Microsoft cảnh báo đối thủ cạnh tranh quyền truy cập vào dữ liệu tìm kiếm trên Internet

14:59' - 27/03/2023
BNEWS Hãng Bloomberg News đưa tin hãng Microsoft vừa cảnh báo sẽ hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu tìm kiếm trên Internet mà hãng này đang cấp phép cho các đối thủ cạnh tranh.

Hãng Bloomberg News đưa tin hãng Microsoft vừa cảnh báo sẽ hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu tìm kiếm trên Internet mà hãng này đang cấp phép cho các đối thủ cạnh tranh nếu những đối thủ này tiếp tục sử dụng dữ liệu trên làm cơ sở cho các sản phẩm về trò chuyện ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Hồi tháng trước, Microsoft đã tích hợp ChatGPT - công nghệ trò chuyện dựa trên AI của Open AI, vào Bing. Các đối thủ cạnh tranh cũng nhanh chóng tung các công cụ trò chuyện (chatbot) AI của riêng họ.

Tuần trước, Google của Alphabet cho ra mắt công cụ trò chuyện Bard tại 2 thị trường Anh và Mỹ, trong khi DuckDuckGo giới thiệu tính năng sử dụng AI để tóm tắt câu trả lời cho các truy cập tìm kiếm. You.com và Neeva Inc - hai công cụ tìm kiếm mới ra mắt vào năm 2021, cũng đã ra mắt các dịch vụ tìm kiếm do AI cung cấp là Youchat và Neeva AI.

Theo hãng tin trên, có ít nhất hai khách hàng vi phạm các điều khoản trong hợp đồng với Microsoft do sử dụng công cụ tìm kiếm Bing để hỗ trợ các công cụ trò chuyện ứng dụng AI của họ. Ngoài việc hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu tìm kiếm, Microsoft cũng có thể chấm dứt việc cấp phép truy cập vào chỉ mục tìm kiếm Bing.

Người phát ngôn của Microsoft cho biết hãng này đã liên lạc với các khách hàng vi phạm các điều khoản trên, trong khi vẫn tiếp tục thực thi một cách nhất quán những điều khoản này trên toàn hệ thống.

Theo người phát ngôn này, Microsoft sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với những khách hàng nói trên và cung cấp thông tin cần thiết để giải quyết các vi phạm.

Cảnh báo trên được Microsoft đưa ra sau khi nhà sản xuất hệ điều hành Windows này thông báo đang cải tiến công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge Web bằng AI, một dấu hiệu cho thấy hãng trên đang có tham vọng giành lại vị trí dẫn đầu trong thị trường công nghệ tiêu dùng nơi Microsoft đã bị tụt hậu so với các đối thủ canh tranh.

Cuối tháng trước, Microsoft đã ra mắt người dùng phiên bản nâng cấp của công cụ tìm kiếm Bing./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục