Mì ăn liền Hàn Quốc tiến sâu vào thị trường châu Âu
Thỏa thuận mới nhất đã thúc đẩy sự nổi bật toàn cầu của ngành mì ăn liền đang phát triển nhanh chóng của Hàn Quốc khi các nhà sản xuất mì ăn liền khác ở đây như Samyang Foods, Ottogi và Paldo đang mở rộng sự hiện diện ở nước ngoài.
Theo Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, vào năm 2023 họ đã đạt mức xuất khẩu cao kỷ lục hơn 1.000 tỷ won (730 triệu USD).
Nongshim đã trở thành nhà cung cấp chính thức cho E.Leclerc và Carrefour, hai chuỗi siêu thị lớn hàng đầu ở Pháp, cùng chiếm hơn 40% thị trường bán lẻ ở đó. Theo thỏa thuận, công ty, ngoài sản phẩm đặc trưng Shin Ramyun, sẽ xuất xưởng một sản phẩm thuần chay và các sản phẩm mì ăn liền cũng như đồ ăn nhẹ khác bắt đầu từ tháng tới.
Nongshim đã đạt được thỏa thuận khi Pháp đăng cai Thế vận hội Paris vào tháng 7/2024, sẽ thu hút hàng triệu vận động viên, người ủng hộ và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Thành phố cũng tổ chức Korea Expo 2024 vào cuối tháng này và Lễ hội K-Street vào tháng 6/2024.
Nongshim đã nhắm đến những sự kiện đó để quảng bá sản phẩm và có kế hoạch vận hành các gian hàng của mình trong cả hai sự kiện đó. Trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic, công ty, với sự hợp tác của các trung tâm bán lẻ lớn ở địa phương, sẽ mở các cửa hàng tạm thời ở nhiều địa điểm. Theo công ty, bước đột phá mới nhất của Nongshim tại Pháp báo hiệu sự bắt đầu mở rộng thị trường khắp châu Âu. Công ty cho biết sẽ nhắm mục tiêu vào Tây Ban Nha, Italy (I-ta-li-a) và các quốc gia khác ở Tây Nam châu Âu cũng như các quốc gia Bắc Âu như Thụy Điển và Đan Mạch. Một quan chức của Nongshim cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với Carrefour đã cho phép chúng tôi tung ra sản phẩm của mình tại các quốc gia mà công ty Pháp đang kinh doanh bao gồm Romania, Bỉ và Ba Lan. Chúng tôi sẽ thành lập một công ty con ở châu Âu vào đầu năm tới để đảm bảo thị phần tốt hơn”. Để hỗ trợ năng lực sản xuất tại châu Âu cũng như các thị trường năng động ở châu Á, Nongshim cho biết họ sẽ bổ sung dây chuyền sản xuất mới cho các sản phẩm mì cốc ăn liền tại nhà máy thứ hai ở Mỹ tại California vào cuối tháng 10/2024. Nhà máy thứ hai được xây dựng sau khi nhà máy thứ nhất không còn đáp ứng được nhu cầu địa phương bùng nổ trong đại dịch COVID-19. Nhà máy thứ hai, được xây dựng vào năm 2022, là trung tâm sản xuất xuất khẩu quan trọng của công ty, nâng doanh số bán hàng của Nongshim USA lên 24% lên 490 triệu USD vào năm 2022 và tăng thêm 10% lên 538 triệu USD vào năm 2023. Với dây chuyền sản xuất mới được kích hoạt, năng lực sản xuất của Nongshim USA dự kiến sẽ tăng 20% lên 1,01 tỷ sản phẩm mỗi năm. Quan chức của công ty cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực nhắm mục tiêu đến toàn bộ châu Âu trong năm nay. Và chúng tôi sẽ tăng cường khả năng sản xuất để cung cấp sản phẩm của mình đến mọi nơi trên thế giới”.- Từ khóa :
- mì ăn liền
- mì hàn quốc
- hàn quốc
Tin liên quan
-
Công nghệ
Hàn Quốc đầu tư 70 triệu USD cho giáo dục ứng dụng AI
12:22' - 15/05/2024
Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 96,3 tỷ won (70 triệu USD) để cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và phát triển sách giáo khoa kỹ thuật số tại các trường công lập, nhằm khởi động việc dạy và học AI.
-
Doanh nghiệp
Samsung dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng thông minh Hàn Quốc nhờ AI
11:06' - 15/05/2024
Hãng điện tử Samsung Electronics khẳng định vị thế tiên phong trong thị trường thiết bị gia dụng thông minh Hàn Quốc khi ra mắt giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá.
-
Thị trường
Ngành thực phẩm Hàn Quốc chịu tác động mạnh từ biến động tỷ giá
09:16' - 15/05/2024
Các công ty thực phẩm lớn của Hàn Quốc dự kiến sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh được cải thiện trong quý I năm nay so với cùng kỳ năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong khi chờ quyết sách từ OPEC+
14:09'
Tính cả tuần, giá dầu Brent tăng khoảng 0,8% và dầu WTI tăng khoảng 1,5% so với cuối tuần trước, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp
-
Hàng hoá
Nguồn cung cà phê toàn cầu có thể phục hồi trong ba năm tới
07:36'
Nguồn cung cà phê toàn cầu hiện đang eo hẹp do tình trạng thâm hụt sản lượng kéo dài nhiều năm, do tác động của tình hình thời tiết khắc nghiệt.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trước thềm cuộc họp OPEC+
15:32' - 04/07/2025
Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ, xuống còn 68,45 USD/thùng. Trong khi , giá WTI giảm 25 xu Mỹ, còn 66,75 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá nhiều mặt hàng nguyên liệu công nghiệp bật tăng
09:51' - 04/07/2025
Giá nhiều mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp đã quay đầu bật tăng, trong đó, giá đường tăng vọt tới 5%.
-
Hàng hoá
Hai nhân tố đẩy giá dầu thế giới đi xuống phiên 3/7
08:10' - 04/07/2025
Thời hạn tạm dừng áp thuế quan cao hơn của Tổng thống Donald Trump sẽ kết thúc vào ngày 9/7, trong khi một số đối tác thương mại lớn như Liên minh châu Âu và Nhật Bản vẫn chưa đạt được thỏa thuận.
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu
19:56' - 03/07/2025
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đạt chứng nhận OCOP như chè, cà phê, hàng lưu niệm, các sản phẩm dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ...
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á đi xuống do bất ổn thuế quan
17:12' - 03/07/2025
Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch chiều 3/7 sau khi tăng 3% trong phiên trước đó do các nhà đầu tư lo ngại Mỹ có thể tái áp thuế cao hơn.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15 giờ ngày 3/7
15:09' - 03/07/2025
Chiều 3/7, giá xăng dầu tiếp tục giảm mạnh theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Lực mua áp đảo, tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường hàng hóa
10:26' - 03/07/2025
Tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường năng lượng khi Tổng thống Mỹ cho biết đã đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam. Thị trường kim loại cũng khởi sắc với 10 mặt hàng chốt phiên tăng giá