Mặt trận Tổ quốc tiếp nhận ủng hộ từ Thông tấn xã Việt Nam và các tổ chức, doanh nghiệp

21:13' - 22/10/2020
BNEWS Chiều 22/10, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ từ Thông tấn xã Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Trước những cơn lũ chồng lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản đối với đồng bào các tỉnh miền Trung trong những ngày qua, chiều 22/10, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Thông tấn xã Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn, công ty, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước cùng chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Những ngày qua, miền Trung đã xảy ra nhiều trận lũ lụt nối tiếp, lũ chồng lũ, lụt chồng lụt, gây hậu quả nghiêm trọng cho các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Sắp tới, một cơn bão mới được dự báo sẽ tiếp tục vào miền Trung. Hiện nhiều cơ quan, đơn vị Trung ương, địa phương đang tiến hành các hoạt động rộng khắp để góp phần giúp đỡ, sẻ chia những đau thương, mất mát của đồng bào trong bối cảnh thiên tai, lũ lụt…

Đại diện Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) trao tặng số tiền 600 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiên tai, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết: Trước những tổn thất nghiêm trọng về tính mạng, tài sản của nhân dân các tỉnh miền Trung do phải hứng chịu đợt lũ lụt kéo dài, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TTXVN đã phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành với tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", chia sẻ những đau thương, mất mát, quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc để công đoàn viên và người lao động TTXVN cùng chung tay, góp sức với cả hệ thống chính trị trợ giúp, sẻ chia, ủng hộ người dân sớm khắc phục hậu quả của thiên tai, lũ lụt.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cảm ơn tấm lòng của các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động TTXVN.

Ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là sự động viên rất lớn đối với đồng bào các tỉnh miền Trung trong thời điểm này. Những tấm lòng và sự chung tay này sẽ góp phần cùng Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có thêm nguồn lực để giúp nhân dân vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm tái thiết cuộc sống khi cơn lũ đi qua.

Nhấn mạnh khó khăn, thiếu thốn đang bủa vây cuộc sống người dân các tỉnh miền Trung, ông Trần Thanh Mẫn chia sẻ: “Thật xót xa khi trong ngày diễn ra lễ truy điệu 13 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ cứu trợ tại Rào Trăng 3 - tỉnh Thừa Thiên -Huế thì đất đá lại đổ ập xuống căn nhà nơi 22 cán bộ, chiến sỹ bộ đội đang nằm nghỉ sau khi thực hiện nhiệm vụ cứu dân vượt lũ. Càng đau xót hơn khi 6 người trong 1 gia đình cũng bị đất đá vùi lấp, nhà cửa, hoa màu, tài sản, gia súc, gia cầm đã trôi theo dòng nước lũ...".

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, trước tình hình khó khăn này, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời ban hành các văn bản nhằm đảm bảo an toàn cho người dân vùng lũ. Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 4.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Nam và phân bổ 400 tỷ đồng để giúp nhân dân vùng lũ có thêm kinh phí sửa chữa nhà ở, khắc phục cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2020, những ngày qua, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn, công ty, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước cùng chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương.

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định: Ban Cứu trợ Trung ương sẽ kịp thời phân bổ tiền và hiện vật tới nhân dân các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ một cách công khai, minh bạch; trước mắt, sẽ hỗ trợ các trang thiết bị, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân.

Ngày 19/10 vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Cứu trợ Trung ương Quyết định phân bổ số tiền 20 tỷ đồng từ nguồn cứu trợ Trung ương quản lý để hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do bão lũ gây ra tại 5 tỉnh miền Trung.

Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận các cấp tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương để phân bổ nguồn tiền, hàng cứu trợ đến tận tay đồng bào vùng lũ và kết nối những tấm lòng thiện nguyện đến đúng địa chỉ người nhận; đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan để chỉ đạo, giám sát việc quyên góp, vận động hỗ trợ theo đúng quy định của pháp luật.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Honda Việt Nam số tiền 5 tỷ đồng, Thời trang M2 & các bạn ủng hộ hiện vật trị giá 1 tỷ đồng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Bất động sản Masterise Homes ủng hộ 2 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp 200 triệu đồng; Công ty Triso Group 50 triệu đồng; Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam 25 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục