Masan MEATLife chính thức sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT
Ngày 3/10, Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) đã công bố việc góp 51% vốn vào Công ty 3F VIỆT. Theo đó, MML chính thức rót vốn 613 tỷ đồng để sở hữu Công ty 3F VIỆT; đồng thời mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm
Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Masan MEATLife cho biết: “Việc MML bước vào thị trường thịt gia cầm thông qua khoản đầu tư vào 3F VIỆT là các bước đi chiến lược hướng đến tầm nhìn chuyển đổi MML thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ. MML kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đột phá, cung cấp sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng, giá cả hợp lý và truy xuất được nguồn gốc cho mỗi và mọi người tiêu dùng Việt Nam.”Theo đánh giá của MML, thịt gia cầm đóng vai trò quan trọng thứ hai trong bữa ăn của gia đình Việt. Tuy nhiên, hạn chế của thị trường này cũng tương tự như đối với thị trường thịt heo: năng suất thấp, vấn đề về chất lượng, thiếu sản phẩm mới và đột phá.Công ty 3F VIỆT, một doanh nghiệp nội địa thành lập vào năm 2014 có nền tảng là chuỗi giá trị trải đều từ con giống, trại ấp, trại thịt đến cơ sở chế biến và đóng gói quy mô lớn. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Sản phẩm và nhà máy chế biến của 3F VIỆT đạt các tiêu chuẩn của các hệ thống quản lý chất lượng như HACCAP, ISO 22000, và đặc biệt là FSSC22000 của Tổ chức FSSC 22000 có trụ sở tại Hà Lan. Với mô hình hoạt động hiệu quả, 3F VIỆT hướng đến mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ và hòa vốn EBITDA trong năm tài chính 2020.Tuy xuất phát điểm khác nhau, nhưng Công ty 3F VIỆT và MML cùng mục tiêu là phục vụ sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng và đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm hàng đầu. Với khoản vốn 613 tỷ đồng, Công ty 3F VIỆT sẽ dùng để mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu thịt gia cầm vững mạnh. Hai bên đang chờ sự chấp thuận của các cơ quan quản lý để hoàn tất thương vụ này.Là 1 công ty thành viên của Tập đoàn Masan, Masan MEATLife là doanh nghiệp Việt Nam áp dụng nền tảng 3F “từ trang trại đến bàn ăn” với chuỗi giá trị tích hợp, nhằm cung cấp các sản phẩm thịt có thương hiệu, đảm bảo vệ sinh, truy xuất được nguồn gốc và giá cả hợp lý. Khởi đầu là một công ty cung cấp thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam với sản phẩm “BioZeem” - thương hiệu thức ăn chăn nuôi, MML đã mở rộng sang ngành kinh doanh thịt có thương hiệu theo mô hình hàng tiêu dùng. MML là công ty đầu tiên tại Việt Nam ra mắt thành công thương hiệu thịt mát “MEATDeli” theo công nghệ chế biến đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu. Công ty Cổ phần 3F VIỆT được thành lập vào ngày 08 tháng 08 năm 2014, là môt trong những công ty đầu tiên của người Việt triển khai mô hình FEED – FARM – FOOD để hiện thực hóa ý tưởng “từ trang trại đến bàn ăn”./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn chính thức đi vào hoạt động
10:11' - 03/10/2020
Sáng 3/10, Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn của Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) đã chính thức được đưa vào hoạt động.
-
Doanh nghiệp
Masan chuẩn bị đưa vào hoạt động tổ hợp chế biến thịt mát thứ 2 tại Long An
16:01' - 28/09/2020
Dự kiến tổ hợp chế biến thịt mát tại Long An của Masan sẽ được khai trương và đưa vào hoạt động chính thức vào đầu tháng 10/2020 tới.
-
Chứng khoán
Masan tăng vốn điều lệ thêm hơn 57 tỷ đồng
08:38' - 26/08/2020
Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã phê duyệt tăng vốn điều lệ thêm hơn 57 tỷ đồng, đưa tổng số vốn điều lệ của Tập đoàn lên hơn 11,7 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Masan MEATLife đạt doanh thu hơn 7.200 tỷ đồng
11:54' - 03/08/2020
Doanh thu của Masan MEATLife (MML) trong 6 tháng qua đạt 7.202 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Phản ứng của Boeing sau khi thẩm phán Mỹ đưa ra quyết định về tai nạn 737 MAX
20:02'
Ngày 7/11, Boeing cam kết tôn trọng các nghĩa vụ trong thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ, đồng thời nỗ lực củng cố chương trình an toàn, đảm bảo chất lượng và tuân thủ quy định của hãng về máy bay 737 MAX.
-
Doanh nghiệp
Ocean City "bùng nổ" trước giờ G: Fan Việt và quốc tế cuồng nhiệt đổ về, tạo nên trải nghiệm âm nhạc hiếm có
19:03'
Ocean City đã tràn ngập không khí hội hè, dòng người đổ về không ngớt, banner, lightstick rực rỡ phủ kín mọi góc phố, ai cũng háo hức trước giờ concert lịch sử của G-DRAGON.
-
Doanh nghiệp
Vượt khó, đảm bảo tiến độ dự án trọng điểm tại Đồng Nai
18:08'
Để dự án về đích đúng hạn, các đơn vị liên quan đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tăng tốc thi công.
-
Doanh nghiệp
10 tháng, doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng hơn 40%
17:27'
Cả nước ghi nhận 92,9 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng tới 40,3% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Gắn biển công trình chân đế giàn CPP Lô B chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV
11:31'
Sáng 8/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, công trình Chân đế khối thượng tầng Giàn CPP Lô B đã được gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp châu Á lao đao do thuế quan và nhu cầu yếu từ Mỹ
09:24'
Hoạt động sản xuất tại nhiều trung tâm công nghiệp châu Á giảm tốc trong tháng 10/2025, khi nhu cầu từ Mỹ suy yếu và các rào cản thuế quan thời Tổng thống Trump gây áp lực lên xuất khẩu.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"
17:42' - 07/11/2025
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng".
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau tiếp tục được vinh danh "doanh nghiệp vì cộng đồng"
17:42' - 07/11/2025
Phân Bón Cà Mau – PVCFC tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” lần thứ tư tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2025 do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
-
Doanh nghiệp
Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau: Hạt nhân phát triển vùng cực Nam Tổ quốc
17:42' - 07/11/2025
Cụm Công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau do Petrovietnam đầu tư, được xem như “hạt nhân phát triển kinh tế” và là trung tâm năng lượng chủ lực của Đồng bằng sông Cửu Long.

MEATDeli, thương hiệu thịt mát của Masan MEATLife (MML). Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN