Masan MEATLife đạt doanh thu hơn 7.200 tỷ đồng

11:54' - 03/08/2020
Bnews Doanh thu của Masan MEATLife (MML) trong 6 tháng qua đạt 7.202 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ.
Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) – công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) cho biết, doanh thu Quý 2/2020 của MML đạt 3.805 tỷ đồng, tăng 7,2% so với mức 3.549 tỷ đồng ở Quý 2/2019. Tính chung 6 tháng đầu năm, doanh thu của MML đạt 7.202 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ.
Theo MML, mảng kinh doanh thịt mát MeatDeli tiếp tục mở rộng quy mô và cải thiện hiệu quả vận hành; đồng thời là động lực tăng trưởng chính cho MML trong 6 tháng qua.
Cụ thể, doanh thu từ thịt của MML đạt 1.055 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2020 với đà tăng trưởng 32,7% trong Quý 2/2020 so với Quý 1/2020.
Hiện nay, 40% lượng thịt của MML được thu mua từ các bên thứ ba đáp ứng yêu cầu chất lượng và theo giá thị trường, điều này khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá heo hơi hiện nay đang ở mức cao kỷ lục. MML đang tìm các giải pháp thay thế mang tính chiến lược để xây dựng mô hình chuỗi cung ứng bền vững hơn. 
Tuy nhiên, Ban lãnhh đạo của MML tin tưởng rằng giá heo hơi sẽ quay trở lại mức bình thường trong 6-12 tháng tới khi tổng đàn heo đã tăng 30% vào tháng 4/2020 so với tháng 12/2019.
Kết quả kinh doanh nổi bật trong Quý 2/2020 của MML là mảng trang trại và thịt đạt 602 tỷ đồng doanh thu trong Quý 2/2020, chiếm 16% doanh thu hợp nhất của MML và đang trên đà vượt mục tiêu là đóng góp 20% vào doanh thu trong năm 2020 mà Ban giám đốc đề ra.
Trong khi đó, doanh thu từ mảng thức ăn gia súc của MML lại giảm trong Quý 2/2020, nguyên nhân là do tổng đàn heo sụt giảm bởi dịch tả lợn châu Phi. Tuy nhiên, với giá heo hơi vẫn ở mức cao trên cả nước, việc tái đàn đang diễn ra nhanh chóng và sẽ mang đến những triển vọng tích cực cho phân khúc này trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục