McDonald's tăng giá bán đồ ăn nhanh tại thị trường Nhật Bản
Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s tại Nhật Bản vừa cho biết sẽ tăng giá tại 184 chi nhánh ở trung tâm thành phố, tương đương với khoảng 6% trong số 3.000 cửa hàng của họ, để bù vào giá thuê cửa hàng và chi phí lao động tăng.
Cho đến nay, 40 cửa hàng ở một số trung tâm thành phố và các địa điểm đặc biệt như sân bay và các trạm dịch vụ ở đường cao tốc đã phải chịu “giá trung tâm thành phố”.
Công ty McDonald’s Holdings Company Nhật Bản cho biết giá mới sẽ bắt đầu được áp dụng vào ngày 19/7. McDonald’s, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh lớn nhất Nhật Bản, đã ba lần tăng giá trên tất cả các cửa hàng kể từ tháng 3/2022, bao gồm cả đợt gần nhất vào tháng Giêng vừa qua. McDonald’s cho biết đợt tăng giá mới nhất sẽ dao động từ 10 đến 90 yen mỗi món. Giá giao hàng của một chiếc Big Mac sẽ tăng lên 590 yen (4,16 USD) từ mức 540 yen trước đó, hãng cho biết trong một thông cáo báo chí. Đồng yen đã giảm xuống còn 141,81 yen đổi 1 USD, so với mức khoảng 133 yen đổi 1 USD hồi đầu năm nay./.- Từ khóa :
- nhật bản
- McDonald’s
- McDonald
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Gần một thập kỷ, McDonald's vẫn "lạc lối" ở Việt Nam
09:30' - 27/05/2023
Dù đã đạt được thành công lớn trên toàn thế giới, nhưng McDonald's lại vẫn chưa thể "ăn nên làm ra" tại thị trường Việt Nam mặc dù đã đặt chân vào mảnh đất này 9 năm nay.
-
Doanh nghiệp
McDonald's cắt giảm lương nhân viên
14:05' - 08/04/2023
Hãng kinh doanh đồ ăn nhanh McDonald's Corp đang cắt giảm các gói chi trả lương đối với một số nhân viên như một phần của quá trình tái cấu trúc bao gồm sa thải và đóng cửa một vài văn phòng.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc phạt McDonald để rò rỉ dữ liệu khách hàng
20:08' - 22/03/2023
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald tại Hàn Quốc đã bị phạt hơn 530.000 USD sau khi để rò rỉ dữ liệu cá nhân của 4,87 triệu khách hàng do công tác quản lý dữ liệu lỏng lẻo.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu tổ yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
16:26' - 08/05/2025
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Thị trường
Sản lượng vải thiều tăng 30%, ngành nông nghiệp lên kế hoạch thông suốt xuất khẩu
16:24' - 08/05/2025
Có 469 mã số vùng trồng vải và 55 mã số cơ sở đóng gói được cấp, giám sát thường xuyên và đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng cho vụ 2025 sẵn sàng xuất khẩu.
-
Thị trường
Australia hoàn tất đánh giá rủi ro, mở cửa chính ngạch cho bưởi tươi Việt Nam
09:19' - 08/05/2025
Australia đã ban hành báo cáo cuối cùng yêu cầu an toàn sinh học đối với quả bưởi tươi nhập khẩu từ Việt Nam, góp phần mở thêm thị trường cho trái bưởi Việt Nam ra thế giới.
-
Thị trường
Giá gạo của Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
22:01' - 07/05/2025
Chính phủ Nhật Bản ngày 7/5 cho biết, giá gạo trung bình tại nước này đã tăng lên mức kỷ lục 4.233 yen (khoảng 30 USD)/5kg, cao hơn gấp đôi so với một năm trước.
-
Thị trường
Xuất khẩu chính ngạch hơn 7 tấn đường hoa dừa hữu cơ đầu tiên sang Mỹ
21:24' - 07/05/2025
Ngày 7/5, sản phẩm OCOP 5 sao đường hoa dừa hữu cơ của tỉnh Trà Vinh đã xuất khẩu chính ngạch đơn hàng đầu tiên hơn 7 tấn sang thị trường Mỹ.
-
Thị trường
Đồng loạt kiểm tra quán kinh doanh lòng xe điếu ở Tp Hồ Chí Minh
21:10' - 07/05/2025
Chiều 7/5, Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quân kiểm tra hàng loạt các địa điểm kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm hè
17:23' - 07/05/2025
Từ ngày 07/05 đến 20/05/2025, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Nắng chạm đỉnh, giá chạm đáy” giảm giá đến 50% các sản phẩm giải nhiệt mùa hè.
-
Thị trường
Giá lúa, gạo đi ngang: Tín hiệu gì cho thị trường nông sản?
18:25' - 04/05/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua ổn định, giao dịch trầm lắng do các kho nghỉ lễ.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh - Điểm đến tìm “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách
13:01' - 04/05/2025
Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi khởi nguồn cảm hứng và tìm kiếm hành trình mang “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.