Toyota sẽ ra mắt Mirai concept thế hệ mới tại Triển lãm ô tô Tokyo 2019

15:54' - 11/10/2019
BNEWS Toyota công bố sẽ cho ra mắt thế hệ tiếp theo của mẫu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV không phát khí thải Mirai) tại Triển lãm ô tô Tokyo 2019.
Mẫu Mirai concept thế hệ thứ hai

Mẫu Mirai concept thế hệ thứ hai sẽ được trưng bày tại Triển lãm tương lai (Future Expo) từ ngày 24/10 đến ngày 4/11 ỏ Khu trưng bày Megaweb (Nhật Bản) trong khuôn khổ triển lãm.

Mirai được thiết kế hoàn toàn mới thể hiện một bước tiến lớn đối với dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu và tiềm năng của một xã hội hydro, giúp gia tăng đáng kể quãng đường di chuyển, cải thiện khả năng vận hành cùng thiết kế thể thao, thanh lịch giúp mang lại sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách.

Mirai Concept có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.975mm, 1.885mm và 1.470mm cùng chiều dài cơ sở 2.920mm.

Theo lịch trình ra mắt bắt đầu vào cuối năm 2020, ban đầu tại Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu, Mirai thế hệ thứ hai không chỉ là một chiếc xe thân thiện với môi trường mà còn đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của công nghệ pin nhiên liệu.

Những cải tiến trong công nghệ pin nhiên liệu giúp gia tăng quãng đường di chuyển đến 30%, cũng như cải thiện khả năng tăng tốc và vận hành

Những cải tiến về hiệu suất hệ thống pin nhiên liệu và tăng khả năng lưu trữ hydro có nghĩa Mirai mới sẽ hướng mục tiêu tăng 30% quãng đường xe chạy. Chiếc xe cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn dựa trên nền tảng Định hướng thiết kế toàn cầu mới nhất của Toyota (TNGA) để kết hợp sự linh hoạt và hiệu suất lái xe cao hơn cùng với thiết kế ngoại thất ấn tượng và thanh lịch.

Bên trong Mirai Concept

Mirai Concept có thiết kế ngoại thất năng động được phát triển trên nền tảng TNGA mới nhất của Toyota, nội thất được trang bị màn hình 12,3 inch trên bảng điều khiển trung tâm và bảng táp lô bao quanh người lái, mang đến một không gian đơn giản mà hiện đại, tạo cảm giác ấm áp và thoải mái. Cấu hình hệ thống pin nhiên liệu sử dụng nền tảng TNGA cũng cho phép 5 chỗ ngồi thay vì 4 chỗ ở Mirai thế hệ hiện tại.

Bên trong Mirai Concept

Chi tiết về hiệu suất cải tiến của Mirai thế hệ tiếp theo chưa được công bố nhưng Toyota cho biết, thế hệ tiếp theo có hệ thống pin nhiên liệu được thiết kế lại hoàn toàn, gồm cả ngăn chứa pin nhiên liệu, mang lại hiệu suất cải thiện đáng kể. Mục tiêu của công nghệ này là tăng 30% thời gian sử dụng so với thế hệ hiện tại nhờ tăng khả năng lưu trữ hydro.../.

Xem thêm:

>>Toyota dự kiến sớm trình làng phiên bản xe “xanh” mới

>>Top 10 mẫu xe ô tô ở Việt Nam có doanh số bán nhiều nhất tháng 9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục