MGM bán khách sạn - sòng bạc The Mirage nổi tiếng ở Las Vegas

08:10' - 15/12/2021
BNEWS Tập đoàn giải trí và khách sạn toàn cầu MGM Resorts của Mỹ đã bán khách sạn - sòng bạc The Mirage cho chuỗi cửa hàng café theo chủ đề Hard Rock International với giá 1,08 tỷ USD.

 

Tập đoàn giải trí và khách sạn toàn cầu MGM Resorts của Mỹ hôm 13/12 thông báo đã bán các hoạt động kinh doanh tại khách sạn - sòng bạc The Mirage nổi tiếng ở thành phố Las Vegas cho chuỗi cửa hàng café theo chủ đề Hard Rock International với giá 1,08 tỷ USD.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, MGM Resorts sẽ giữ quyền đối với tên và thương hiệu "The Mirage." Hard Rock International - công ty mẹ của chuỗi nhà hàng Hard Rock Cafe - được cấp phép miễn phí kéo dài trong ba năm để điều hành khách sạn trong khi tìm kiếm một cái tên mới.

Trong thông cáo của riêng mình, Hard Rock cho biết rằng họ có kế hoạch xây dựng một khách sạn hình cây đàn guitar mang tính biểu tượng nằm trên Dải Las Vegas nổi tiếng.

Thông cáo báo chí của Hard Rock đính kèm hình ảnh minh họa một khách sạn với các tầng kết hợp thành hình cây đàn ghita màu xanh lam với cần bị cắt ngắn ở phía trước The Mirage.

Trước đó, tập đoàn này đã xây dựng một khách sạn quy mô 638 phòng với hình dáng giống như cây đàn ghita mang tính thương hiệu của mình ở bang Florida.

The Mirage khai trương vào năm 1989 và được MGM mua lại vào năm 2000. Nằm trên dải Las Vegas lừng danh, cũng là huyết mạch chính cho cuộc sống về đêm và hoạt động đánh bạc ở thành phố cùng tên, khách sạn The Mirage được biết đến với ngọn núi lửa nhân tạo ở lối vào "phun trào" liên tục mỗi đêm.

Thỏa thuận nêu trên giữa MGM và Hard Rock vẫn cần được phê duyệt theo quy định. Dự kiến quá trình này sẽ kết thúc trong nửa cuối năm 2022. Sau khi khấu trừ các khoản phí khác nhau, thương vụ này dự kiến sẽ mang lại 815 triệu USD cho MGM./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục