Miễn, giảm học phí với học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng mưa lũ

21:19' - 07/11/2016
BNEWS Trận mưa lũ lịch sử liên tiếp những ngày qua tại Quảng Bình đã khiến nhiều trường học bị ngập lụt và chia cắt; nhiều tuyến đường bị ngập và sạt lở khiến học sinh trên địa bàn không thể đến trường.
 Học sinh dọn dẹp bùn tại trường học ở Quảng Bình (ảnh chụp lúc 15 giờ ngày 31/10/2016). Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Ngày 7/11, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết: Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các Sở, ban, ngành, địa phương có liên quan thống kê số lượng học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng và dự toán nhu cầu kinh phí cấp bù để thực hiện miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên (từ năm 2016-2017 đến năm học 2020-2021) theo đúng thời gian quy định.

Ngay sau khi nhận được Công văn chỉ đạo, Sở đã khẩn trương gửi văn bản về các đơn vị, cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo về Sở trước ngày 10/11 để Sở trình Ủy ban Nhân dân tỉnh.
Trận mưa lũ lịch sử liên tiếp trong những ngày qua tại Quảng Bình đã khiến nhiều trường học bị ngập lụt và chia cắt; nhiều tuyến đường bị ngập và sạt lở khiến học sinh trên địa bàn không thể đến trường.

Nhằm chia sẻ bớt gánh nặng cho phụ huynh và học sinh sau thiên tai, đảm bảo học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vùng bị ảnh hưởng thiên tai được đến trường, không có em nào phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí và trang trải chi phí học tập, ngày 3/11/2016, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã có Công văn số 2531/VPUBND-KTTH về việc miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập đối với học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng sự cố môi trường và lũ lụt.
Ông Võ Vĩnh Hào, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, việc miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng của sự cố môi trường và lũ lụt được tỉnh chỉ đạo thực hiện rất kịp thời, nhạy bén, đúng lúc, mang tính nhân văn sâu sắc.

Đây sẽ là động lực và việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa giúp những phụ huynh, học sinh sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, giúp các em yên tâm học tập.
Anh Ngô Thanh Hương, xã Cam Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) vui mừng cho biết: Gia đình có 3 người con đang tuổi ăn học, mọi chi phí sinh hoạt và học tập của các con phụ thuộc vào việc phát triển chăn nuôi gia cầm và ao cá của gia đình. Trận mưa lũ vừa rồi làm cho gia đình bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như chuyện học hành của con cái.

Khi nghe thông tin học sinh được miễn, giảm học phí do ảnh hưởng của mưa lũ, không những gia đình mà rất nhiều bà con bị thiệt hại đều rất phấn khởi và đồng tình ủng hộ.
Những chính sách, giải pháp kịp thời và đầy tính nhân văn từ phía Trung ương và tỉnh, trong đó có vấn đề về việc miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập đối với học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng môi trường và lũ lụt sẽ góp phần chia sẻ bớt những gánh nặng và khó khăn, giúp người dân sớm khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Các em học sinh sẽ yên tâm đến trường tiếp tục thực hiện những ước mơ, hoài bão, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục