Mạo danh chủ đầu tư lừa bán đất, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

13:27' - 23/07/2020
BNEWS Mặc dù không có đất, không được phép bán đất nhưng đối tượng đã lừa bán được 17 lô đất, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

Ngày 23/7, tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Xuân Biển, sinh năm 1976, trú tại số 10, đường Lê Chân, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo thông tin ban đầu, trong thời gian từ tháng 12/2017 đến tháng 9/2018, Nguyễn Xuân Biển lấy danh nghĩa là Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Đông Phương HD để giao dịch với khách hàng.

Trong quá trình giao dịch, Biển luôn giới thiệu mình là chủ đầu tư dự án hoặc đã trúng thầu xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật các dự án các khu dân cư mới trên địa bàn tỉnh Hải Dương và khi thi công xong hạ tầng sẽ được đổi lấy đất.

Khách hàng có nhu cầu mua đất chỉ cần đặt cọc một số tiền nhất định. Để lấy lòng tin của khách, sau khi thu tiền, Biển viết giấy cam kết trả lại toàn bộ số tiền nếu như các dự án không thi công theo đúng tiến độ.
Với thủ đoạn trên, mặc dù không có đất, không được phép bán đất nhưng Biển đã lừa bán được 17 lô đất cho 5 người tại khu dân cư Đồng Gốm, xã Quyết Thắng và khu dân cư Lộ Cương, phường Tứ Minh, đều thuộc thành phố Hải Dương với tổng số tiền cọc mà Biển đã chiếm đoạt được là gần 5 tỷ đồng.
Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

>>Hàng trăm người sập bẫy lừa đảo combo du lịch giá rẻ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục