Masan MEATLife chính thức sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT
Ngày 3/10, Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) đã công bố việc góp 51% vốn vào Công ty 3F VIỆT. Theo đó, MML chính thức rót vốn 613 tỷ đồng để sở hữu Công ty 3F VIỆT; đồng thời mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm
Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Masan MEATLife cho biết: “Việc MML bước vào thị trường thịt gia cầm thông qua khoản đầu tư vào 3F VIỆT là các bước đi chiến lược hướng đến tầm nhìn chuyển đổi MML thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ. MML kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đột phá, cung cấp sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng, giá cả hợp lý và truy xuất được nguồn gốc cho mỗi và mọi người tiêu dùng Việt Nam.”Theo đánh giá của MML, thịt gia cầm đóng vai trò quan trọng thứ hai trong bữa ăn của gia đình Việt. Tuy nhiên, hạn chế của thị trường này cũng tương tự như đối với thị trường thịt heo: năng suất thấp, vấn đề về chất lượng, thiếu sản phẩm mới và đột phá.Công ty 3F VIỆT, một doanh nghiệp nội địa thành lập vào năm 2014 có nền tảng là chuỗi giá trị trải đều từ con giống, trại ấp, trại thịt đến cơ sở chế biến và đóng gói quy mô lớn. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Sản phẩm và nhà máy chế biến của 3F VIỆT đạt các tiêu chuẩn của các hệ thống quản lý chất lượng như HACCAP, ISO 22000, và đặc biệt là FSSC22000 của Tổ chức FSSC 22000 có trụ sở tại Hà Lan. Với mô hình hoạt động hiệu quả, 3F VIỆT hướng đến mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ và hòa vốn EBITDA trong năm tài chính 2020.Tuy xuất phát điểm khác nhau, nhưng Công ty 3F VIỆT và MML cùng mục tiêu là phục vụ sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng và đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm hàng đầu. Với khoản vốn 613 tỷ đồng, Công ty 3F VIỆT sẽ dùng để mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu thịt gia cầm vững mạnh. Hai bên đang chờ sự chấp thuận của các cơ quan quản lý để hoàn tất thương vụ này.Là 1 công ty thành viên của Tập đoàn Masan, Masan MEATLife là doanh nghiệp Việt Nam áp dụng nền tảng 3F “từ trang trại đến bàn ăn” với chuỗi giá trị tích hợp, nhằm cung cấp các sản phẩm thịt có thương hiệu, đảm bảo vệ sinh, truy xuất được nguồn gốc và giá cả hợp lý. Khởi đầu là một công ty cung cấp thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam với sản phẩm “BioZeem” - thương hiệu thức ăn chăn nuôi, MML đã mở rộng sang ngành kinh doanh thịt có thương hiệu theo mô hình hàng tiêu dùng. MML là công ty đầu tiên tại Việt Nam ra mắt thành công thương hiệu thịt mát “MEATDeli” theo công nghệ chế biến đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu. Công ty Cổ phần 3F VIỆT được thành lập vào ngày 08 tháng 08 năm 2014, là môt trong những công ty đầu tiên của người Việt triển khai mô hình FEED – FARM – FOOD để hiện thực hóa ý tưởng “từ trang trại đến bàn ăn”./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn chính thức đi vào hoạt động
10:11' - 03/10/2020
Sáng 3/10, Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn của Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) đã chính thức được đưa vào hoạt động.
-
Doanh nghiệp
Masan chuẩn bị đưa vào hoạt động tổ hợp chế biến thịt mát thứ 2 tại Long An
16:01' - 28/09/2020
Dự kiến tổ hợp chế biến thịt mát tại Long An của Masan sẽ được khai trương và đưa vào hoạt động chính thức vào đầu tháng 10/2020 tới.
-
Chứng khoán
Masan tăng vốn điều lệ thêm hơn 57 tỷ đồng
08:38' - 26/08/2020
Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã phê duyệt tăng vốn điều lệ thêm hơn 57 tỷ đồng, đưa tổng số vốn điều lệ của Tập đoàn lên hơn 11,7 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Masan MEATLife đạt doanh thu hơn 7.200 tỷ đồng
11:54' - 03/08/2020
Doanh thu của Masan MEATLife (MML) trong 6 tháng qua đạt 7.202 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
BIC đẩy mạnh số hóa dịch vụ bảo hiểm
11:44' - 28/04/2025
Từ 26/4/2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.
-
Doanh nghiệp
Shein Group của Trung Quốc tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ
08:06' - 28/04/2025
Công ty thời trang nhanh Shein Group Ltd. của Trung Quốc vừa tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ, từ váy áo đến đồ dùng nhà bếp, trước khi các mức thuế mới nhập khẩu giá trị nhỏ chính thức có hiệu lực.
-
Doanh nghiệp
Hưng Yên mạnh dạn chuyển đổi phương thức tiếp thị, giới thiệu sản phẩm nông sản
08:00' - 28/04/2025
Tận dụng các nền tảng mạng xã hội, thời gian qua, nhiều nông dân Hưng Yên đã mạnh dạn chuyển đổi phương thức tiếp thị, giới thiệu sản phẩm nông sản.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cập nhật kế hoạch khai thác tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
20:27' - 27/04/2025
Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
-
Doanh nghiệp
EVNSPC tiếp tục đóng điện thêm 4 công trình 110kV
10:24' - 27/04/2025
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục đóng điện 4 công trình lưới điện trọng điểm 110kV tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp.
-
Doanh nghiệp
Trạm biến áp 220kV KonTum được nâng công suất lên 500MVA
10:22' - 27/04/2025
EVNNPT cùng NPTPMB đã phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện công trình Nâng công suất Trạm biến áp 220kV Kon Tum từ 375MVA lên 500MVA.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Trung xây dựng các kịch bản cung ứng điện linh hoạt
09:00' - 27/04/2025
Tổng công ty Điện lực miền Trung sẽ chủ động xây dựng các kịch bản cung ứng điện linh hoạt, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các dự án lưới điện được giao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Bổ sung thêm hơn 1.000MW cho miền Bắc trước mùa nắng nóng năm nay
12:15' - 26/04/2025
Việc hoàn thành dự án Lắp đặt bổ sung tụ bù ngang trên lưới điện miền Bắc năm 2025 sẽ giúp tăng cường bổ sung thêm hơn 1.000MW cho miền Bắc trước mùa nắng nóng năm nay.
-
Doanh nghiệp
VCCI: Cân nhắc quy định thuế GTGT với tài nguyên khoáng sản và xuất khẩu
10:39' - 26/04/2025
Theo doanh nghiệp, các quy định thuế GTGT hiện chưa phù hợp, không phân biệt sản phẩm tài nguyên khoáng sản thô hay đã chế biến sâu. Quy định cũng cần cân nhắc ở việc tăng chi phí doanh nghiệp