Mạng xã hội: Cách thức kinh doanh mới của doanh nghiệp (Phần 2)
Quiz Clothing, đặt trụ sở tại thành phố Glasgow ở Scotland, tự cho rằng mình là công ty thời trang phát triển cực nhanh nhờ mạng xã hội. Mới đây, Quiz Clothing xuất hiện trên sàn chứng khoán AIM và được định giá 200 triệu bảng Anh.
Giám đốc kinh doanh Sheraz Ramzan của Quiz Clothing cho biết công ty đang lớn mạnh hơn với trên 300 cửa hàng bán lẻ nằm rải rác ở hơn 20 quốc gia trên thế giới.Giám đốc Ramzan đã phát biểu rằng: “Chúng tôi luôn là thương hiệu 'fast fashion'. Và chúng tôi đang nỗ lực phát triển kênh phân phối cho phép thương hiệu phản ứng cực nhanh trước những xu hướng thời trang mới”.Ngoài việc chăm chỉ cập nhật tài khoản Instagram của mình, nhiều hãng thời trang nổi tiếng còn biết tận dụng những Instagrammer (người có tài khoản Instagram) có lượng người theo dõi cao đáng kể để quảng bá sản phẩm.
Những Instagrammer này sẽ được các thương hiệu nổi tiếng mời chào hợp tác để trở thành “influencer” (người gây ảnh hưởng) hay “đại sứ thương hiệu” đại diện cho họ và dĩ nhiên được trả tiền. Các sản phẩm được chèn vào ảnh hay video của những Instagrammer này hứa hẹn mang lại khoản tiền thù lao lớn.Người ta chắc vẫn nhớ câu chuyện về chiếc váy trắng với những đường cắt eo quyến rũ được Taylor Swift diện trong đêm trao giải Billboard Music Award 2015 đã được bán hết veo chỉ ít giờ sau khi nữ ca sỹ đăng ảnh mình mặc nó lên trang Instagram cá nhân hay như câu chuyện thành công cổ tích của nàng “Lọ lem” Michelle Phan, một trong những người sử dụng YouTube sớm nhất để chia sẻ các video hướng dẫn làm đẹp, đã được hãng mỹ phẩm danh tiếng Lancome mời về làm phát ngôn viên.Lancome nói rằng điều đầu tiên khiến họ chú ý đến Michelle chính là kênh Youtube đang "đắt như tôm tươi" của cô.Cũng tại Mỹ, nữ người mẫu nổi tiếng Kendall Jenner, được mệnh danh là “Instagirl tối thượng” do có lượng người hâm mộ khổng lồ trên mạng xã hội – 85,4 triệu người theo dõi trên Instagram và 15,3 triệu người khác trên Twitter, hiện đang là gương mặt đại diện cho rất nhiều hãng thời trang danh tiếng.Domenic Venneri, người sáng lập công ty tiếp thị kỹ thuật số Vokent ở Malibu bang California miền Tây nước Mỹ, tuyên bố công ty luôn theo dõi các thông tin cá nhân trên mạng xã hội trước khi quyết định chọn ai cho chiến dịch quảng cáo.Trong một số trường hợp, không chỉ những người mẫu mà còn cả đội ngũ hậu trường - bao gồm nghệ sĩ trang điểm, chuyên gia thời trang và nhà sản xuất - được chọn theo ảnh hưởng của họ trên mạng xã hội. Rõ ràng, việc khai thác mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích cho các công ty thời trang lẫn khách hàng.Emma Parlons, nữ lãnh đạo công ty PR (quan hệ công chúng) thời trang và sắc đẹp Push PR ở London (Anh), thừa nhận mạng xã hội có hiệu quả cao, mang đến một lượng người theo dõi mới và trẻ tuổi hơn so với những khách hàng chỉ sử dụng trang web hay cửa hàng của thương hiệu.Parlons nhận định mạng xã hội giống như là “tạp chí sống” và có ba nền tảng chính dành cho các hãng thời trang là: Instagram, Facebook và Twitter.Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
EC: Facebook, Twitter không tuân thủ đầy đủ quy định của EU về bảo vệ người tiêu dùng
14:50' - 17/02/2018
EC nhận định các doanh nghiệp truyền thông xã hội Mỹ đã nỗ lực tuân thủ các quy định của LEU về bảo vệ người tiêu dùng, song Facebook và Twitter chưa thực hiện đầy đủ theo yêu cầu.
-
Đời sống
Facebook phát triển chức năng đánh giá độ tin cậy của các nguồn thông tin hiển thị
11:08' - 20/01/2018
Ngày 19/1, Mạng xã hội Facebook thông báo sẽ tạo thêm chức năng giúp người dùng chấm điểm độ tin cậy của các nguồn thông tin xuất hiện trên tài khoản của mình.
-
Chuyển động DN
Facebook đang đánh mất khách hàng tuổi "teen" cho Instagram và Snapchat
10:03' - 23/08/2017
Cộng đồng mạng sử dụng Facebook đang lớn dần, nhưng chủ yếu nhờ số người lớn tuổi bắt đầu tham gia, trong khi lứa tuổi 24 trở xuống đang giảm.
-
Xe & Công nghệ
Làm gì để tránh bị lừa khi mua hàng qua mạng xã hội?
15:41' - 06/04/2017
Tràn ngập trên facebook, zalo... là các trang bán hàng, hội nhóm, trang cá nhân đăng tải hình ảnh sản phẩm với tần suất dày đặc. Vậy làm sao để tránh bị lừa khi mua hàng qua mạng?
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cuộc đua dẫn đầu thế giới về sản xuất chất bán dẫn có thêm đối thủ "đáng gờm"
10:00' - 27/04/2024
Ngày 26/4, Chính phủ Canada đã công bố đầu tư trị giá gần 60 triệu CAD (43,8 triệu USD) để sản xuất chất bán dẫn, một công nghệ trong thiết bị điện tử và được sử dụng để phát triển trí tuệ nhân tạo.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời
09:23' - 27/04/2024
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Việt Nam.
-
DN cần biết
Sửa điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
07:30' - 27/04/2024
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 45/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
-
DN cần biết
Tỉnh Thái Bình tổ chức xúc tiến đầu tư – thương mại tại Vương quốc Hà Lan
07:18' - 27/04/2024
Từ 23-26/4, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn, đã tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại tại Vương quốc Hà Lan.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An
21:48' - 26/04/2024
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả
21:38' - 26/04/2024
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản
12:30' - 26/04/2024
Sáng 26/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Hàn Quốc và Đồng Nai cùng xây dựng dự án tăng trưởng xanh
08:16' - 26/04/2024
Toạ đàm Doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Đồng Nai cùng nhau xây dựng dự án Tăng Trưởng Xanh đã được tổ chức tại khách sạn Lotte ở trung tâm thủ đô Seoul ngày 25/4.
-
DN cần biết
Lưu ý về nhãn thực phẩm khi vào thị trường Singapore
20:09' - 25/04/2024
Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa thông tin: Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.