Meta “thắt lưng buộc bụng” vào nửa cuối năm 2022

07:00' - 02/07/2022
BNEWS Meta Platforms, chủ sở hữu của mạng xã hội Facebook, đang chuẩn bị cho nửa cuối năm tăng trưởng chậm hơn khi đối phó với áp lực kinh tế vĩ mô và tác động từ các cuộc điều tra quyền riêng tư dữ liệu.

Meta Platforms Inc, chủ sở hữu của mạng xã hội Facebook, đang chuẩn bị cho nửa cuối năm tăng trưởng chậm hơn khi đối phó với áp lực kinh tế vĩ mô và tác động từ các cuộc điều tra quyền riêng tư dữ liệu đối với hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty.

 

Trong bản ghi nhớ xuất hiện trên diễn đàn thảo luận nội bộ Workplace của công ty, Giám đốc sản phẩm Chris Cox viết Meta phải "đưa ra các ưu tiên một cách khắc nghiệt hơn" và "vận hành các đội chỉ đạo gọn gàng, linh hoạt hơn".
Động lực “thắt lưng buộc bụng” của Meta đến vào một thời điểm tập đoàn gặp nhiều khó khăn trong khi đưa ra hai mục tiêu chiến lược chính: một mặt, Meta muốn tái tạo lại các sản phẩm truyền thông xã hội của mình xung quanh tính năng "khám phá" để đánh bại ứng dụng phát video ngắn TikTok. Mặt khác, tập đoàn đang tiến hành một cuộc đặt cược dài hạn tốn kém vào công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).
Trong bản ghi nhớ của mình, ông Cox cho biết Meta sẽ cần tăng gấp 5 lần số lượng đơn vị xử lý đồ họa (GPU) trong các trung tâm dữ liệu của mình vào cuối năm để hỗ trợ thúc đẩy tính năng "khám phá".

Tính năng này đòi hỏi sức mạnh tính toán bổ sung để Trí tuệ nhân tạo (AI) của Meta đưa những bài đăng phổ biến trên Facebook và Instagram lên trang chủ thông tin (News Feed) của người dùng.
Ông Cox cho biết sự quan tâm đến sản phẩm video ngắn kiểu TikTok của Meta – có tên là Reels đang tăng lên nhanh chóng, viện dẫn việc người dùng Facebook ở cả Mỹ và trên toàn cầu đã tăng gấp đôi lượng thời gian họ dành cho Reels.

Theo ông Cox, sự tương tác của người dùng với Reels có thể đưa ra một lộ trình quan trọng để củng cố lợi nhuận cho Meta, khiến việc đẩy nhanh tăng cường quảng cáo trên tính năng này trở nên quan trọng hơn.
Ngoài ra, ông Cox cho biết Meta cũng nhận thấy khả năng tăng trưởng doanh thu trong các công cụ nhắn tin kinh doanh và mua sắm trong ứng dụng.

Đặc biệt, tính năng mua sắm trong ứng dụng có thể giảm thiểu thiệt hại do những thay đổi về quyền riêng tư do Apple đưa ra với các bản cập nhật hệ điều hành điện thoại iOS.
Bên cạnh đó, ông còn khẳng định bộ phận phần cứng của công ty đang tập trung tuyệt đối cho việc ra mắt sản phẩm tai nghe thực tế hỗn hợp – hiện có biệt danh là "Cambria" - vào nửa cuối năm nay. Meta cũng tập trung vào việc liên kết các tài khoản trên các sản phẩm thực tế ảo và các ứng dụng truyền thông xã hội truyền thống.
Bản ghi nhớ trên là dự báo sơ bộ mới nhất đến từ các quản lý cấp cao của Meta, những người đã chuyển sang cắt giảm chi phí và tạm dừng tuyển dụng trong năm nay do doanh số bán quảng cáo và tăng trưởng người dùng chậm lại.

Meta đã mất khoảng một nửa giá trị thị trường tính từ đầu năm tới nay, sau khi tập đoàn báo cáo rằng số người dùng hoạt động hàng ngày trên ứng dụng Facebook của họ đã lần đầu tiên ghi nhận sụt giảm hàng quý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục