Maybank dừng tài trợ các hoạt động liên quan tới than đá

06:02' - 08/05/2021
BNEWS Malayan Banking Bhd (Maybank), ngân hàng lớn nhất Malaysia, sẽ dừng tài trợ cho các hoạt động liên quan tới than đá nhằm hướng tới sự phát triển bền vững.

Hiện tại, nguồn tài chính dành cho các dự án than đá chiếm 0,2% tổng số vốn của ngân hàng này.

Chủ tịch tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Abdul Farid Alias cho hay Maybank đặt mục tiêu cùng chuyển đổi với các đối tác vay vốn nhằm hướng tới hệ thống năng lượng tái tạo bền vững trong trung và dài hạn.

Ông khẳng định sẽ không có bất kỳ khoản tài trợ nào cho than đá từ Maybank và cho biết lập trường “Không phá rừng, Không than bùn mới và Không khai thác” (NDPE) đã được hội đồng quản trị Maybank phê duyệt vào tháng 1/2020, áp dụng cho tất cả các lĩnh vực liên quan, bao gồm nhưng không giới hạn đối với dầu cọ, lâm nghiệp, khai thác gỗ, xây dựng và bất động sản.

Ngoài ra, CEO của Maybank cũng cho biết tổ chức tài chính này đã chính thức công bố chiến lược kinh doanh trong 5 năm tới (M25) với ba trọng tâm. Thứ nhất là đạt được lợi tức bền vững trên vốn chủ sở hữu.

Tiếp theo, Maybank hướng tới mục tiêu trải nghiệm khách hàng được đánh giá cao nhất thông qua các dịch vụ kỹ thuật số và kết hợp.

Thứ ba là trở thành ngân hàng dẫn đầu khu vực về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.

Tính đến hết tháng 3/2020, tổng tài sản của Maybank lên tới hơn 834 tỷ ringgit (208 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục