Mì ăn liền Hàn Quốc tiến sâu vào thị trường châu Âu
Thỏa thuận mới nhất đã thúc đẩy sự nổi bật toàn cầu của ngành mì ăn liền đang phát triển nhanh chóng của Hàn Quốc khi các nhà sản xuất mì ăn liền khác ở đây như Samyang Foods, Ottogi và Paldo đang mở rộng sự hiện diện ở nước ngoài.
Theo Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, vào năm 2023 họ đã đạt mức xuất khẩu cao kỷ lục hơn 1.000 tỷ won (730 triệu USD).
Nongshim đã trở thành nhà cung cấp chính thức cho E.Leclerc và Carrefour, hai chuỗi siêu thị lớn hàng đầu ở Pháp, cùng chiếm hơn 40% thị trường bán lẻ ở đó. Theo thỏa thuận, công ty, ngoài sản phẩm đặc trưng Shin Ramyun, sẽ xuất xưởng một sản phẩm thuần chay và các sản phẩm mì ăn liền cũng như đồ ăn nhẹ khác bắt đầu từ tháng tới.
Nongshim đã đạt được thỏa thuận khi Pháp đăng cai Thế vận hội Paris vào tháng 7/2024, sẽ thu hút hàng triệu vận động viên, người ủng hộ và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Thành phố cũng tổ chức Korea Expo 2024 vào cuối tháng này và Lễ hội K-Street vào tháng 6/2024.
Nongshim đã nhắm đến những sự kiện đó để quảng bá sản phẩm và có kế hoạch vận hành các gian hàng của mình trong cả hai sự kiện đó. Trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic, công ty, với sự hợp tác của các trung tâm bán lẻ lớn ở địa phương, sẽ mở các cửa hàng tạm thời ở nhiều địa điểm. Theo công ty, bước đột phá mới nhất của Nongshim tại Pháp báo hiệu sự bắt đầu mở rộng thị trường khắp châu Âu. Công ty cho biết sẽ nhắm mục tiêu vào Tây Ban Nha, Italy (I-ta-li-a) và các quốc gia khác ở Tây Nam châu Âu cũng như các quốc gia Bắc Âu như Thụy Điển và Đan Mạch. Một quan chức của Nongshim cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với Carrefour đã cho phép chúng tôi tung ra sản phẩm của mình tại các quốc gia mà công ty Pháp đang kinh doanh bao gồm Romania, Bỉ và Ba Lan. Chúng tôi sẽ thành lập một công ty con ở châu Âu vào đầu năm tới để đảm bảo thị phần tốt hơn”. Để hỗ trợ năng lực sản xuất tại châu Âu cũng như các thị trường năng động ở châu Á, Nongshim cho biết họ sẽ bổ sung dây chuyền sản xuất mới cho các sản phẩm mì cốc ăn liền tại nhà máy thứ hai ở Mỹ tại California vào cuối tháng 10/2024. Nhà máy thứ hai được xây dựng sau khi nhà máy thứ nhất không còn đáp ứng được nhu cầu địa phương bùng nổ trong đại dịch COVID-19. Nhà máy thứ hai, được xây dựng vào năm 2022, là trung tâm sản xuất xuất khẩu quan trọng của công ty, nâng doanh số bán hàng của Nongshim USA lên 24% lên 490 triệu USD vào năm 2022 và tăng thêm 10% lên 538 triệu USD vào năm 2023. Với dây chuyền sản xuất mới được kích hoạt, năng lực sản xuất của Nongshim USA dự kiến sẽ tăng 20% lên 1,01 tỷ sản phẩm mỗi năm. Quan chức của công ty cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực nhắm mục tiêu đến toàn bộ châu Âu trong năm nay. Và chúng tôi sẽ tăng cường khả năng sản xuất để cung cấp sản phẩm của mình đến mọi nơi trên thế giới”.- Từ khóa :
- mì ăn liền
- mì hàn quốc
- hàn quốc
Tin liên quan
-
Công nghệ
Hàn Quốc đầu tư 70 triệu USD cho giáo dục ứng dụng AI
12:22' - 15/05/2024
Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 96,3 tỷ won (70 triệu USD) để cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và phát triển sách giáo khoa kỹ thuật số tại các trường công lập, nhằm khởi động việc dạy và học AI.
-
Doanh nghiệp
Samsung dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng thông minh Hàn Quốc nhờ AI
11:06' - 15/05/2024
Hãng điện tử Samsung Electronics khẳng định vị thế tiên phong trong thị trường thiết bị gia dụng thông minh Hàn Quốc khi ra mắt giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá.
-
Thị trường
Ngành thực phẩm Hàn Quốc chịu tác động mạnh từ biến động tỷ giá
09:16' - 15/05/2024
Các công ty thực phẩm lớn của Hàn Quốc dự kiến sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh được cải thiện trong quý I năm nay so với cùng kỳ năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Trung Quốc duy trì thuế chống phá giá với cao su nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc và EU
18:58' - 19/12/2025
Trung Quốc gia hạn áp thuế chống bán phá giá đối với cao su EPDM nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc và EU trong thời gian rà soát biện pháp, dự kiến kéo dài đến cuối năm 2026.
-
Hàng hoá
TP. Hồ Chí Minh nâng chất sản phẩm qua đợt đánh giá OCOP năm 2025
15:40' - 19/12/2025
Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất chú trọng nâng cao chất lượng, mẫu mã, giá trị gia tăng; hình thành các sản phẩm mang đặc trưng đô thị lớn.
-
Hàng hoá
Đà lao dốc của giá dầu tiếp tục kéo dài
15:21' - 19/12/2025
Chiều ngày 19/12, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 9 xu Mỹ, tương đương 0,2%, xuống còn 59,73 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 13 xu Mỹ, tương đương 0,2%, dừng ở mức 56,02 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá vàng châu Á ngược chiều với đà tăng của bạc
15:20' - 19/12/2025
Trên thị trường châu Á chiều ngày 19/12, giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống còn 4.328,24 USD/ounce, song dự kiến vẫn đạt mức tăng khoảng 0,6% tính chung cho cả tuần.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng trước nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Nga và Venezuela
07:42' - 19/12/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên 18/12, khi thị trường cân nhắc rủi ro nguồn cung tiềm tàng từ lệnh phong tỏa các tàu chở dầu Venezuela và khả năng Mỹ tăng trừng phạt đối với ngành năng lượng Nga.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng phiên thứ hai liên tiếp trước sức ép địa chính trị
16:55' - 18/12/2025
Giá dầu châu Á tăng thứ hai liên tiếp vào ngày 18/12 khi rủi ro địa chính trị leo thang tại Venezuela và Nga đã lấn át tâm lý lo ngại về tình trạng dư cung toàn cầu.
-
Hàng hoá
Khai mạc Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025
15:12' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025 (IBTE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mở rộng cơ hội kết nối, giao thương.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu tiếp tục giảm từ 15h hôm nay (18/12)
14:40' - 18/12/2025
Chiều 18/12, giá các loại xăng, dầu tiếp tục giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Chi tiêu thắt chặt, thị trường đồ trang trí Giáng sinh TP.HCM chậm nhịp
13:18' - 18/12/2025
Càng gần Giáng sinh, thị trường đồ trang trí tại TP.HCM trở nên nhộn nhịp với mẫu mã phong phú, giá đa dạng, song sức mua được ghi nhận giảm rõ rệt do người dân chi tiêu thận trọng.

Công nhân vận chuyển mì ăn liền tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/ TTXVN