Microsoft sẽ cùng CMC chuyển đổi AI cho các doanh nghiệp

10:00' - 12/09/2024
BNEWS Lễ công bố chiến lược chuyển đổi AI (trí tuệ nhân tạo) Tập đoàn Công nghệ CMC vừa được tổ chức với chủ đề “Enable Your AI-X”.

Có mặt tại buổi lễ, ông Krit Kamtuo, Giám đốc Mảng Giải pháp Dữ liệu & AI của Microsoft ASEAN chia sẻ, Microsoft đánh giá cao chiến lược chuyển đổi AI của CMC và cam kết sẽ đồng hành cùng CMC trong việc hiện thực hóa quá trình chuyển đổi AI cho các doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam, cũng như trên toàn cầu.

Với đội ngũ hơn 1.000 chuyên gia tại 8 trung tâm nghiên cứu phát triển trên toàn cầu, Microsoft đang tập trung vào việc phát triển các giải pháp ứng dụng nền tảng AI nhằm phục vụ khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Đồng thời, Microsoft cam kết tiếp tục đồng hành cùng CMC, đối tác chiến lược, để thúc đẩy và hiện thực hóa các giải pháp AI cho các tổ chức, doanh nghiệp và khách hàng tại Việt Nam và trên thế giới.

Việc hợp tác với các đối tác quốc tế như Microsoft, Meta, AWS, Dell, và nhiều hãng công nghệ hàng đầu khác không chỉ giúp CMC tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất mà còn mở rộng khả năng ứng dụng AI trên quy mô toàn cầu.

Sự kiện “Enable Your AI-X” đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, thể hiện tầm nhìn và khát vọng của CMC trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi AI là chìa khóa để nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp và tổ chức.

Trí tuệ nhân tạo không chỉ mang lại những cải tiến về hiệu suất và năng suất, mà còn thay đổi cách thức vận hành và tương tác trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ doanh nghiệp đến Chính phủ và cộng đồng dân cư.

Với chủ đề “Enable Your AI-X”, CMC cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp và tổ chức trong hành trình chuyển đổi AI, đưa ra các giải pháp công nghệ tiên tiến và phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CMC, ông Nguyễn Trung Chính nhận định: AI Transformation (AI-X) là quá trình ứng dụng công nghệ AI để thay đổi tổng thể và toàn diện về cách thức hoạt động và tương tác trong mọi lĩnh vực của xã hội, từ Chính phủ, doanh nghiệp đến đời sống của người dân.

Mục tiêu của Chuyển đổi AI (AI-X) là tận dụng tiềm năng vô tận của công nghệ AI để: đổi mới sáng tạo, cải tiến hiệu suất, năng suất, gia tăng giá trị và tạo ra một nền kinh tế số, với cam kết trách nhiệm và đạo đức nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển xanh và bền vững.

CMC không chỉ cung cấp công nghệ, mà còn giúp doanh nghiệp tích hợp AI vào quy trình kinh doanh một cách toàn diện và bền vững. Chiến lược này là lộ trình thực hiện nhằm giúp các doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh trong thời kỳ số hóa toàn cầu.

Trong khuôn khổ sự kiện, CMC cũng đã giới thiệu hệ sinh thái AI mở, bao gồm các công nghệ chủ chốt như xử lý giọng nói, ngôn ngữ tự nhiên, phân tích dữ liệu và thị giác máy tính.

Đặc biệt, CMC đã phát triển các giải pháp nổi bật như CMC AIVision – một hệ thống AI Camera thông minh giúp nhận diện khuôn mặt và kiểm soát an ninh, cùng các ứng dụng Generative AI, như chatbot hỗ trợ tư vấn đầu tư chứng khoán. Những giải pháp này đã thể hiện rõ tiềm năng to lớn của AI trong việc tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và quản lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục