Mercedes-Benz Việt Nam sẽ ra mắt 2 mẫu SUV hoàn toàn mới tại VMS 2019

14:30' - 17/10/2019
BNEWS Tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 15 (VMS 2019) tại Tp. Hồ Chí Minh, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ ra mắt 2 mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) hoàn toàn mới cùng danh mục sản phẩm trưng bày 19 xe.
Gian hàng của MBV tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay MBV tiếp tục sở hữu gian hàng được cho là lớn nhất với diện tích 920m2 mang đậm chất công nghệ, giàu sức sống và tập trung vào các sản phẩm SUV.

Tại VMS 2019, MBV sẽ trưng bày 19 mẫu xe khác nhau, bao gồm 2 mẫu xe SUV hoàn toàn mới, trong đó có 1 mẫu xe hạng sang cỡ trung 7 chỗ ngồi. Chưa tiết lộ thông tin về 2 mẫu xe này nhưng MBV khẳng định đây là sản phẩm chiến lược của MBV trong năm 2019 với sự thay đổi đột phá về thiết kế, hiệu năng vận hành và tiện nghi.

Ngoài ra, MBV cũng có hơn 10 xe lái thử ở khu vực ngoài trời để khách hàng quan tâm có thể trải nghiệm chân thực.

Liên doanh này cũng đa dạng hóa các hoạt động tại gian hàng như khu vực tương tác mạng xã hội và khu trưng bày phụ kiện chính hãng. Đặc biệt, khu vực trưng bày xe đã qua sử dụng Mercedes-Benz Certified sẽ được tích hợp ở khu trưng bày trong nhà như một mảng kinh doanh chiến lược của MBV.

MBV cũng cho biết, từ quý IV/2019 sẽ dần trình làng các mẫu SUV chiến lược hoàn toàn mới với động cơ 6 xylanh thẳng hàng hoàn toàn mới, tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost (M256). Một trong những mẫu xe đó sẽ xuất hiện tại VMS 2019 sắp tới.

Động cơ trên sử dụng một máy phát thông minh tích hợp trực tiếp vào trục khủy, qua đó loại bỏ dây đai ở phía trước và giúp cho thiết kế của động cơ I6 trở nên tinh gọn hơn. Máy phát này có thể hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250 Nm cho động cơ xăng đốt trong, vốn đã rất mạnh mẽ với công suất cực đại 367 mã lực và sức kéo 500 Nm.

Dựa trên nền tảng 48V, máy phát này còn có khả năng thu hồi động năng cũng như cung cấp điện để sử dụng cho hệ thống điều hòa và bơm giải nhiệt.

Cũng tại VMS 2019, Mercedes-Benz sẽ ra mắt giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) hoàn toàn mới cho thị trường Việt Nam.

Theo MBV, Mercedes-Benz User Experience được tạo ra với mục tiêu thiết lập một mối "liên kết cảm xúc" giữa xe với người điều khiển. Điều đặc biệt của giao diện này là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.

Ngoài ra, trợ lý ảo cũng có khả năng am hiểu ngôn ngữ tốt hơn và dự đoán mong muốn của hành khách thông qua cử động của tay. Hệ thống hiển thị kính lái của MBUX cho ra độ phân giải lên đến 720 x 240 pixel với đa dạng các thông tin. Giao diện MBUX mang đến hơn 40 tính năng mới cho hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe Mercedes-Benz./.

Xem thêm:

>>Hé lộ những thông tin hấp dẫn trước thềm Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019

>>Lexus ra mắt phiên bản 2020 của các mẫu xe sang tại Triển lãm Ô tô 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục