Masan nhận 83,74% cổ phần từ một công ty con của Vingroup sau sáp nhập

20:08' - 01/01/2020
BNEWS Masan sẽ nhận 83,47% cổ phần phổ thông đang lưu hành của Công ty cổ phần Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM.
Sản phẩm của Masan tại Vinmart

Công ty cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng quản trị sau thương vụ mua lại Vinmart, Vinmart+ và Vineco từ Tập đoàn Vingroup. 

Theo đó, Masan sẽ nhận 83,47% cổ phần phổ thông đang lưu hành của Công ty cổ phần Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM.

Đồng thời, Nghị quyết cũng thông qua việc phát hành quyền chọn được nhận cổ phần của một công ty hợp nhất là công ty con của Masan, công ty hợp nhất này sẽ sở hữu cổ phần/phần vốn góp và vận hành cả hai công ty gồm: Công ty cổ phần Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM và Công ty TNHH MasanConsumerHoldings.

Hội đồng quản trị của Masan cũng uỷ quyền cho ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Hội đồng quản trị) hoặc ông Danny Le - Trưởng bộ phận Chiến lược và Phát triển của Tập đoàn Masan có quyền quyết định các điều khoản và điều kiện cụ thể của các tài liệu giao dịch; ký kết, chuyển giao và thực hiện các tài liệu giao dịch.

Trước đó, Tập đoàn Masan và Tập đoàn Vingroup đã thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco.

Theo nội dung thỏa thuận, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce của Vingroup (bán lẻ), Công ty VinEco (nông nghiệp), Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holding (tiêu dùng) sẽ sáp nhập để thành lập Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của công ty mới sau sáp nhập. Tập đoàn Masan sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

Công ty mới sẽ sở hữu mạng lưới hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng VinMart & VinMart+ tại 50 tỉnh thành với hàng triệu khách hàng; hệ thống 14 nông trường công nghệ cao VinEco cùng nguồn lực và 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất tiêu dùng từ Masan.

Sau khi tiếp quản, Masan Consumer Holding sẽ vẫn giữ nguyên hệ thống quản trị hiện tại của VinCommerce cũng như các chính sách đối với nhà cung cấp.

Masan Consumer Holdings là công ty thành viên của Tập đoàn Masan được thành lập năm 2013, hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng bao gồm các loại thực phẩm và nước giải khát với nhiều thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường như Chinsu, Nam Ngư, Vinacafe…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục