Mitsubishi sẽ hợp tác với Shell để sản xuất hydro xanh

07:54' - 08/04/2022
BNEWS Công ty thương mại Nhật Bản Mitsubishi Corp muốn hợp tác với tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Shell PLC của Anh để sản xuất hydro xanh thông qua việc phát triển các trang trại gió lớn ngoài khơi ở châu Âu.
Theo nguồn tin thân cận ngày 7/4, công ty thương mại Nhật Bản Mitsubishi Corp. có kế hoạch hợp tác với tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Shell PLC của Anh để sản xuất hydro xanh thông qua việc phát triển các trang trại gió lớn ngoài khơi ở châu Âu.

Kế hoạch dự kiến sẽ tạo ra 400.000 tấn hydro xanh hàng năm, một loại năng lượng tái tạo không tạo ra CO2, vào năm 2030, qua đó thúc đẩy xu hướng toàn cầu hướng tới quá trình khử carbon.

Hydro được sử dụng trong lò sưởi và làm phân bón, với những động thái gần đây nhằm sử dụng nó làm nhiên liệu.

Nguồn tin trên cho biết thêm Mitsubishi, thông qua công ty con Eneco Groep NV, đang tìm cách đầu tư 10% vào một công ty kinh doanh hỗ trợ tài chính do Shell, công ty năng lượng Equinor ASA của Na Uy cùng với nhiều công ty khác.

Kế hoạch sẽ chứng kiến việc xây dựng các trang trại gió ngoài khơi ở Hà Lan, với khả năng tạo ra khoảng 4 triệu KW điện. Nguồn điện năng này sẽ được sử dụng để tạo ra hydro, với mục tiêu tạo ra 1 triệu tấn vào năm 2040.

Mitsubishi dự kiến đến năm tài chính 2030 sẽ đầu tư tổng cộng 2.000 tỷ yen (16,2 tỷ USD) vào các ngành công nghiệp khử carbon, trong đó khoảng một nửa sẽ được chi cho năng lượng tái tạo.

Công ty Mitsubishi cũng đang tìm cách đảm nhận việc phát triển các trang trại điện gió ngoài khơi ngoài khơi các tỉnh Akita và Chiba ở Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục