TSMC xây dựng nhà máy sản xuất chất bán dẫn tại Nhật Bản

07:41' - 15/10/2021
BNEWS Công ty sản xuất chất bán dẫn (TSMC) của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) thông báo kế hoạch xây dựng một nhà máy mới chuyên sản xuất chất bán dẫn tại Nhật Bản.

Dự kiến công trình sẽ được bắt đầu vào đầu năm sau và chính thức đi vào hoạt động vào năm 2024.
Tại cuộc họp báo công bố thông tin, đại diện của TSMC cho biết, với sự thống nhất của các thành viên trong Hội đồng quản trị, công ty đã quyết định xây dựng một nhà máy sản xuất mới đặt tại Nhật Bản. Kế hoạch này cũng đã nhận được sự ủng hộ rất mạnh mẽ của chính phủ và người dân Nhật Bản.
Nhu cầu về chất bán dẫn đang có xu hướng tăng mạnh trên nhiều lĩnh vực như xe điện, người máy (robot)…, trong khi nguồn cung còn rất hạn chế. TSMC đang nỗ lực tăng cường sản xuất tại các quốc gia như Mỹ, châu Âu cũng như lên kế hoạch mở rộng xây dựng các cơ sở sản xuất mới tại các nước khác.
TSMC là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới. Các công ty như Apple, Amazon, Qualcomm và Nvidia có thể thiết kế chip hiện đại nhưng không có năng lực sản xuất tốn kém như TSMC.

Kế hoạch này mang theo sự kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực sản xuất chất bán dẫn ở Nhật Bản trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt mặt hàng này ngày càng nghiêm trọng trên phạm vi toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục