Microsoft bắt tay BlackRock thúc đẩy cách mạng AI

10:18' - 18/09/2024
BNEWS Ngày 17/9, Microsoft và tập đoàn đầu tư khổng lồ BlackRock đã công bô một liên minh chiến lược với tham vọng dẫn đầu trong cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI).

Hai "đại gia" công nghệ này này đặt mục tiêu huy động lên đến 100 tỷ USD để đầu tư vào cơ sở hạ tầng và trung tâm dữ liệu để cung cấp năng lượng cho AI.

Thông cáo chung cho biết liên minh này, còn có sự hợp tác của nhà đầu tư cơ sở hạ tầng Global Infrastructure Partners (GIP) và công ty đầu tư công nghệ cao MGX, được thành lập tại thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) trong năm nay. Kế hoạch này đặt mục tiêu ban đầu là huy động 30 tỷ USD vốn cổ phần tư nhân và hướng tới nâng số tiền này lên 100 tỷ USD, trong đó có cả nguồn vốn vay.

Các khoản đầu tư sẽ tập trung vào việc mở rộng hoặc xây dựng các trung tâm dữ liệu và tạo ra các nguồn năng lượng mới để vận hành. Việc xây dựng các trung tâm dữ liệu chủ yếu sẽ được triển khai tại Mỹ, số còn lại là tại các quốc gia đối tác của nước này. Với sự hỗ trợ chuyên môn của Nvidia, nhà sản xuất chip AI hàng đầu thế giới, cùng với nguồn vốn và chuyên môn kỹ thuật từ Microsoft, liên minh này hứa hẹn sẽ tạo ra những đột phá mới trong lĩnh vực AI.

Giám đốc điều hành của Microsoft Satya Nadella bày tỏ tin tưởng AI sẽ là động lực chính thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong tương lai và GIP sẽ giúp Microsoft hiện thực hóa tầm nhìn này.

Trong thời gian qua, Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào AI. Hãng này đã chi hơn 10 tỷ USD vào OpenAI - công ty đã tạo ra ứng dụng ChatGPT đình đàm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục