Ngân hàng trung ương Brazil tiếp tục tăng lãi suất

08:36' - 07/05/2021
BNEWS Ngân hàng trung ương Brazil cho hay tỷ lệ lãi suất tăng trong tháng Ba nhằm áp đặt “bình thường hóa một phần” và hạn chế tình trạng lạm phát vượt tầm kiểm soát.

Ngân hàng trung ương Brazil thông báo nâng lãi suất lần thứ hai liên tiếp lên 3,5% nhằm kiếm chế lạm phát, trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh bị đại dịch COVID-19 tàn phá.

Quyết định trên không nằm ngoài kỳ vọng của giới phân tích, và đã được Ủy ban chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Brazil báo hiệu hồi tháng Ba khi họ nâng lãi suất lần đầu tiên trong sáu năm qua.

Ủy ban chính sách trên cho biết thêm về một đợt tăng lãi suất tương tự có thể xảy ra trong cuộc họp tới, dự kiến vào giữa tháng Sáu.

Nền kinh tế Brazil vượt qua cuộc suy thoái kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tốt hơn so với các nước láng giềng nhờ tỷ lệ lãi suất thấp kỷ lục 2%. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách tỏ ra lo ngại về giá cả tăng cao.

Ngân hàng trung ương Brazil cho hay tỷ lệ lãi suất tăng trong tháng Ba nhằm áp đặt “bình thường hóa một phần” và hạn chế tình trạng lạm phát vượt tầm kiểm soát.

Trong thông báo tháng Tư sau khi tăng lãi suất lần đầu trước đó, các quan chức thông báo rằng lạm phát của Brazil trong tháng Ba tăng lên 6,1%, vượt mức trần của mục tiêu 5,25% mà Ngân hàng trung ương đưa ra.

Ngân hàng trung ương Brazil đang phải cố gắng để tìm sự cân bằng giữa việc tăng lãi suất kiềm chế lạm phát mà không ảnh hưởng đến đà phục hồi kinh tế.

Ngân hàng trung ương Brazil cho biết mục tiêu lạm phát năm 2021 của ở mức 3,75%, nhưng có thể lên tới 5,25%. Trong tháng Một, dự báo lạm phát năm 2021 của Brazil nằm trong mức mục tiêu 3,34%, nhưng sau đó đã tăng lên 5,04%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục