Ra mắt công nghệ nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt

16:51' - 14/10/2021
BNEWS AXT hỗ trợ cho quá trình xử lý dữ liệu, hệ thống lưu trữ điện tử cũng như giúp cho tổ chức doanh nghiệp, cơ quan nhà nước đơn giản hoá quá trình xử lý, quản trị cơ sở dữ liệu.

Sáng ngày 14/10, Công ty công nghệ Cyber Eye (CE Tech) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến ra mắt Công nghệ nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt (AXT).

AXT được phát triển bởi đội ngũ Cyber Eye ra mắt nhằm mục đích hỗ trợ cho quá trình xử lý dữ liệu, hệ thống lưu trữ điện tử cũng như giúp cho tổ chức doanh nghiệp, cơ quan nhà nước đơn giản hoá quá trình xử lý, quản trị cơ sở dữ liệu. 

Một trong những khó khăn trong số hóa tài liệu là chuyển đổi các dạng dữ liệu khác nhau về cùng định dạng dữ liệu số. Trong đó, bài toán về nhận dạng, bóc tách chữ viết tay tiếng Việt trong các tài liệu giấy được coi là một thách thức khó giải quyết nhất. 

Ông, Vũ Tuấn Nam, TGĐ Công ty Cyber Eye Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và trọng tâm là công cuộc chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực. Cyber Eye hướng đến sự sáng tạo những sản phẩm giải pháp công nghệ cao “made in Vietnam” phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số.

Theo ông Vũ Tuấn Nam, AXT là công nghệ nhận dạng số, chữ viết tay và bóc tách thông tin kiểu mẫu viết tay do Công ty công nghệ Cyber Eye phát triển với sứ mệnh “khởi nguồn cho hành trình chuyển đổi số”. Công nghệ này sẽ giúp các đơn vị, tổ chức tiết kiệm 85% thời gian và chi phí trong việc trích xuất dữ liệu và lưu trữ so với các phương pháp truyền thống. AXT có độ chính xác cao, đạt độ chính xác lên đến 95% và khả năng tự động rà soát, loại bỏ lỗi. AXT còn có khả năng dễ dàng phục hồi dữ liệu khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.  Ngoài ra, AXT còn có thể bóc tách thông tin kiểu mẫu viết tay tạo file PDF 2 lớp đối với các tài liệu viết tay hoặc các tài liệu có cả chữ in và chữ viết tay. 

Đánh giá về sản phẩm AXT,  GS.TS Hồ Tú Bảo, Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu của Viện Nghiên cứu Cao cấp Về Toán (VIASM) chia sẻ: “Nhận dạng chữ viết tay chính xác là bài toán khó trong việc trích xuất dữ liệu từ trước tới nay. Trong kỷ nguyên số dữ liệu cho số hoá có rất nhiều nhưng muốn dùng được phải có một bước đưa vào trong máy tính. Tôi thấy công nghệ AXT đã giải quyết được bài toán này. Chắc chắn đây sẽ là một công cụ rất thuận tiện trong quá trình số hóa. Tôi nghĩ sản phẩm này sẽ có tác động, đóng góp rất nhiều vào quá trình chuyển đổi số quốc gia”.

TS Lê Quang Minh, Viện Công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Chữ viết tay tiếng Việt rất pha trộn, có những nét lên xuống khác nhau giữa người viết. AXT đã chuyển đổi được với độ chính xác lên đến 85% - 95% là điều tuyệt vời. Ngoài ra, khả năng tích hợp PDF 2 lớp có thể giúp lưu file lại trong trường hợp những phần còn lại chưa rõ ràng điều này khẳng định độ tin cậy của công nghệ này. Tôi thấy khả năng ứng dụng công nghệ này rất thực tế, nhất là trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, lĩnh vực điều tra”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục