Masan MEATLife chính thức sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT
Ngày 3/10, Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) đã công bố việc góp 51% vốn vào Công ty 3F VIỆT. Theo đó, MML chính thức rót vốn 613 tỷ đồng để sở hữu Công ty 3F VIỆT; đồng thời mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm
Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Masan MEATLife cho biết: “Việc MML bước vào thị trường thịt gia cầm thông qua khoản đầu tư vào 3F VIỆT là các bước đi chiến lược hướng đến tầm nhìn chuyển đổi MML thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ. MML kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đột phá, cung cấp sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng, giá cả hợp lý và truy xuất được nguồn gốc cho mỗi và mọi người tiêu dùng Việt Nam.”Theo đánh giá của MML, thịt gia cầm đóng vai trò quan trọng thứ hai trong bữa ăn của gia đình Việt. Tuy nhiên, hạn chế của thị trường này cũng tương tự như đối với thị trường thịt heo: năng suất thấp, vấn đề về chất lượng, thiếu sản phẩm mới và đột phá.Công ty 3F VIỆT, một doanh nghiệp nội địa thành lập vào năm 2014 có nền tảng là chuỗi giá trị trải đều từ con giống, trại ấp, trại thịt đến cơ sở chế biến và đóng gói quy mô lớn. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Sản phẩm và nhà máy chế biến của 3F VIỆT đạt các tiêu chuẩn của các hệ thống quản lý chất lượng như HACCAP, ISO 22000, và đặc biệt là FSSC22000 của Tổ chức FSSC 22000 có trụ sở tại Hà Lan. Với mô hình hoạt động hiệu quả, 3F VIỆT hướng đến mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ và hòa vốn EBITDA trong năm tài chính 2020.Tuy xuất phát điểm khác nhau, nhưng Công ty 3F VIỆT và MML cùng mục tiêu là phục vụ sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng và đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm hàng đầu. Với khoản vốn 613 tỷ đồng, Công ty 3F VIỆT sẽ dùng để mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu thịt gia cầm vững mạnh. Hai bên đang chờ sự chấp thuận của các cơ quan quản lý để hoàn tất thương vụ này.Là 1 công ty thành viên của Tập đoàn Masan, Masan MEATLife là doanh nghiệp Việt Nam áp dụng nền tảng 3F “từ trang trại đến bàn ăn” với chuỗi giá trị tích hợp, nhằm cung cấp các sản phẩm thịt có thương hiệu, đảm bảo vệ sinh, truy xuất được nguồn gốc và giá cả hợp lý. Khởi đầu là một công ty cung cấp thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam với sản phẩm “BioZeem” - thương hiệu thức ăn chăn nuôi, MML đã mở rộng sang ngành kinh doanh thịt có thương hiệu theo mô hình hàng tiêu dùng. MML là công ty đầu tiên tại Việt Nam ra mắt thành công thương hiệu thịt mát “MEATDeli” theo công nghệ chế biến đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu. Công ty Cổ phần 3F VIỆT được thành lập vào ngày 08 tháng 08 năm 2014, là môt trong những công ty đầu tiên của người Việt triển khai mô hình FEED – FARM – FOOD để hiện thực hóa ý tưởng “từ trang trại đến bàn ăn”./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn chính thức đi vào hoạt động
10:11' - 03/10/2020
Sáng 3/10, Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn của Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) đã chính thức được đưa vào hoạt động.
-
Doanh nghiệp
Masan chuẩn bị đưa vào hoạt động tổ hợp chế biến thịt mát thứ 2 tại Long An
16:01' - 28/09/2020
Dự kiến tổ hợp chế biến thịt mát tại Long An của Masan sẽ được khai trương và đưa vào hoạt động chính thức vào đầu tháng 10/2020 tới.
-
Chứng khoán
Masan tăng vốn điều lệ thêm hơn 57 tỷ đồng
08:38' - 26/08/2020
Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã phê duyệt tăng vốn điều lệ thêm hơn 57 tỷ đồng, đưa tổng số vốn điều lệ của Tập đoàn lên hơn 11,7 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Masan MEATLife đạt doanh thu hơn 7.200 tỷ đồng
11:54' - 03/08/2020
Doanh thu của Masan MEATLife (MML) trong 6 tháng qua đạt 7.202 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đóng điện trạm biến áp 220kV Phú Thọ 2 và đường dây đấu nối
12:31'
Sáng 3/11, EVNNPT và NPMB đóng điện Trạm biến áp 220kV Phú Thọ 2 và đường dây đấu nối, tăng cường năng lực truyền tải, đáp ứng nhu cầu phụ tải và nâng cao độ ổn định hệ thống điện khu vực.
-
Doanh nghiệp
Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp Sri Lanka
09:18'
Đại diện Hội đồng Kinh doanh Mekong Sri Lanka (MBC) đánh giá Việt Nam có vai trò quan trọng trong kết nối thương mại giữa Đông Nam Á và Nam Á và là điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp Sri Lanka.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ mùa Thu 2025: Địa phương và doanh nghiệp du lịch tung gói ưu đãi hấp dẫn
21:00' - 01/11/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan và mua sắm, trải nghiệm văn hoá các vùng miền. Nhiều tỉnh, thành và doanh nghiệp đưa ra nhiều biện pháp kích cầu du lịch.
-
Doanh nghiệp
Mắm Lê Gia - Tinh túy biển Việt vươn xa thế giới
17:09' - 01/11/2025
Tại Hội chợ Mùa Thu 2025, thương hiệu Nước mắm Lê Gia đến từ Thanh Hóa mang đến những sản phẩm tinh hoa từ biển mẹ, khẳng định khát vọng đưa hương vị truyền thống Việt Nam chạm tới bạn bè năm châu.
-
Doanh nghiệp
Huế cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng sau lũ đặc biệt lớn
12:31' - 01/11/2025
Giám đốc Công ty Điện lực Huế Nguyễn Đại Phúc cho biết, đến trưa ngày 1/11, công ty đã cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng bị cắt điện, khi xảy ra mưa lũ đặc biệt lớn những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Đến 7 giờ sáng 1/11, hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ được cấp điện trở lại
11:22' - 01/11/2025
Đn 7 giờ sáng ngày 1/11, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.
-
Doanh nghiệp
PVCFC chuyển mình vững chắc trên hành trình vươn mình phát triển
07:30' - 01/11/2025
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa thu 2025: Sân chơi đa kênh của doanh nghiệp Việt
16:56' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là điểm hẹn văn hóa, du lịch đặc sắc của Thủ đô mà còn trở thành “sàn giao thương đa kênh” khi doanh nghiệp Việt kết hợp linh hoạt giữa bán hàng trực tiếp và trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Hải Phòng kết nối doanh nghiệp FDI với doanh nghiệp phụ trợ trong nước
15:23' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn Hải Phòng với các doanh nghiệp phụ trợ trong nước năm 2025.

MEATDeli, thương hiệu thịt mát của Masan MEATLife (MML). Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN