Microsoft mở rộng quan hệ đối tác với OpenAI

10:32' - 25/01/2023
BNEWS "Gã khổng lồ" công nghệ Microsoft vừa cho biết sẽ đầu tư vào OpenAI trong "nhiều năm, với nhiều tỷ USD" để mở rộng quan hệ đối tác.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết: "Chúng tôi đã thiết lập quan hệ đối tác với OpenAI với mục tiêu thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến một cách có trách nhiệm".


 

Microsoft cũng cho biết sẽ đẩy mạnh đầu tư vào việc triển khai các hệ thống siêu máy tính chuyên dụng để tăng tốc nghiên cứu AI của OpenAI và tích hợp các hệ thống AI của OpenAI với các sản phẩm của mình, đồng thời sẽ giới thiệu các trải nghiệm kỹ thuật số mới.
Microsoft và OpenAI đã hợp tác chặt chẽ trong những năm gần đây. Vào năm 2019, Microsoft thông báo rằng sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI để cùng phát triển các công nghệ mới cho nền tảng Azure và mở rộng hơn nữa năng lực AI quy mô lớn của OpenAI.

Một năm sau, Microsoft đã xây dựng một siêu máy tính đồng thiết kế với OpenAI được lưu trữ trên Azure. Năm 2021, Microsoft đã ra mắt Azure OpenAI Service, một dịch vụ được thiết kế để cung cấp cho các doanh nghiệp quyền truy cập vào các hệ thống AI của OpenAI.
Microsoft cũng ủng hộ chính cho Quỹ khởi nghiệp của OpenAI. Nền tảng đám mây Azure của hãng sẽ tiếp tục là nhà cung cấp đám mây độc quyền của OpenAI.

Trong một thông cáo báo chí Giám đốc điều hành OpenAI, Sam Altman đánh giá cao hiệu quả hợp tác của hai bên trong thời gian qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục