Mì ăn liền Hàn Quốc tiến sâu vào thị trường châu Âu
Thỏa thuận mới nhất đã thúc đẩy sự nổi bật toàn cầu của ngành mì ăn liền đang phát triển nhanh chóng của Hàn Quốc khi các nhà sản xuất mì ăn liền khác ở đây như Samyang Foods, Ottogi và Paldo đang mở rộng sự hiện diện ở nước ngoài.
Theo Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, vào năm 2023 họ đã đạt mức xuất khẩu cao kỷ lục hơn 1.000 tỷ won (730 triệu USD).
Nongshim đã trở thành nhà cung cấp chính thức cho E.Leclerc và Carrefour, hai chuỗi siêu thị lớn hàng đầu ở Pháp, cùng chiếm hơn 40% thị trường bán lẻ ở đó. Theo thỏa thuận, công ty, ngoài sản phẩm đặc trưng Shin Ramyun, sẽ xuất xưởng một sản phẩm thuần chay và các sản phẩm mì ăn liền cũng như đồ ăn nhẹ khác bắt đầu từ tháng tới.
Nongshim đã đạt được thỏa thuận khi Pháp đăng cai Thế vận hội Paris vào tháng 7/2024, sẽ thu hút hàng triệu vận động viên, người ủng hộ và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Thành phố cũng tổ chức Korea Expo 2024 vào cuối tháng này và Lễ hội K-Street vào tháng 6/2024.
Nongshim đã nhắm đến những sự kiện đó để quảng bá sản phẩm và có kế hoạch vận hành các gian hàng của mình trong cả hai sự kiện đó. Trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic, công ty, với sự hợp tác của các trung tâm bán lẻ lớn ở địa phương, sẽ mở các cửa hàng tạm thời ở nhiều địa điểm. Theo công ty, bước đột phá mới nhất của Nongshim tại Pháp báo hiệu sự bắt đầu mở rộng thị trường khắp châu Âu. Công ty cho biết sẽ nhắm mục tiêu vào Tây Ban Nha, Italy (I-ta-li-a) và các quốc gia khác ở Tây Nam châu Âu cũng như các quốc gia Bắc Âu như Thụy Điển và Đan Mạch. Một quan chức của Nongshim cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với Carrefour đã cho phép chúng tôi tung ra sản phẩm của mình tại các quốc gia mà công ty Pháp đang kinh doanh bao gồm Romania, Bỉ và Ba Lan. Chúng tôi sẽ thành lập một công ty con ở châu Âu vào đầu năm tới để đảm bảo thị phần tốt hơn”. Để hỗ trợ năng lực sản xuất tại châu Âu cũng như các thị trường năng động ở châu Á, Nongshim cho biết họ sẽ bổ sung dây chuyền sản xuất mới cho các sản phẩm mì cốc ăn liền tại nhà máy thứ hai ở Mỹ tại California vào cuối tháng 10/2024. Nhà máy thứ hai được xây dựng sau khi nhà máy thứ nhất không còn đáp ứng được nhu cầu địa phương bùng nổ trong đại dịch COVID-19. Nhà máy thứ hai, được xây dựng vào năm 2022, là trung tâm sản xuất xuất khẩu quan trọng của công ty, nâng doanh số bán hàng của Nongshim USA lên 24% lên 490 triệu USD vào năm 2022 và tăng thêm 10% lên 538 triệu USD vào năm 2023. Với dây chuyền sản xuất mới được kích hoạt, năng lực sản xuất của Nongshim USA dự kiến sẽ tăng 20% lên 1,01 tỷ sản phẩm mỗi năm. Quan chức của công ty cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực nhắm mục tiêu đến toàn bộ châu Âu trong năm nay. Và chúng tôi sẽ tăng cường khả năng sản xuất để cung cấp sản phẩm của mình đến mọi nơi trên thế giới”.- Từ khóa :
- mì ăn liền
- mì hàn quốc
- hàn quốc
Tin liên quan
-
Công nghệ
Hàn Quốc đầu tư 70 triệu USD cho giáo dục ứng dụng AI
12:22' - 15/05/2024
Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 96,3 tỷ won (70 triệu USD) để cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và phát triển sách giáo khoa kỹ thuật số tại các trường công lập, nhằm khởi động việc dạy và học AI.
