Mexico khởi công xây dựng tuyến đường sắt trị giá 5,8 tỷ USD

09:18' - 05/05/2020
BNEWS Dự kiến, tuyến đường sắt Tren Maya sẽ được khánh thành vào quý III/2023. Với thiết kế vận tốc trung bình tối đa 130km/h, Tren Maya sẽ tiết kiệm tới 46% thời gian di chuyển của người dân địa phương.

Chính phủ Mexico ngày 4/5 đã khởi công xây dựng tuyến đường sắt Tren Maya, dài 1.460 km nối 5 bang phía Đông Nam gồm Yucatán, Chiapas, Tabasco, Quintana Roo và Campeche, với tổng vốn đầu tư 139 tỷ peso (khoảng 5,8 tỷ USD).

Giai đoạn 1 của siêu dự án này có chiều dài 227 km từ thành phố Palenque, bang Chiapas, đến thành phố Escárcega, bang Campeche, và được thi công bởi liên doanh Mota Engil (Bồ Đào Nha), China Communications Construction Company (Trung Quốc) và ba công ty của Mexico là Gavil Ingeniería, Eyasa và Grupo Cosh.

Tren Maya là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm và được ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Adres Manuel Lopez Obrador nhằm khai thác, phát huy những lợi thế tiềm năng về kinh tế, thương mại và du lịch khu vực Đông Nam của Mexico. Theo kế hoạch, 75% vốn đầu tư của dự án được huy động từ vốn ngân sách.

Dự kiến, tuyến đường sắt Tren Maya sẽ được khánh thành vào quý III/2023. Với thiết kế vận tốc trung bình tối đa 130km/h, Tren Maya sẽ tiết kiệm tới 46% thời gian di chuyển của người dân địa phương./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục