McDonald's bị yêu cầu chuyển sang đồ ăn chay

07:10' - 25/05/2021
BNEWS Công ty thức ăn nhanh McDonald's bị yêu cầu đến năm 2025 phải cung cấp đồ ăn thuần chay, có nguồn gốc từ thực vật.

Nhiều thành viên nhóm Animal Rebellion bảo vệ quyền của các loài động vật tại Anh đã tập trung tại 4 trung tâm phân phối của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's, yêu cầu đến năm 2025, các cơ sở này phải cung cấp đồ ăn thuần chay, có nguồn gốc từ thực vật.

Theo hãng tin Reuters của Anh, khoảng 50 người đã lái xe tải và đưa các kết cấu bằng tre cồng kềnh chặn lối ra/vào các điểm phân phối của hãng trên ở Hemel Hempstead, Basingstoke, Coventry và Greater Manchester, tất cả đều thuộc vùng England.

Những người phản đối McDonald's này cho biết họ có ý định phong tỏa các cơ sở này trong ít nhất 24 giờ.

Bày tỏ quan điểm trên tài khoản Twitter cá nhân, một người tham gia phản đối nêu rõ thế giới đang trong tình trạng khẩn cấp về khí hậu và sinh thái khi tiêu thụ lượng thịt lớn tới mức đe dọa phát triển bền vững của Trái Đất.

Đại diện của Animal Rebellion, James Ozden, nêu rõ ngành công nghiệp thịt và sữa đang phá hủy hành tinh của chúng ta, kéo theo nạn phá rừng mưa nhiệt đới, phát thải lượng khí gây hiệu ứng nhà kính khổng lồ và giết chết hàng tỷ con vật mỗi năm.

Theo họ, cách bền vững và thực tế duy nhất để nuôi 10 tỷ con người đó là phát triển một hệ thống thực phẩm dựa trên thực vật.

McDonald's xác nhận rằng các trung tâm phân phối của họ tại England hiện bị gián đoạn.

Theo một người phát ngôn của hãng này, hãng đang đánh giá mức độ ảnh hưởng đến hoạt động giao hàng cho các nhà hàng và danh mục thực đơn, đồng thời gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

Cảnh sát Coventry cho biết họ thừa nhận quyền được biểu tình ôn hòa của các thành viên nhóm Animal Rebellion.

Tuy nhiên, họ lo ngại về an toàn vì lối ra/vào duy nhất của các cơ sở này đều bị người phản đối phong tỏa. Hành động này đang gây gián đoạn đáng kể hoạt động của McDonald's./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục