Mạnh tay xử lý hành vi trốn thuế trong lĩnh vực livestream

07:21' - 31/03/2022
BNEWS Tháng 12 năm ngoái, Vi Á (Viya) được xem là nữ hoàng livestream tại Trung Quốc đã bị phạt 1,34 tỷ Nhân dân tệ (211 triệu USD) vì che giấu thu nhập cá nhân và nhiều hành vi khác trong năm 2019 và 2020.

Ngày 30/3, Tổng cục Thuế Trung Quốc (STA) thông báo sẽ mạnh tay xử lý hành vi trốn thuế trong lĩnh vực phát trực tuyến (livestream) đang bùng nổ hiện nay, đồng thời sẽ yêu cầu các nền tảng trực tuyến báo cáo 6 tháng/lần danh tính, thu nhập và lợi nhuận của những bên phát trực tuyến.

Trên trang web của STA, cơ quan này nhấn mạnh các nền tảng và những người phát trực tuyến cần cạnh tranh công bằng và hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước. Theo STA, những năm gần đây, lĩnh vực phát trực tuyến đóng vai trò quan trọng giúp tạo việc làm linh hoạt.

 

Tuy nhiên, có nhiều vấn đề nảy sinh xung quanh lĩnh vực livestream như các nền tảng phát trực tuyến quản lý lỏng lẻo, hành vi tiếp thị hàng hóa không đạt chuẩn, nạn trốn thuế, dẫn đến sự phát triển thiếu lành mạnh của ngành này cũng như tổn hại đến công bằng xã hội.

Hiện hình thức phát trực tuyến trở nên phổ biến tại Trung Quốc. Hàng triệu người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng thảo luận về nhiều chủ đề như phong cách sống, du lịch, ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến Douyin, Kuaishou và nhiều ứng dụng khác. Cơ quan chức năng Trung Quốc đã xử lý một số đối tượng trốn thuế, nhất là những người bán hàng qua livestream.

Tháng 12 năm ngoái, Vi Á (Viya) được xem là nữ hoàng livestream tại Trung Quốc đã bị phạt 1,34 tỷ Nhân dân tệ (211 triệu USD) vì che giấu thu nhập cá nhân và nhiều hành vi khác trong năm 2019 và 2020.

Đầu tháng 3 này, cơ quan giám sát không gian mạng của Trung Quốc cũng cảnh báo trong năm nay sẽ đưa một số công ty quản lý những người có tầm ảnh hưởng đối với truyền thông xã hội “vào tầm ngắm”./.

>>>Một giám đốc doanh nghiệp bị phạt 2 tỉ đồng về tội trốn thuế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục