Mẫu xe Ferrari Roma Spider ra mắt tại thị trường Việt Nam

21:40' - 12/07/2024
BNEWS Mẫu xe Ferrari Roma Spider vừa được chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam bởi Supreme Auto, nhà nhập khẩu và phân phối Ferrari tại Việt Nam.

Chiếc xe hiệu năng cao với thiết kế thanh lịch này là sự trở lại của lối sống vô ưu kiểu Ý những năm 1950 - 1960 nhưng mang một phong cách tinh tế và hiện đại hơn. 

Chiếc spider này kế thừa tỷ lệ, khối lượng và thông số từ ý tưởng động cơ V8 2+2 cực kỳ thành công của Ferrari Roma, nhưng điều khiến nó trở nên nổi bật là việc sử dụng mui mềm, một giải pháp chào đón sự trở lại của những chiếc xe nhà Ngựa Chồm với động cơ đặt trước sau 55 năm kể từ mẫu xe 365 GTS4 ra đời năm 1969.

Ferrari Roma Spider không chỉ dễ lái mà còn cực kỳ năng động và nhạy bén. Một số tính năng được thiết kế để giúp chiếc xe này trở nên cực kỳ linh hoạt, chẳng hạn như kích thước khoang hành lý rộng hơn và có thể thông với hàng ghế sau để chứa được những món đồ lớn, hay kết nối không dây tiêu chuẩn của Android Auto® và Apple CarPlay® Wi-Fi. Ngoài ra không thể không nhắc đến các ghế chỉnh điện 18 hướng có chức năng sưởi và có thể thêm tùy chọn giữ ấm cổ cho những ngày trời lạnh.

Được thiết kế bởi Trung tâm Thiết kế Ferrari do Flavio Manzoni đứng đầu, chiếc xe spider 2+2 này sử dụng mui mềm bằng một loại vải đặc biệt, được thiết kế không những để bảo toàn mà còn nhấn mạnh tỷ lệ hoàn hảo của một chiếc coupe vốn là nguyên bản của nó mà không làm thay đổi dáng vẻ tao nhã của xe.

Có một sự mới lạ và hiện đại trong thiết kế mui mềm làm nổi bật tính cách sống động của Ferrari Roma Spider. Mui mềm có thể đóng mở chỉ trong 13,5 giây ở tốc độ lên tới 60 km/h. Thực tế là nó rất gọn nên đỡ chiếm diện tích trong khoang hành lý và tăng tính linh hoạt của xe.


Nắp khoang động cơ dài phía trước làm hai bên thân xe trở nên thon hơn, mang lại hiệu ứng mượt mà cùng dáng vẻ năng động. Mặt trước xe chỉn chu và tối giản như thể được khắc ra từ một khối kim loại, tạo hiệu ứng mũi cá mập. 

Việc làm mát động cơ được đảm bảo bằng các lỗ tản nhiệt ở mũi xe, chỉ khi thực sự cần thiết, nhằm tạo ra một cách diễn đạt mới về ý tưởng lưới tản nhiệt: giải pháp đặc biệt này được hoàn thiện cùng màu với thân xe, khiến kiểu dáng xe trở nên liền mạch.

Hai đầu lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn trước LED toàn phần, mang đến cho phần đầu xe một nét đặc biệt riêng. Đèn lái xe ban ngày được thiết kế thành một dải sáng ngang trên cụm đèn gợi sự liên tưởng đến cấu trúc bên dưới lớp thân vỏ - một bộ khung vững chắc bao quanh chiếc xe.

Phần đuôi xe được thiết kế rất gọn và xuôi về phía sau kết thúc bằng một đường gờ tinh tế và góc cạnh mà các nhà thiết kế cố tình tạo thành điểm nhấn cho đuôi xe đặc trưng kiểu Ferrari. Phần nhô ra này của Ferrari Roma Spider vốn là đặc điểm của những chiếc Ferrari những năm 1950 và 60 đã được tái hiện ở đây một cách cân đối, tạo nên một hình khối thấp và nhỏ gọn ôm lấy trục sau. 

Phần cản sau bao quanh của xe nổi bật với kiểu thanh ngang hiện đại và thanh thoát. Nhờ những công nghệ tiên tiến, kích thước cụm đèn hậu được thu gọn tạo ra một thiết kế tối giản và mang tính biểu tượng. Phía sau được hoàn thiện bởi bộ khuếch tán khí động học nhỏ gọn tích hợp vào cản xe và hệ thống ống xả.

Bên trong cabin Ferrari Roma Spider, các chuyên gia của Trung tâm Thiết kế Ferrari đã áp dụng ý tưởng tương tự về cách phân bổ và sắp đặt không gian tương tự như với Ferrari Roma. Hai không gian riêng biệt, mỗi không gian dành cho người lái và hành khách, được tạo ra trong quá trình phát triển khái niệm buồng lái kép, vốn có nguồn gốc sâu xa từ lịch sử của thương hiệu với những chiếc xe từ những năm 1970. 

