Mì ăn liền Hàn Quốc tiến sâu vào thị trường châu Âu
Thỏa thuận mới nhất đã thúc đẩy sự nổi bật toàn cầu của ngành mì ăn liền đang phát triển nhanh chóng của Hàn Quốc khi các nhà sản xuất mì ăn liền khác ở đây như Samyang Foods, Ottogi và Paldo đang mở rộng sự hiện diện ở nước ngoài.
Theo Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, vào năm 2023 họ đã đạt mức xuất khẩu cao kỷ lục hơn 1.000 tỷ won (730 triệu USD).
Nongshim đã trở thành nhà cung cấp chính thức cho E.Leclerc và Carrefour, hai chuỗi siêu thị lớn hàng đầu ở Pháp, cùng chiếm hơn 40% thị trường bán lẻ ở đó. Theo thỏa thuận, công ty, ngoài sản phẩm đặc trưng Shin Ramyun, sẽ xuất xưởng một sản phẩm thuần chay và các sản phẩm mì ăn liền cũng như đồ ăn nhẹ khác bắt đầu từ tháng tới.
Nongshim đã đạt được thỏa thuận khi Pháp đăng cai Thế vận hội Paris vào tháng 7/2024, sẽ thu hút hàng triệu vận động viên, người ủng hộ và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Thành phố cũng tổ chức Korea Expo 2024 vào cuối tháng này và Lễ hội K-Street vào tháng 6/2024.
Nongshim đã nhắm đến những sự kiện đó để quảng bá sản phẩm và có kế hoạch vận hành các gian hàng của mình trong cả hai sự kiện đó. Trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic, công ty, với sự hợp tác của các trung tâm bán lẻ lớn ở địa phương, sẽ mở các cửa hàng tạm thời ở nhiều địa điểm. Theo công ty, bước đột phá mới nhất của Nongshim tại Pháp báo hiệu sự bắt đầu mở rộng thị trường khắp châu Âu. Công ty cho biết sẽ nhắm mục tiêu vào Tây Ban Nha, Italy (I-ta-li-a) và các quốc gia khác ở Tây Nam châu Âu cũng như các quốc gia Bắc Âu như Thụy Điển và Đan Mạch. Một quan chức của Nongshim cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với Carrefour đã cho phép chúng tôi tung ra sản phẩm của mình tại các quốc gia mà công ty Pháp đang kinh doanh bao gồm Romania, Bỉ và Ba Lan. Chúng tôi sẽ thành lập một công ty con ở châu Âu vào đầu năm tới để đảm bảo thị phần tốt hơn”. Để hỗ trợ năng lực sản xuất tại châu Âu cũng như các thị trường năng động ở châu Á, Nongshim cho biết họ sẽ bổ sung dây chuyền sản xuất mới cho các sản phẩm mì cốc ăn liền tại nhà máy thứ hai ở Mỹ tại California vào cuối tháng 10/2024. Nhà máy thứ hai được xây dựng sau khi nhà máy thứ nhất không còn đáp ứng được nhu cầu địa phương bùng nổ trong đại dịch COVID-19. Nhà máy thứ hai, được xây dựng vào năm 2022, là trung tâm sản xuất xuất khẩu quan trọng của công ty, nâng doanh số bán hàng của Nongshim USA lên 24% lên 490 triệu USD vào năm 2022 và tăng thêm 10% lên 538 triệu USD vào năm 2023. Với dây chuyền sản xuất mới được kích hoạt, năng lực sản xuất của Nongshim USA dự kiến sẽ tăng 20% lên 1,01 tỷ sản phẩm mỗi năm. Quan chức của công ty cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực nhắm mục tiêu đến toàn bộ châu Âu trong năm nay. Và chúng tôi sẽ tăng cường khả năng sản xuất để cung cấp sản phẩm của mình đến mọi nơi trên thế giới”.- Từ khóa :
- mì ăn liền
- mì hàn quốc
- hàn quốc
Tin liên quan
-
Công nghệ
Hàn Quốc đầu tư 70 triệu USD cho giáo dục ứng dụng AI
12:22' - 15/05/2024
Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 96,3 tỷ won (70 triệu USD) để cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và phát triển sách giáo khoa kỹ thuật số tại các trường công lập, nhằm khởi động việc dạy và học AI.
-
Doanh nghiệp
Samsung dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng thông minh Hàn Quốc nhờ AI
11:06' - 15/05/2024
Hãng điện tử Samsung Electronics khẳng định vị thế tiên phong trong thị trường thiết bị gia dụng thông minh Hàn Quốc khi ra mắt giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá.
-
Thị trường
Ngành thực phẩm Hàn Quốc chịu tác động mạnh từ biến động tỷ giá
09:16' - 15/05/2024
Các công ty thực phẩm lớn của Hàn Quốc dự kiến sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh được cải thiện trong quý I năm nay so với cùng kỳ năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tiếp tục tăng do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt
15:37'
Giá dầu tăng phiên chiều 9/5, tiếp nối mức tăng khoảng 3% của phiên trước, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - có dấu hiệu hạ nhiệt.
-
Hàng hoá
MXV: Giá dầu thô tăng mạnh bất ngờ
10:43'
Toàn thị trường hàng hóa đang trong xu hướng tăng giá nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường năng lượng: giá dầu bật tăng hơn 3%, nông sản, giá đậu tương cũng có nhiều yếu tố tích cực.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng gần 3% nhờ kỳ vọng đột phá trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung
07:38'
Giá dầu thế giới tăng mạnh khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày 8/5, được hỗ trợ bởi hy vọng về bước tiến mới trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
-
Hàng hoá
“Phụ phẩm vàng” Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc
20:49' - 08/05/2025
Việt Nam ký Nghị định thư xuất khẩu cám gạo và cám gạo chiết ly sang Trung Quốc, mở ra cơ hội biến phụ phẩm nông nghiệp thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực có giá trị cao.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ nhờ kỳ vọng vào đàm phán thương mại Mỹ-Trung
16:56' - 08/05/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 8/5 bởi hy vọng đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - có thể đạt được bước đột phá.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
15:53' - 08/05/2025
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh tăng hơn 36%
15:36' - 08/05/2025
Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt 444.885 tỷ đồng và tăng 20% so với cùng kỳ.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu tiếp tục giảm lần thứ hai liên tiếp từ 15h chiều nay 8/5
14:46' - 08/05/2025
Giá tất cả các loại nhiên liệu gồm xăng RON95, E5RON92, dầu điêzen, dầu hoả… tiếp tục giảm lần thứ hai liên tiếp từ 15 giờ hôm nay 8/5.
-
Hàng hoá
Dầu thô tiếp đà giảm giá
10:16' - 08/05/2025
Sau phiên phục hồi, giá dầu suy giảm trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu tiêu thụ tại Mỹ và quan hệ Mỹ - Iran cho thấy có dấu hiệu hạ nhiệt. Giá dầu Brent còn 61,12 USD/thùng, giảm 1,66%