-
Doanh nghiệp
Samsung dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng thông minh Hàn Quốc nhờ AI
11:06' - 15/05/2024
Hãng điện tử Samsung Electronics khẳng định vị thế tiên phong trong thị trường thiết bị gia dụng thông minh Hàn Quốc khi ra mắt giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá.
-
Thị trường
Ngành thực phẩm Hàn Quốc chịu tác động mạnh từ biến động tỷ giá
09:16' - 15/05/2024
Các công ty thực phẩm lớn của Hàn Quốc dự kiến sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh được cải thiện trong quý I năm nay so với cùng kỳ năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Cạnh tranh Mỹ-Trung làm đảo lộn dòng chảy đồng toàn cầu
17:51'
Nhập khẩu ròng đồng tinh luyện của Trung Quốc trong tháng 7/2025 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một năm, khi quốc gia mua đồng lớn nhất thế giới phải cạnh tranh trực tiếp với Mỹ.
-
Hàng hoá
Giá dầu lùi nhẹ khỏi mức “đỉnh” một tháng, chờ cuộc họp OPEC+
15:42'
Giá dầu giảm nhẹ tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 3/9, song vẫn duy trì gần mức cao nhất một tháng, sau khi Mỹ áp lệnh trừng phạt mới với một mạng lưới công ty vận tải và tàu thuyền.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày mai 4/9
09:49'
Tại kỳ điều hành ngày mai 4/9, giá xăng dầu bán lẻ có thể chỉ tăng nhẹ so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Nguy cơ gián đoạn nguồn cung đẩy giá dầu tăng
09:24'
Dòng tiền đầu tư tiếp tục chảy mạnh vào thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên 2/9. Nhóm năng lượng dẫn dắt đà tăng với lực mua áp đảo, đưa giá dầu thô lên mức cao nhất kể từ tháng 8.
-
Hàng hoá
Lo ngại nguồn cung đẩy giá dầu thế giới tăng hơn 1%
07:42'
Giá dầu chốt phiên 2/9 tăng hơn 1% sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt nhắm vào dòng doanh thu từ dầu mỏ của Iran, một nhà sản xuất dầu quan trọng.
-
Hàng hoá
Dầu lên giá khi lo ngại về xung đột địa chính trị bùng phát trở lại
16:32' - 02/09/2025
Theo chuyên gia phân tích Priyanka Sachdeva của tổ chức tài chính Phillip Nova, giá dầu đang được hỗ trợ ngắn hạn bởi kỳ vọng Fed sớm nới lỏng chính sách tiền tệ, từ đó cải thiện triển vọng nhu cầu.
-
Hàng hoá
Chiến lược đưa nông sản Việt tăng tốc vào EU
13:33' - 02/09/2025
Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản của Việt Nam chịu không ít tác động khi Mỹ áp thuế đối ứng.
-
Hàng hoá
Nhật Bản: Giá hơn 1.400 mặt hàng thực phẩm sẽ tăng trong tháng 9/2025
05:00' - 02/09/2025
Một cuộc khảo sát 195 công ty thực phẩm lớn do Teikoku Databank thực hiện cho thấy giá của 1.422 mặt hàng thực phẩm và đồ uống sẽ tăng trong tháng 9/2025, cao hơn 0,6% so với cùng kỳ năm trước.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Việt Nam đã xuất khẩu gần 5,9 triệu tấn gạo
18:00' - 01/09/2025
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, xuất khẩu gạo của Việt Nam đến ngày 15/8 đạt 5,875 triệu tấn với giá trị 3,007 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 tăng 2,88% về số lượng và giảm 16% về giá trị.