Bằng cách tiết chế những không gian thừa và nhấn nhá bởi những đường tạo hình dạng ống, 2 “buồng lái được bao bọc thành một khối và kéo dài từ bảng điều khiển đến tận ghế sau, kết nối một cách hài hòa với bảng điều khiển, cửa xe, băng ghế sau và cụm điều khiển trung tâm.

Các công nghệ được áp dụng trên xe được thừa hưởng từ Ferrari Roma như: cụm đồng hồ kỹ thuật số được tích hợp và được bảo vệ bởi một hộc chống chói kéo dài ra từ bảng điều khiển. 

Hành khách có một màn hình hiển thị tùy chọn cho phép họ chia sẻ thông tin lái xe. Có một màn hình trung tâm 8,4 inch đặt nổi trên cụm điều khiển trung tâm ngăn cách giữa hai buồng lái để hiển thị trực quan các chức năng thông tin giải trí và điều hòa khí hậu.

Bộ điều khiển hộp số F1 nổi tiếng được gắn một tấm ốp kim loại với thiết kế hiện đại. Ở Ferrari Roma Spider, đây là trung tâm của cụm điều khiển được lắp hơi nghiêng giúp người lái tiếp cận và quan sát dễ dàng hơn.

Động cơ Ferrari Roma Spider thuộc dòng V8 tăng áp 4 năm liền được vinh danh là “Động cơ của năm” và cũng được bình chọn là “Động cơ tốt nhất trong 20 năm qua” vào năm 2018. Dung tích 3.855 cc có thể sản sinh công suất 620 cv tại 7.500 vòng/phút, tương đương 161 cv/l với mô-men xoắn đạt mức 80% ở 1900 vòng/ phút.

Ferrari Roma Spider cũng áp dụng một cải tiến quan trọng về bơm dầu giúp giảm 70% thời gian tăng áp khi khởi động nguội, cũng như tăng tốc độ dòng chảy ở vòng tua trung bình. 

Ferrari Roma Spider được trang bị tính năng Hệ thống quản lý tăng tốc biến thiên, một phần mềm điều khiển do Ferrari phát triển nhằm điều chỉnh việc cung cấp mô-men xoắn phù hợp với cấp số đã chọn, mang lại khả năng tăng tốc thích ứng mạnh mẽ theo vòng tua tăng lên, đồng thời tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu. 

Với hộp số 8 cấp ly hợp kép từng ra mắt lần đầu trên SF90 Stradale, ở phiên bản dành cho Roma Spider đã có một số cải tiến bao gồm tỷ số truyền dài hơn và cách thiết lập số lùi, từ đó tối ưu hóa kích thước hộp số và cách lắp đặt trên xe. Với tám cấp số và hiệu suất truyền động tối ưu, mức tiêu thụ nhiên liệu khi lái xe trong đô thị và đường cao tốc đã được giảm bớt mà không ảnh hưởng đến hiệu năng. 

Ferrari Roma Spider sử dụng cùng loại khung gầm với Ferrari Roma, nhưng có thêm các chi tiết mới, với phần phía sau lấy cảm hứng từ giải pháp được sử dụng trên Ferrari Portofino M. 

Bậc cửa, một chi tiết góp phần quan trọng trong kết cấu của xe, được phát triển đặc biệt cho Ferrari Roma Spider, cũng như một số yếu tố cần thiết để lắp đặt phần mui xếp mềm, cột A/ và phần bao quanh kính chắn gió. Các số liệu về độ cứng xoắn và độ cứng của dầm cho thân xe và khung gầm đã đạt được mặc dù trọng lượng chỉ tăng 84 kg với tỷ lệ trọng lượng/công suất là 2,5 kg/cv, vẫn đứng đầu trong phân khúc spider 2+2 hiệu năng cao. 

Cơ cấu mui mềm được thiết kế nhẹ nhưng rất chắc và bền. Khi xếp gọn, mui xe chỉ cao 220 mm, thấp nhất trong phân khúc và điều đó đảm bảo khoang hành lý có thêm không gian (dung tích 255 lít hàng đầu trong phân khúc khi mở mui). 

Các tiêu chuẩn chất lượng đẳng cấp của Ferrari và sự tập trung ngày càng cao vào dịch vụ khách hàng được nâng cao với chương trình bảo dưỡng kéo dài 7 năm dành cho mẫu xe Ferrari Roma Spider. Chương trình bảo dưỡng này hiện áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm và bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 7 năm đầu tiên của vòng đời xe. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục