Mitsubishi chi đến 66 triệu USD để kinh doanh ô tô tại Ấn Độ

08:18' - 20/02/2024
BNEWS Mitsubishi Corp. sẽ tham gia kinh doanh ô tô tại Ấn Độ vào mùa Hè tới, và nắm giữ hơn 30% cổ phần trong một công ty Ấn Độ chuyên điều hành các đại lý ô tô tại quốc gia Nam Á này.
 

Ấn Độ đứng thứ ba trên thế giới về doanh số bán ô tô mới sau Trung Quốc và Mỹ, nhưng các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ít hiện diện ở thị trường này trừ Suzuki Motor. Mitsubishi đặt mục tiêu bán ô tô Nhật Bản thông qua công ty mới bên cạnh các thương hiệu ô tô địa phương.

Khoản đầu tư của Mitsubishi, sẽ có hiệu lực sau khi được cơ quan quản lý phê duyệt, dự kiến sẽ trong khoảng 5 tỷ yen đến 10 tỷ yen (từ 33 triệu USD đến 66 triệu USD). Sau khi đầu tư hoàn tất, Mitsubishi sẽ cử nhân viên đến làm việc tại đại lý.

Công ty mới sẽ phát triển các cửa hàng độc quyền cho từng thương hiệu xe hơi. TVS Mobility hiện có khoảng 150 cửa hàng, vì vậy công ty mới sẽ là một trong những đại lý ô tô độc lập lớn nhất ở Ấn Độ. Những chiếc xe được bán tại đại lý sẽ bao gồm xe điện (EV). Mitsubishi tin rằng điều này sẽ dẫn đến việc sử dụng xe EV rộng rãi hơn ở Ấn Độ.

Mitsubishi cũng có kế hoạch giới thiệu các dịch vụ mới như cho phép khách hàng đặt lịch bảo dưỡng xe và mua bảo hiểm thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh với hy vọng sẽ giúp tăng doanh số bán hàng khi sự cạnh tranh dự kiến sẽ gia tăng ở thị trường Ấn Độ.

Theo thỏa thuận, TVS Mobility, một công ty kinh doanh ô tô lớn ở Ấn Độ, sẽ tách rời hoạt động kinh doanh ô tô và Mitsubishi sẽ sở hữu hơn 30% cổ phần trong công ty mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục