Mango nghiên cứu thời trang thích nghi với biến đổi khí hậu

17:20' - 13/03/2024
BNEWS Nhà bán lẻ thời trang Mango của Tây Ban Nha đang nghiên cứu những loại quần áo ít mang tính mùa vụ hơn trước sự thay đổi nhiệt độ đột ngột hiện nay.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, Giám đốc điều hành Toni Ruiz cho biết ngành sản xuất quần áo trước đây hoạt động theo các mùa được phân định rõ ràng, nhưng hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến hãng này phải thích ứng với các giai đoạn đó và tìm cách tạo ra những sản phẩm có thể mặc được trong cả mùa nóng và mùa lạnh.

 

Trong bối cảnh Tây Ban Nha và các quốc gia khác ở châu Âu trải qua nhiệt độ thời tiết cao hơn trong một số khoảng thời gian trong năm, cũng như mưa nhiều hơn ở một số nơi, xu hướng quần áo cũng đang thay đổi.

Ông Ruiz cho biết xu hướng mặc áo khoác sáng màu của phụ nữ là một ví dụ về trang phục chuyển tiếp theo mùa. Mango cũng đang cung cấp quần áo cho nam giới sử dụng loại vải "hiệu suất" thoáng khí hơn và xử lý mồ hôi tốt hơn trong những ngày nắng nóng.

Trong những năm gần đây, Mango đã chuyển sang tìm nguồn cung ứng các mặt hàng theo xu hướng từ các nhà sản xuất ở châu Âu và các mặt hàng tủ quần áo tiện dụng từ các nhà sản xuất ở châu Á.

Vào cuối năm 2023, Mango đã lấy nguồn từ khoảng 3.000 nhà máy ở Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Bangladesh (Băng-la-đét), Tây Ban Nha, Italy và Bồ Đào Nha. Ông Ruiz cho biết khoảng 40% nhà cung cấp của Mango ở châu Âu nhưng hơn 80% khối lượng sản phẩm vẫn được sản xuất ở châu Á.

Chuỗi cung ứng linh hoạt đã giúp Mango giải quyết những gián đoạn gần đây đối với các chuyến hàng qua Biển Đỏ. Mango đã có thể kiểm soát được tình hình nguồn cung.

Nhà bán lẻ thời trang này gần đây cũng đang tập trung đầu tư vào việc mở rộng số lượng cửa hàng và phát triển công nghệ. Ông Ruiz cho biết Mango đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp theo dõi các xu hướng trên mạng xã hội và tham chiếu chéo dữ liệu về người tiêu dùng với các bộ sưu tập và các thương hiệu khác.

Mango có nền tảng AI nội bộ riêng, tương tự như giao diện ChatGPT, chuyên đào tạo các nhà thiết kế. Ông cho biết khoảng 20 tác phẩm đã được tạo ra với sự trợ giúp của AI.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục