Máy bán thực phẩm tự động "mọc lên như nấm" tại Nhật Bản
Mô hình bán hàng mới này cũng tạo điều kiện cho khách hàng có thể mua được nhiều mặt hàng đông lạnh đa dạng như các loại cá lát hay bánh cuộn đông lạnh... mà không lo ngại những nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 như hình thức mua hàng trực tiếp.
Công ty bán buôn cá Chibasuisan thường cung cấp cá cho bữa trưa ở các trường học và bệnh viện tại Hokkaido. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã khiến công việc kinh doanh của họ không còn suôn sẻ. Từ tháng 8/2021, công ty Chibasuisan đã triển khai một máy bán thực phẩm đông lạnh tự động tại khu dân cư Sapporo, trên hòn đảo chính ở cực Bắc Hokkaido, trong đó họ cung cấp những khay cá hồi và cá thu phi lê với mức giá dao động từ 300 yen đến 1.500 yen (khoảng 60.000 - 300.000 đồng). Các khay cá có sẵn trong máy đều đã được khử tanh, rất thuận tiện cho việc nấu nướng. Teruyuki Nagai, một khách hàng 49 tuổi, cho biết: “Thật tuyệt khi bạn có thể dành thời gian để quyết định mình sẽ mua những gì mà không cần tương tác trực tiếp". Trong khi đó, khách hàng cũng có thể mua nhiều loại bánh đông lạnh, chẳng hạn như bánh cuộn Thụy Sĩ, với giá 500 yen từ các máy bán hàng tự động do công ty bánh kẹo Climb Inc. lắp đặt tại Sapporo.Sự sụt giảm nhu cầu về bánh ngọt tại các khách sạn và bữa ăn trên chuyến bay đã khiến công ty này quyết định triển khai máy bán hàng tự động vào tháng 4 vừa qua. Doanh số từ chiếc máy tự động này hiện đóng góp 25% tổng doanh số của công ty.
Tại thành phố Otaru của Hokkaido, khách hàng có thể tìm mua khoảng 40 loại thịt đông lạnh khác nhau trong các máy bán hàng tự động đặt tại nhà máy của nhà cung cấp Itoshoji. Trong số này, những miếng thịt cừu dành cho các món nướng, vốn là đặc sản địa phương, dường như là mặt hàng được ưa chuộng nhất. Từ cuối tháng Chín vừa qua, một nhà hàng thịt nướng ở Sapporo cũng đã lắp đặt các máy bán thực phẩm đông lạnh bên ngoài cửa hàng của mình như một phần của chiến lược "bình thường mới" trong đại dịch COVID-19, nhằm thu hút khách hàng tới lựa chọn các sản phẩm thịt nướng của họ, để rồi có thể mua về thưởng thức tại nhà riêng hoặc tại các địa điểm cắm trại. Theo Sanden Retail Systems Corp., công ty sản xuất máy bán thực phẩm đông lạnh tự động, tính tới tháng 8/2021, các thiết bị của họ đã được lắp đặt tại 41 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản. Đại diện công ty này cho biết hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng công cụ này "như một phương pháp tiếp thị mới trong đại dịch COVID-19"./.>>>Máy bán hàng tự động giúp khắc phục bất tiện trong việc xét nghiệm ở Nhật Bản
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Tủ sát khuẩn tự động đa năng của PPS lọt Top 10 HIS-COVID 2021
18:17' - 03/10/2021
Tủ sát khuẩn PPS-TSK01 có thể khử trùng tại mọi môi trường, loại bỏ hoàn toàn các giải pháp khử trùng kém hiệu quả hiện nay.
-
Chuyển động DN
Giới thiệu thiết bị quét dò thân nhiệt tự động từ xa Safe Pass
16:53' - 27/08/2021
LG Việt Nam vừa giới thiệu thiết bị Safe Pass - giải pháp quét dò thân nhiệt tự động từ xa, giúp các doanh nghiệp và tổ chức kiểm soát tình hình dịch bệnh, hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Bỉ và Hà Lan tiên phong ứng dụng AI để điều tiết giao thông
16:55' - 16/02/2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang chứng minh vai trò to lớn trong việc điều tiết và giảm thiểu ùn tắc, giúp cuộc sống của người lái xe trở nên dễ dàng hơn.
-
Công nghệ
Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để công tác thi đua đạt hiệu quả
08:25' - 16/02/2025
Ngày 14/2, tại Vĩnh Long, Cụm thi đua Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự các tỉnh Bắc sông Hậu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2024 và ký kết giao ước thi đua năm 2025.
-
Công nghệ
Thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trong y tế
18:03' - 15/02/2025
Sau 3 năm hoạt động, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã tiếp nhận hơn 851.000 lượt khám, điều trị nội trú cho hơn 53.000 bệnh nhân, thực hiện trên 32.000 ca phẫu thuật.
-
Công nghệ
Mục tiêu của YouTube trong kỷ nguyên AI
07:12' - 15/02/2025
Giám đốc điều hành (CEO) của nền tảng chia sẻ video YouTube, ông Neal Mohan, vừa cho hay trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những "canh bạc" của công ty cho năm 2025.
-
Công nghệ
YouTube bước sang tuổi 20
09:53' - 14/02/2025
Bước sang tuổi 20, YouTube đã phát triển trở thành một nền tảng video kỹ thuật số khổng lồ và trên đà vượt qua truyền hình cáp Mỹ về số lượng người xem trả phí.
-
Công nghệ
Ứng dụng AI hỗ trợ mua hàng sản xuất trong nước tại Canada
07:15' - 14/02/2025
Bà Cathy Checora và con trai Ryan Checora ở thành phố Calgary, tỉnh Alberta, Canada, đã cùng phát triển một ứng dụng mới với hy vọng giúp người Canada dễ dàng tìm mua các sản phẩm sản xuất trong nước.
-
Công nghệ
Chip AI - chặng đua mới của các tập đoàn công nghệ
15:07' - 13/02/2025
Theo các chuyên gia công nghệ, nhu cầu đối với những loại chip chuyên biệt cho trí tuệ nhân tạo (AI) tăng mạnh trong thời gian qua.
-
Công nghệ
Thanh Hóa: Cập nhật kiến thức về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo
07:18' - 13/02/2025
Ngày 10/2, Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức với chuyên đề Phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Giới công nghệ Mỹ dành nhiều “lời có cánh” cho DeepSeek
14:27' - 12/02/2025
Với sự đột phá về hiệu suất và chi phí, DeepSeek đang nhận được hàng loạt lời khen ngợi từ các “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ, từ Microsoft, Meta, Google đến Amazon.