Microsoft tăng 20% giá bán các sản phẩm chủ lực
Trong một bài đăng trên blog, Microsoft cho biết việc tăng giá bán gói phần mềm này sẽ được áp dụng trong vòng sáu tháng.
Bộ Microsoft 365 là sản phẩm chủ lực của Microsoft, được phát triển như một bộ ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho các công việc văn phòng.Riêng sản phẩm này đã mang về doanh thu 53,9 tỷ USD trong năm tài chính gần đây nhất cho Microsoft, chiếm khoảng 1/3 trong tổng doanh thu 168 tỷ USD của hãng.
Việc tăng giá bán này sẽ làm ảnh hưởng đến các khách hàng thương mại và là lần đầu tiên kể từ khi Microsoft triển khai dịch vụ cách đây 10 năm.Ông Jared Spataro, Phó Chủ tịch phụ trách Microsoft 365, cho biết hãng này đã bổ sung thêm hơn 20 ứng dụng vào bộ phần mềm này kể từ khi ra mắt. Ở phiên bản thấp nhất, gồm các phần mềm hỗ trợ kinh doanh cơ bản, mức giá bán sẽ tăng 20% từ 5 USD lên 6 USD cho mỗi người dùng, trong khi các phiên bản cao cấp nhất của bộ phần mềm Microsoft 365 sẽ có mức tăng thấp hơn là 12,5% từ 32 USD lên 36 USD cho mỗi người dùng.Microsoft cho biết giá các phiên bản phần mềm dành cho người tiêu dùng hoặc giáo dục không thay đổi.Trong một thông báo, ông Spataro cho hay mức giá bán mới này phản ánh giá trị gia tăng mà Microsoft đã cung cấp cho khách hàng trong 10 năm qua.Giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng lên mức cao kỷ lục trong phiên 19/8 khi tăng 1,8% lên 295,96 USD/cổ phiếu./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Microsoft khiếu nại Chính phủ Mỹ trao cho Amazon hợp đồng điện toán đám mây 10 tỷ USD
14:58' - 13/08/2021
Ngày 12/8, tập đoàn Microsoft xác nhận đang khiếu nại quyết định của Chính phủ Mỹ trao cho Amazon hợp đồng trị giá 10 tỷ USD cung cấp dịch vụ đám mây.
-
Công nghệ
Google đối đầu với Amazon và Microsoft để trở thành gã khổng lồ ở mảng điện toán đám mây
15:02' - 10/08/2021
Dưới sự điều hành của ông Thomas Kurian, doanh thu của Google Cloud tăng hơn gấp đôi và tăng nhanh hơn cả công ty mẹ Alphabet Inc.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14'
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27'
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tăng
13:56' - 17/08/2025
Ghi nhận tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung giá lúa gạo vẫn ổn định, ít biến động, nguồn cung về ít, kho mua chậm.
-
Thị trường
Thời điểm vàng của cà phê Thái Lan
14:15' - 16/08/2025
Giá trị thị trường cà phê Thái Lan đã đạt 65 tỷ baht (khoảng 490 triệu USD) tính đến năm 2025, tăng 8,33% so với cùng kỳ năm trước, với dư địa cho các nhà khai thác mới tham gia.