Volkswagen đầu tư 1 tỷ USD vào các nhà máy tại Mexico

08:00' - 18/02/2024
BNEWS Hãng ô tô Volkswagen của Đức công bố kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào các nhà máy tại Mexico nhằm nâng cao năng lực sản xuất xe điện của hãng tại một trong những thị trường ô tô cạnh tranh nhất Mỹ Latinh.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn thông báo cùng ngày của Volkswagen cho biết khoản đầu tư cũng nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh tại khu vực Bắc Mỹ, trong đó tăng cường nền tảng kết nối giữa các chi nhánh của hãng tại Mexico, Mỹ và Canada nhằm củng cố năng lực cạnh tranh.

 
Tuy nhiên, trong thông báo, tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu không cung cấp thông tin về chủng loại xe điện mà công ty này dự định sẽ sản xuất tại nhà máy tại bang Puebla, miền Trung Mexico. Hiện tại, Volkswagen đang sản xuất các mẫu Jetta, Taos and Tiguan tại nhà máy này

Đây là khoản đầu tư mới nhất của Volkswagen liên quan đến lĩnh vực sản xuất xe điện tại Mexico sau khoản đầu tư trị giá 763 triệu USD mà doanh nghiệp này tuyên bố hồi cuối năm 2022.

Trước đó, hồi đầu năm 2023, hãng Tesla của Mỹ công bố đầu tư 15 tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại bang Nuevo Leon của Mexico. Trong khi đó, BYD - hãng ô tô Trung Quốc có doanh số bán xe điện lớn nhất thế giới trong quý IV/2023 - cũng đang lên kế hoạch mở nhà máy tại nền kinh tế lớn thứ 2 Mỹ Latinh này.

Theo Hiệp hội các nhà phân phối ô tô Mexico (AMDA), quốc gia Bắc Mỹ này tiêu thụ 1,36 triệu ô tô trong năm 2023, tăng 24,4% so với năm 2022, trong đó dẫn đầu về thị phần là hãng xe Nissan của Nhật với 17,7%, tiếp theo là General Motor của Mỹ với 13,5% và Volkswagen (11%).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục