McDonald's tăng giá bán đồ ăn nhanh tại thị trường Nhật Bản
Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s tại Nhật Bản vừa cho biết sẽ tăng giá tại 184 chi nhánh ở trung tâm thành phố, tương đương với khoảng 6% trong số 3.000 cửa hàng của họ, để bù vào giá thuê cửa hàng và chi phí lao động tăng.
Cho đến nay, 40 cửa hàng ở một số trung tâm thành phố và các địa điểm đặc biệt như sân bay và các trạm dịch vụ ở đường cao tốc đã phải chịu “giá trung tâm thành phố”.
Công ty McDonald’s Holdings Company Nhật Bản cho biết giá mới sẽ bắt đầu được áp dụng vào ngày 19/7. McDonald’s, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh lớn nhất Nhật Bản, đã ba lần tăng giá trên tất cả các cửa hàng kể từ tháng 3/2022, bao gồm cả đợt gần nhất vào tháng Giêng vừa qua. McDonald’s cho biết đợt tăng giá mới nhất sẽ dao động từ 10 đến 90 yen mỗi món. Giá giao hàng của một chiếc Big Mac sẽ tăng lên 590 yen (4,16 USD) từ mức 540 yen trước đó, hãng cho biết trong một thông cáo báo chí. Đồng yen đã giảm xuống còn 141,81 yen đổi 1 USD, so với mức khoảng 133 yen đổi 1 USD hồi đầu năm nay./.- Từ khóa :
- nhật bản
- McDonald’s
- McDonald
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Gần một thập kỷ, McDonald's vẫn "lạc lối" ở Việt Nam
09:30' - 27/05/2023
Dù đã đạt được thành công lớn trên toàn thế giới, nhưng McDonald's lại vẫn chưa thể "ăn nên làm ra" tại thị trường Việt Nam mặc dù đã đặt chân vào mảnh đất này 9 năm nay.
-
Doanh nghiệp
McDonald's cắt giảm lương nhân viên
14:05' - 08/04/2023
Hãng kinh doanh đồ ăn nhanh McDonald's Corp đang cắt giảm các gói chi trả lương đối với một số nhân viên như một phần của quá trình tái cấu trúc bao gồm sa thải và đóng cửa một vài văn phòng.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc phạt McDonald để rò rỉ dữ liệu khách hàng
20:08' - 22/03/2023
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald tại Hàn Quốc đã bị phạt hơn 530.000 USD sau khi để rò rỉ dữ liệu cá nhân của 4,87 triệu khách hàng do công tác quản lý dữ liệu lỏng lẻo.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05'
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44'
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.
-
Thị trường
Philippines, Indonesia tạm ngừng nhập gạo: Xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể
16:22' - 11/09/2025
Quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng khẳng định: trong ngắn hạn, xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể.
-
Thị trường
Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart
17:19' - 10/09/2025
Hệ thống siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Tươi mới mỗi ngày 365 Fresh” với nhiều deal cực hời và hàng loạt chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn.
-
Thị trường
Giá gỗ giảm - dấu hiệu cảnh báo cho nền kinh tế Mỹ
08:26' - 10/09/2025
Giá gỗ đang giảm và các nhà máy đang cắt giảm sản lượng do bất ổn về thuế quan và sự suy thoái trong lĩnh vực xây dựng tại Mỹ.
-
Thị trường
Khởi động thị trường bánh Trung thu năm 2025
09:41' - 09/09/2025
Từ đầu tháng 6 âm lịch, nhiều thương hiệu lớn đã tung bộ sưu tập bánh mới nhưng phải đến tháng 7 âm lịch mới xuất hiện nhiều điểm bán hàng phục vụ người tiêu dùng.
-
Thị trường
Gia Lai: Thay đổi tư duy sản xuất, khẳng định vị thế nông sản
11:17' - 08/09/2025
Tại Gia Lai, nhiều hợp tác xã đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc thay đổi tư duy sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị nông sản hữu cơ gắn với thương hiệu và thị trường xuất khẩu.