Meta loại bỏ hình thức quảng cáo nhắm đối tượng dựa trên các vấn đề nhạy cảm
Trong thông báo của mình, Phó Chủ tịch về tiếp thị sản phẩm quảng cáo Meta Graham Mudd cho biết từ ngày 19/1/2022 tới, các ứng dụng thuộc "gia đình Meta" sẽ không còn cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu hướng tới người dùng dựa trên mối quan tâm của họ với các tổ chức hoặc nhân vật công chúng liên quan đến y tế, chủng tộc, dân tộc, đảng phái chính trị hoặc khuynh hướng tình dục.
Theo ông Mudd, việc đưa ra "quyết định khó khăn" trên là một phần trong nỗ lực ngăn chặn các nhà quảng cáo lạm dụng hình thức quảng cáo nhắm đối tượng (hướng tới một đối tượng khăn giả có đặc điểm cụ thể) để phân biệt đối xử hoặc gây phương hại cho người dùng.
Điều này giúp giải toả mối quan ngại từ các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan về nguy cơ quảng cáo nhắm đối tượng có thể được sử dụng theo cách thức dẫn đến trải nghiệm tiêu cực ở những nhóm người thiểu số.
Ông lưu ý rằng sự thay đổi này không dựa trên đặc điểm thực tế của người dùng mà dựa trên những thứ như cách người dùng tương tác với nội dung trên nền tảng của công ty.
Những kiến thức sâu rộng mà Meta nắm được về sở thích của người dùng được các nhà quảng cáo đánh giá cao bởi họ có thể dựa vào đây để tiếp cận một đối tượng nhất định dựa trên những đặc điểm và mối quan tâm của họ.
Đây vừa là một yếu tố giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo, song cũng khiến mạng xã hội Facebook đau đầu vì nguy cơ lạm dụng hình thức này, đặt ra mối quan ngại về vấn đề phân biệt đối xử.
Đơn cử như việc các nhà quảng cáo sử dụng quảng cáo nhắm đối tượng để chỉ hiển thị các quảng cáo bất động sản cho một số người dựa trên chủng tộc hay tôn giáo.
Năm 2019, giới chức Mỹ đã kiện Facebook với cáo buộc các chủ nhà và công ty môi giới được phép không hiển thị những quảng cáo bất động sản cho những người da màu, gia đình có trẻ em, phụ nữ, người khuyết tật./.
- Từ khóa :
- Meta
- công ty mẹ của Facebook
- quảng cáo
Tin liên quan
-
Công nghệ
Meta đầu tư hàng tỷ USD cho công nghệ thực tế ảo “metaverse”
09:13' - 02/11/2021
Công ty công nghệ Facebook Inc. tên mới đổi là Meta cho biết sẽ công bố kết quả tài chính của các phòng thí nghiệm thực tế ảo và thực tế tăng cường như một mảng hoạt động riêng biệt.
-
Phân tích doanh nghiệp
Meta - cái tên mới mang theo tham vọng lớn của Facebook
10:26' - 29/10/2021
Việc đổi tên thành Meta của Facebook phản ánh tham vọng ngày một lớn của công ty này hướng tới thế giới Internet metaverse (vũ trụ ảo), vượt khỏi phạm vi của mạng xã hội hiện tại.
-
Kinh tế Thế giới
Facebook quyết định đổi tên thành Meta
06:32' - 29/10/2021
Ngày 28/10, Facebook thông báo sẽ đổi tên công ty thành Meta.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVF hoàn thành 94% kế hoạch lợi nhuận năm 2025
20:22' - 20/10/2025
Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực ((EVF, HOSE: EVF) công bố báo cáo tài chính quý III/2025 lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng đạt 904,5 tỷ đồng, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk lần đầu gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
20:16' - 20/10/2025
Lần đầu tiên đạt chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt 90 điểm và xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance ghi nhận là một trong 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu, đứng thứ 3 thế giới trong ngành sữa.
-
Doanh nghiệp
"Ngọn hải đăng” của nữ doanh nhân Trần Thị Thu Phương
19:33' - 20/10/2025
Từ những đêm trắng trăn trở đến hành trình đưa HPH Global vươn ra thị trường chứng khoán, nữ doanh nhân Trần Thị Thu Phương chia sẻ về “những điểm tựa” đã giúp chị vượt qua giông bão thương trường.
-
Doanh nghiệp
MobiFone bứt phá phát triển, hướng tới doanh nghiệp viễn thông hàng đầu
17:19' - 20/10/2025
Sau 8 tháng trực thuộc Bộ Công an, MobiFone đã chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vai trò doanh nghiệp phục vụ an ninh, quốc phòng, hướng tới trở thành đơn vị viễn thông, công nghệ hàng đầu khu vực.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines quay đầu hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách
16:53' - 20/10/2025
Vietnam Airlines khẳng định cam kết: an toàn và sức khỏe của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Tham vọng của OpenAI đối mặt với thực tế đắt đỏ
14:44' - 20/10/2025
OpenAI sẽ phải chi hơn 1.000 tỷ USD trong 5 năm tới để đảm bảo khả năng tính toán khổng lồ đã hứa hẹn triển khai thông qua các quan hệ đối tác với các nhà sản xuất chip như Nvidia, Broadcom và AMD.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối tại Hội chợ Thương mại Indonesia
08:00' - 20/10/2025
Tại Hội chợ Thương mại Indonesia 2025, doanh nghiệp Việt Nam tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác, trong đó FPT xúc tiến chuyển đổi số y tế tại Indonesia, góp phần thúc đẩy thương mại song phương.
-
Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân Đồng Tháp bứt phá trong kỷ nguyên số
20:44' - 19/10/2025
Khu vực kinh tế tư nhân đã và đang khẳng định vai trò là động lực quan trọng của kinh tế Đồng Tháp, đóng góp 36% GRDP, tạo việc làm cho gần 600.000 lao động và đóng góp 27% vào tổng thu ngân sách.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng Australia bị tấn công, ảnh hưởng hơn 1.600 khách hàng
17:24' - 19/10/2025
Nhà cung cấp dịch vụ Internet và di động Dodo và iPrimus của Australia mới đây tiếp tục trở thành mục tiêu của tấn công an ninh mạng, khiến dữ liệu của hơn 1.600 khách hàng bị rò rỉ.