Mercedes nâng dự báo doanh số bán hàng năm 2022

09:25' - 28/07/2022
BNEWS Mercedes-Benz ngày 27/7 đã nâng dự báo về doanh số bán hàng cho cả năm khi quyết định tập trung vào các mẫu xe cao cấp bắt đầu mang lại hiệu quả bất chấp tình hình nguồn cung hạn chế trong ngành.

Trong một tuyên bố, hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Stuttgart này cho biết lợi nhuận ròng quý II/2022 của hãng đã tăng lên 3,2 tỷ euro (3,3 tỷ USD) so với mức 3,1 tỷ euro trong cùng kỳ năm trước đó khi doanh thu tăng 7% lên 36,4 tỷ euro, một phần nhờ quyết định tập trung vào các mẫu xe cao cấp hơn với tỷ suất lợi nhuận lớn hơn.

 
Tuy nhiên, doanh số bán hàng đã giảm 7% trong thời gian từ tháng 4-6/2022 do thiếu hụt chất bán dẫn, một thành phần quan trọng trong hệ thống điện của ô tô, đã khiến hoạt động sản xuất bị ngừng trệ.

Nhà sản xuất ô tô này cho biết sẽ nâng triển vọng doanh thu cả năm lên "cao hơn đáng kể" so với mức 167,9 tỷ euro mà họ đã đạt được trong năm 2021. Mercedes cũng đã nâng dự báo lợi nhuận hoạt động.

Giám đốc điều hành Mercedes Ola Kallenius cho biết hãng đã kiểm soát được tình trạng nguồn cung thắt chặt, cũng như “những thách thức địa chính trị và kinh tế vĩ mô ngày càng phức tạp”.

Căng thẳng Nga-Ukraine đã phủ mây đen lên triển vọng kinh tế khu vực châu Âu và làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái, khi Nga dọa cắt nguồn cung cấp khí đốt cho châu lục này.

Mercedes cho biết hãng đang tìm cách thay thế việc sử dụng khí đốt tự nhiên trong sản xuất xe và nhà sản xuất ô tô này cho biết họ có thể giảm mức sử dụng "khoảng 50%"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục