Máy bay Vietnam Airlines bất ngờ nổ lốp ngay khi chuẩn bị cất cánh

19:09' - 18/03/2020
BNEWS Ngay khi sự việc xảy ra, tổ lái đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Máy bay đã dừng lại trên đường băng và không phát sinh bất cứ hiện tượng bốc khói hay cháy nổ đối với máy bay.
Máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh: TTXVN
Tối 18/3, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông tin về chuyến bay VN920 ngày 18/3 từ Tp. Hồ Chí Minh - Phnompenh (Campuchia) đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp sự cố nổ lốp.

Cụ thể, tàu bay Airbus A321 số hiệu VN-A392 đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp vấn đề kỹ thuật về lốp máy bay. Ngay khi sự việc xảy ra, tổ lái đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Máy bay đã dừng lại trên đường băng và không phát sinh bất cứ hiện tượng bốc khói hay cháy nổ đối với máy bay.

“Hiện tại, máy bay đã được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn. Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bình thường bằng xe thang và được đưa vào nhà ga. Sau đó, Vietnam Airlines sử dụng tàu bay khác để vận chuyển hành khách, chuyến bay dự kiến cất cánh trở lại lúc 18h cùng ngày”, Vietnam Airlines thông tin.

Trao đổi thêm với phóng viên, đại diện Vietnam Airlines cho biết, các sự cố liên quan đến lốp máy bay thời gian qua của hãng nói riêng và các hãng hàng không nói chung do nhiều nguyên nhân; trong đó, có nguyên nhân từ đường băng, vật ngoại lại (FOD)…

“Vấn đề này chúng tôi đã nhiều lần báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nhằm có biện pháp hạn chế tối đa các sự cố trên...”, đại diện Vietnam Airlines cho hay./.

>>>Vietnam Airlines tạm dừng bay giữa Việt Nam và Nga, Đài Loan (Trung Quốc)


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục