TH đã đồng hành, hỗ trợ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ, Huyện đoàn Vân Hồ, UBND xã Vân Hồ và Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phát động và triển khai chương trình Rừng xanh lên năm 2024 với mục tiêu trồng phục hồi một số diện tích rừng ở tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

“Phục hồi rừng được xem là một trong những giải pháp quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy đạt được các mục tiêu phát triển bền vững mà Liên Hợp quốc đã đề ra. Bởi vì rừng đóng vai trò to lớn đối với sự sống của loài người. Và mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm gìn giữ, bảo vệ, phục hồi nguồn tài nguyên vô giá này” - Tiến sĩ Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, chia sẻ.

Ông Thao cho biết, Chính phủ Việt Nam đã phát động Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” nhằm huy động lực lượng trong cả nước cùng nhau trồng, chăm sóc và bảo vệ gần 700 triệu cây xanh phân tán ở khu vực đô thị và nông thôn cùng hơn 300 triệu cây rừng trồng tập trung. Phong trào trồng cây, trồng rừng từ đó diễn ra sôi nổi, rộng khắp với sự tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân dưới nhiều hình thức trực tiếp và gián tiếp.

Thông qua chính sách Phát triển bền vững gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng, và Phúc lợi động vật, Tập đoàn TH đã tiên phong thực hiện mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn với chuỗi sản xuất tuần hoàn khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch”.

Trong hệ thống giải pháp phát triển bền vững đang triển khai, từ rất sớm TH đã rất chú trọng đồng hành, hỗ trợ tích cực các hoạt động trồng rừng - phục hồi chất lượng rừng - bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.

Chỉ riêng tháng 6/2024, Tập đoàn TH đã đồng thời hỗ trợ hàng loạt các chương trình phát triển bền vững tài nguyên rừng tại nhiều địa trong cả nước như chương trình trao tặng cây giống hỗ trợ đồng bào 5 huyện ở tỉnh Lâm Đồng chuyển đổi nông nghiệp sinh thái; chương trình Rừng lên xanh ở Sơn La và Hòa Bình.

Với chương trình Rừng lên xanh, đây là năm thứ hai liên tiếp TH đồng hành hỗ trợ các hoạt động trồng và bảo vệ rừng, bảo vệ hệ sinh thái đa dạng và quý hiếm từ rừng ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Năm thứ nhất, tập đoàn TH đã tài trợ hơn 1.000 cây giống giúp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và chính quyền nhân dân huyện Vân Hồ hiện thực hóa chương trình “Vá rừng trên núi đá”.

Bà Hoàng Thị Thanh Thủy - Giám đốc Phát triển bền vững Tập đoàn TH chia sẻ: “Trồng rừng cùng với bảo vệ rừng, nâng tỉ lệ che phủ rừng là các chỉ tiêu quan trọng giúp đánh giá mức độ phát triển bền vững ở các quốc gia. Do đó, Tập đoàn TH luôn sẵn sàng huy động nguồn lực và tích cực hợp tác với các tổ chức phát triển, các cộng đồng yêu môi trường để thực hiện và lan tỏa những hành động đẹp, những giá trị PTBV đến toàn xã hội. Chúng tôi tin rằng, với sự đồng lòng và nỗ lực chung, chúng ta có thể tạo ra những thay đổi tích cực và bền vững cho môi trường và xã hội.”

Với sự chung tay hỗ trợ từ các doanh nghiệp, cộng đồng, chỉ trong ngày 2/6/2024, đã có hơn 16.000 cây giống mới là các loại giống cây quý hiếm, phù hợp với rừng bản địa được trồng.

Chị Phàng Thị Ca - Chi Hội trưởng Chi hội phụ nữ xã Hua Tạt cùng đoàn tình nguyện trồng được gần 200 gốc cây Dổi, Trám, Quế… trên diện tích núi đá của gia đình mình. Chị chia sẻ: “Nếu không có sự hỗ trợ của các doanh nghiệp và các cơ quan như hôm nay thì không biết bao giờ chúng tôi mới có đủ tiền mua cây giống về trồng lại mảnh rừng nghèo của nhà mình.”

Ông Đặng Phi Hùng - Chủ tịch UBND xã Vân Hồ, Huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và cảm ơn Tập đoàn TH vì suốt 2 năm qua đã hỗ trợ cây giống, trang phục bảo hộ… cho người dân để từ đó chúng tôi có vật lực và động lực huy động nhân dân kiên trì vá lại các mảnh rừng đã bị mất.”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục