Masan liên tiếp khai trương cửa hàng CVLife, tích hợp đa trải nghiệm

13:40' - 20/10/2021
BNEWS Sau khi công bố lấn sân sang lĩnh vực viễn thông với thương vụ mua lại 70% Mobicast, Masan liên tiếp khai trương các cửa hàng CVLife đa trải nghiệm, hướng tới tích hợp thêm các dịch vụ từ Mobicast.

Đến cửa hàng CVLife, khách hàng có thể mua nhu yếu phẩm tại WinMart+, giao dịch tài chính tại Techcombank, mua thuốc và thực phẩm chức năng tại Phano, thưởng thức trà - cafe Phúc Long và sắp tới là sử dụng dịch vụ số của Mobicast.

Làn sóng COVID-19 lần thứ 4 đang được kiểm soát tốt, nhiều địa phương trên cả nước trở về trạng thái “bình thường mới”. Đây là điều kiện thuận lợi để Masan tăng tốc xây dựng nền tảng “Point of Life” như công bố tại Đại hội đồng cổ đông 2021.

Các cửa hàng mới đều được khai trương dưới tên WinMart+, tên gọi mới sẽ được thay đổi trên toàn chuỗi VinMart/VinMart+ trong thời gian tới.

Tháng 6/2021, cửa hàng CVLife đầu tiên được khai trương tại Hà Nội tích hợp WinMart+, Techcombank và Phúc Long. 4 tháng sau, ngày 16/10, cửa hàng CVLife thứ 2 được khai trương tại Khu cư dân Cityland Gò Vấp. Đây cũng là cửa hàng CVLife đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Theo Masan, trong tháng 10, sẽ có thêm 1 cửa hàng CVLife được tại Thanh Xuân Complex, Hà Nội. Có thể nói, CVLife là mô hình cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại tích hợp tiện ích “5 trong 1”.

Có mặt tại cửa hàng CVLife Gò Vấp, chị Hồng Hạnh không khỏi ngạc nhiên khi trải nghiệm mô hình này. Chị Hạnh cho biết, các cửa hàng tích hợp sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian. Thay vì phải mua nhu yếu phẩm, giao dịch tài chính, mua thuốc và đồ uống ở các nơi khác nhau như trước đây, thì nay, chị chỉ cần đến một địa điểm duy nhất. 

“Diện tích cửa hàng không lớn nhưng được sắp xếp rất khoa học. Hôm nay, tôi tranh thủ mở thẻ Visa tại Techcombank và nhu thực phẩm cho gia đình luôn. Mô hình này rất phù hợp với cuộc sống ở đô thị, khi lúc nào mình cũng cảm thấy thiếu thời gian.” – Chị Hạnh nói. 

Cửa hàng CVLife cũng cho phép Masan mở rộng tệp khách hàng sang nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Nếu như khách hàng WinMart+ chủ yếu là các bà nội trợ, thì Techcombank, Phúc Long, Phano, Mobicast dành cho tất cả mọi độ tuổi và giới tính. Đặc biệt là khách hàng trẻ, những người sẵn sàng thử nghiệm các xu hướng tiêu dùng mới. 

Ngày 20/10, Masan cũng khai trương cửa hàng Fresh & Chill tại tòa nhà phức hợp M-Plaza, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM. 

Theo Masan, đây là mô hình cửa hàng tích hợp tương tự CVLife, hướng tới đối tượng dân văn phòng, gia đình trẻ ở các tòa chung cư. Tại Fresh & Chill, khách hàng có thể mua nhu yếu phẩm chất lượng cao, thưởng thức trà và cafe Phúc Long, lựa chọn dược phẩm uy tín tại Phano Mart và trải nghiệm những món ăn hấp dẫn đến từ Hi Fresh. 

Các cửa hàng CVLife, Fresh & Chill mới khai trương đều triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành tặng khách hàng.

Tại Đại hội đồng cổ đông 2021 diễn ra vào tháng 4, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan cho biết, không dừng lại ở mô hình bán lẻ cung cấp nhu yếu phẩm thuần túy, tầm nhìn của của Masan là xây dựng một nền tảng “Point Of Life” đáp ứng các nhu cầu về nhu yếu phẩm, tài chính, y tế, dịch vụ số, giáo dục, giải trí... 

Những lĩnh vực đang chiếm đến 80% ngân sách của người tiêu dùng. Đây sẽ là nền tảng xuyên suốt từ “offline” đến “online” giúp khách hàng tận hưởng cùng một trải nghiệm vượt trội dù đang ngồi tại nhà hay mua sắm các cửa hàng. 

Theo ông Danny Le, bán lẻ hiện đại là xu hướng mới và tương lai của ngành bán lẻ Việt Nam. Với quy mô lớn và mối quan hệ hợp tác mật thiết với hàng trăm ngàn điểm bán lẻ truyền thống trên cả nước, Masan sẽ thúc đẩy xu hướng này, mang đến những lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

Kế hoạch 5 năm tới, Masan sẽ sở hữu mô hình hiệu quả phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng, phát triển mạng lưới 10.000 cửa hàng tự vận hành và 20.000 cửa hàng nhượng quyền bằng cách hợp tác với những tiệm tạp hóa gia đình. 

Điều này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được từ 5-10% cho các hàng hóa thiết yếu; nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10; đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại của họ.

Việt Nam hiện là nước có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với dân số gần 100 triệu người, tiềm năng phát triển của thị trường bán lẻ rất lớn. Những năm gần đây, Việt Nam liên tục chứng kiến sự đổ bộ của các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài, cùng với đó là sự “trỗi dậy” của các doanh nghiệp Việt. 

Sự tham gia của Masan vào thị trường này đã hình thành nên tập đoàn Tiêu dùng – Bán lẻ hàng đầu Việt Nam, khiến cán cân cạnh tranh đang phần nào nghiêng về các doanh nghiệp Việt. 

Với các cửa hàng CVLife, Masan tiếp tục mở rộng sự hợp tác với các doanh nghiệp Việt hàng đầu tại các lĩnh vực khác nhau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục