Microsoft tăng 20% giá bán các sản phẩm chủ lực
Trong một bài đăng trên blog, Microsoft cho biết việc tăng giá bán gói phần mềm này sẽ được áp dụng trong vòng sáu tháng.
Bộ Microsoft 365 là sản phẩm chủ lực của Microsoft, được phát triển như một bộ ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho các công việc văn phòng.Riêng sản phẩm này đã mang về doanh thu 53,9 tỷ USD trong năm tài chính gần đây nhất cho Microsoft, chiếm khoảng 1/3 trong tổng doanh thu 168 tỷ USD của hãng.
Việc tăng giá bán này sẽ làm ảnh hưởng đến các khách hàng thương mại và là lần đầu tiên kể từ khi Microsoft triển khai dịch vụ cách đây 10 năm.Ông Jared Spataro, Phó Chủ tịch phụ trách Microsoft 365, cho biết hãng này đã bổ sung thêm hơn 20 ứng dụng vào bộ phần mềm này kể từ khi ra mắt. Ở phiên bản thấp nhất, gồm các phần mềm hỗ trợ kinh doanh cơ bản, mức giá bán sẽ tăng 20% từ 5 USD lên 6 USD cho mỗi người dùng, trong khi các phiên bản cao cấp nhất của bộ phần mềm Microsoft 365 sẽ có mức tăng thấp hơn là 12,5% từ 32 USD lên 36 USD cho mỗi người dùng.Microsoft cho biết giá các phiên bản phần mềm dành cho người tiêu dùng hoặc giáo dục không thay đổi.Trong một thông báo, ông Spataro cho hay mức giá bán mới này phản ánh giá trị gia tăng mà Microsoft đã cung cấp cho khách hàng trong 10 năm qua.Giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng lên mức cao kỷ lục trong phiên 19/8 khi tăng 1,8% lên 295,96 USD/cổ phiếu./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Microsoft khiếu nại Chính phủ Mỹ trao cho Amazon hợp đồng điện toán đám mây 10 tỷ USD
14:58' - 13/08/2021
Ngày 12/8, tập đoàn Microsoft xác nhận đang khiếu nại quyết định của Chính phủ Mỹ trao cho Amazon hợp đồng trị giá 10 tỷ USD cung cấp dịch vụ đám mây.
-
Công nghệ
Google đối đầu với Amazon và Microsoft để trở thành gã khổng lồ ở mảng điện toán đám mây
15:02' - 10/08/2021
Dưới sự điều hành của ông Thomas Kurian, doanh thu của Google Cloud tăng hơn gấp đôi và tăng nhanh hơn cả công ty mẹ Alphabet Inc.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50'
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20'
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13'
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00'
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23' - 25/04/2024
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).