Mercedes-Benz Việt Nam công bố công nghệ sản xuất và giới thiệu các sản phẩm chiến lược

08:11' - 27/04/2022
BNEWS Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tối 26/4 công bố những công nghệ trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp tân tiến và giới thiệu nhiều sản phẩm mới, mở rộng hệ thống Đại lý trên toàn quốc trong năm 2022.

Tiêu biểu nhất hoạt động trong năm 2022 là MBV giới thiệu 6 dòng xe chiến lược và sẽ được ra mắt trong năm 2022, gồm xe điện hạng sang Mercedes-EQ EQS phiên bản sedan, Mercedes-Benz C-Class mới, Mercedes-Maybach S 450 4MATIC, Mercedes-Maybach GLS 480 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ và Mercedes-AMG SL.

 

Ông Brad Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định, các dòng xe trên đều là những mẫu xe được yêu thích trên thế giới và có sức hút không hề nhỏ trong giới yêu xe trong và ngoài nước.

Vì vậy, việc công bố hàng loạt siêu phẩm sẽ được ra mắt trong năm 2022 đã cho thấy bước đi đầy táo bạo của thương hiệu Ngôi sao ba cánh trong chặng hành trình khẳng định vị thế “Thương hiệu xe sang đáng khao khát nhất thế giới”.

Đặc biệt, Mercedes-Benz đang trong giai đoạn chứng kiến có sự đầu tư mạnh mẽ của hãng vào thị trường Việt Nam, thông qua việc giới thiệu những công nghệ và cải tiến mới. Hãng xe đã đầu tư hơn 33 triệu USD vào các công nghệ sản xuất và dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện độ chính xác, tối ưu hóa mức đầu tư, cũng như giữ vững độ an toàn và chất lượng của mỗi chiếc xe Mercedes-Benz.

Theo đó, các công nghệ tiêu biểu này gồm công nghệ dây chuyền tích hợp tại xưởng thân xe chung cho ít nhất 3 mẫu xe (E-Class, GLC và C-Class) trước đây nay có thể mở rộng sản xuất cho mẫu xe thứ 4 (chưa xác định) trong tương lai. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được phát triển tại nhà máy Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng của MBV trong việc hoàn thiện dây chuyền lắp ráp.

Bên cạnh đó là công nghệ hàn đinh bằng robot để giúp nhà máy cải thiện hiệu suất, chi phí sản xuất và tính chính xác. Với khả năng làm việc của robot, hiện nay nhà máy có thể nhanh chóng hàn hơn 150 điểm đinh trong khoảng 20 phút trên mỗi trạm robot, tạo ra một lợi thế cho MBV trong việc đưa công nghệ mới vào dây chuyền sản xuất trong nước.

Cùng với đó công nghệ lắp ráp gầm xe và hệ thống truyền động tiên tiến. Do có sự thay đổi trong thiết kế của hệ thống xả, Mercedes-Benz sẽ lắp toàn bộ hệ thống truyền lực với thân xe (tương tự như ở các nhà máy nhập khẩu nguyên chiếc (CBU). Do đó, quy trình sản xuất xe trên khắp thế giới cũng sẽ được quy chuẩn hóa.

Công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe cũng được MBV giới thiệu trong dòng C-Class là công nghệ bơm bọt cách âm tiên tiến được dùng để bơm bọt cách âm vào trong các khoang thân xe, nhằm triệt tiêu gần như hoàn toàn tiếng ồn và nâng cao trải nghiệm đi đường. Đây là lần đầu tiên, MBV mang công nghệ này từ các nhà máy tân tiến nhất của Mercedes-Benz Group AG về thị trường Việt Nam…

Ngoài ra, trong năm 2022, Mercedes-Benz sẽ chào đón thêm 1 đại lý mới là Đại lý Haxaco Cần Thơ – sẽ chính thức khai trương vào tháng 6/2022. Ngoài ra, các đại lý như Đại lý An Du Quảng Ninh, Đại lý Vietnam Star Hoàn Kiếm và Đại lý An Du Nha Trang đều sẽ có sự nâng cấp quan trọng trong quý 3/2022 và Quý 3/2023.

Ông Brad Kelly chia sẻ, bằng sự đầu tư mạnh mẽ vào thị trường ô tô Việt Nam, MBV cho thấy những hướng đi chiến lược mà hãng đã vạch ra nhằm thúc đẩy và phát triển thị trường ô tô trong nước, đặc biệt là ở phân khúc xe ô tô hạng sang./.

Xem thêm:

>>Ra mắt Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới với 4 phiên bản, giá từ 1,669 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục