Máy bán thực phẩm tự động "mọc lên như nấm" tại Nhật Bản
Mô hình bán hàng mới này cũng tạo điều kiện cho khách hàng có thể mua được nhiều mặt hàng đông lạnh đa dạng như các loại cá lát hay bánh cuộn đông lạnh... mà không lo ngại những nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 như hình thức mua hàng trực tiếp.
Công ty bán buôn cá Chibasuisan thường cung cấp cá cho bữa trưa ở các trường học và bệnh viện tại Hokkaido. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã khiến công việc kinh doanh của họ không còn suôn sẻ. Từ tháng 8/2021, công ty Chibasuisan đã triển khai một máy bán thực phẩm đông lạnh tự động tại khu dân cư Sapporo, trên hòn đảo chính ở cực Bắc Hokkaido, trong đó họ cung cấp những khay cá hồi và cá thu phi lê với mức giá dao động từ 300 yen đến 1.500 yen (khoảng 60.000 - 300.000 đồng). Các khay cá có sẵn trong máy đều đã được khử tanh, rất thuận tiện cho việc nấu nướng. Teruyuki Nagai, một khách hàng 49 tuổi, cho biết: “Thật tuyệt khi bạn có thể dành thời gian để quyết định mình sẽ mua những gì mà không cần tương tác trực tiếp". Trong khi đó, khách hàng cũng có thể mua nhiều loại bánh đông lạnh, chẳng hạn như bánh cuộn Thụy Sĩ, với giá 500 yen từ các máy bán hàng tự động do công ty bánh kẹo Climb Inc. lắp đặt tại Sapporo.Sự sụt giảm nhu cầu về bánh ngọt tại các khách sạn và bữa ăn trên chuyến bay đã khiến công ty này quyết định triển khai máy bán hàng tự động vào tháng 4 vừa qua. Doanh số từ chiếc máy tự động này hiện đóng góp 25% tổng doanh số của công ty.
Tại thành phố Otaru của Hokkaido, khách hàng có thể tìm mua khoảng 40 loại thịt đông lạnh khác nhau trong các máy bán hàng tự động đặt tại nhà máy của nhà cung cấp Itoshoji. Trong số này, những miếng thịt cừu dành cho các món nướng, vốn là đặc sản địa phương, dường như là mặt hàng được ưa chuộng nhất. Từ cuối tháng Chín vừa qua, một nhà hàng thịt nướng ở Sapporo cũng đã lắp đặt các máy bán thực phẩm đông lạnh bên ngoài cửa hàng của mình như một phần của chiến lược "bình thường mới" trong đại dịch COVID-19, nhằm thu hút khách hàng tới lựa chọn các sản phẩm thịt nướng của họ, để rồi có thể mua về thưởng thức tại nhà riêng hoặc tại các địa điểm cắm trại. Theo Sanden Retail Systems Corp., công ty sản xuất máy bán thực phẩm đông lạnh tự động, tính tới tháng 8/2021, các thiết bị của họ đã được lắp đặt tại 41 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản. Đại diện công ty này cho biết hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng công cụ này "như một phương pháp tiếp thị mới trong đại dịch COVID-19"./.>>>Máy bán hàng tự động giúp khắc phục bất tiện trong việc xét nghiệm ở Nhật Bản
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Tủ sát khuẩn tự động đa năng của PPS lọt Top 10 HIS-COVID 2021
18:17' - 03/10/2021
Tủ sát khuẩn PPS-TSK01 có thể khử trùng tại mọi môi trường, loại bỏ hoàn toàn các giải pháp khử trùng kém hiệu quả hiện nay.
-
Chuyển động DN
Giới thiệu thiết bị quét dò thân nhiệt tự động từ xa Safe Pass
16:53' - 27/08/2021
LG Việt Nam vừa giới thiệu thiết bị Safe Pass - giải pháp quét dò thân nhiệt tự động từ xa, giúp các doanh nghiệp và tổ chức kiểm soát tình hình dịch bệnh, hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Ứng dụng Ladder ra mắt trải nghiệm theo dõi chế độ dinh dưỡng
13:30'
Hiện nay, ứng dụng tập luyện thể dục Ladder đang tham gia cuộc chơi bằng cách ra mắt nền tảng theo dõi lượng calo riêng có tên Ladder Nutrition trong ứng dụng chính.
-
Công nghệ
Qualcomm gia nhập cuộc đua chip AI
11:22'
Qualcomm đã chính thức gia nhập cuộc đua chip trí tuệ nhân tạo (AI), cạnh tranh với Nvidia và AMD khi công bố hai bộ chip xử lý AI mới được thiết kế cho các trung tâm dữ liệu.
-
Công nghệ
Hàn Quốc ứng dụng AI trong quản lý quỹ tiết kiệm và hưu trí
07:30'
Theo số liệu của Koscom, tính đến tháng 9 năm nay, số người dùng dịch vụ tư vấn tài chính tự động tại các ngân hàng Hàn Quốc đạt 173.488 người, tăng gần 10.000 người so với cuối năm 2024.
-
Công nghệ
Ngành công nghiệp không khói đẩy mạnh số hóa
13:30' - 27/10/2025
Theo các doanh nghiệp lữ hành, việc ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động du lịch giúp quảng bá tốt hình ảnh du lịch địa phương, vùng, miền đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
-
Công nghệ
Hội thảo khoa học quốc tế về chuyển đổi số và AI trong lĩnh vực giáo dục
07:30' - 27/10/2025
Tại hội thảo, các học giả tập trung phân tích vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Cuộc chuyển mình đầy tham vọng của ChatGPT
21:33' - 26/10/2025
Tại sự kiện DevDay 2025 hôm 6/10 vừa qua, công ty mẹ của phần mềm ChatGPT đã công bố một loạt nâng cấp quan trọng cho sản phẩm nổi tiếng của mình.
-
Công nghệ
Bước tiến mới của Google trong cuộc đua lượng tử
13:30' - 26/10/2025
Cuộc đua lượng tử hiện diễn ra quy mô toàn cầu: Google cạnh tranh với các tập đoàn công nghệ Microsoft, IBM, nhiều công ty khởi nghiệp (start-up) và trường đại học.
-
Công nghệ
Việt Nam: Quản trị địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số
07:30' - 26/10/2025
Hội thảo "Quản trị địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số: Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý chính sách cho Việt Nam", thu hút đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài nước;.
-
Công nghệ
Anthropic tăng tốc cùng Google trong cuộc đua AI toàn cầu
13:30' - 25/10/2025
Theo Bloomberg News, công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) Anthropic đang đàm phán với Google để có thêm nguồn năng lực điện toán trị giá hàng chục tỷ USD khi nhu cầu xử lý dữ liệu tăng mạnh.

Máy bán thực phẩm tự động "mọc lên như nấm" tại Nhật Bản. Ảnh: matcha-jp.com