Mizuho Financial Group có CEO mới

21:50' - 17/01/2022
BNEWS Tập đoàn tài chính Mizuho Financial Group, tổ chức cho vay lớn thứ ba Nhật Bản, ngày 17/1 đã bổ nhiệm quan chức cấp cao Masahiro Kihara làm Giám đốc điều hành (CEO) tiếp theo.

Việc bổ nhiệm CEO mới này diễn ra giữa bối cảnh tập đoàn này nỗ lực giải quyết các vấn đề trong hệ thống ngân hàng và chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp.

Quyết định trên được đưa ra sau khi một loạt lỗi hệ thống mạng kể từ năm ngoái dẫn đã đến việc từ chức của CEO Mizuho.

Tập đoàn này cũng thông báo các biện pháp ngăn chặn sự cố hệ thống với các cơ quan quản lý ngân hàng của Nhật Bản, bao gồm việc tăng số lượng nhân viên công nghệ, sau khi Mizuho bị khiển trách vì "làm suy giảm uy tín của hệ thống thanh toán ngân hàng của Nhật Bản".

Hồi tháng 9/2021, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) sẽ giám sát hệ thống quản lý của Mizuho như một phần của hành động nhằm ngăn chặn tập đoàn này tiếp tục “vướng vào một loạt lỗi kỹ thuật”.

Mizuho đã bị ảnh hưởng bởi một loạt sự cố kỹ thuật nghiêm trọng trong năm nay, dù cho ngân hàng này đã chi hơn 3,6 tỷ USD để nâng cấp các hệ thống vào năm 2019. Lần “chắp vá” hệ thống đó diễn ra sau hai sự cố quy mô lớn vào năm 2002 và 2011.

Trả lời phóng viên trong một cuộc họp báo, ông Kihara cho biết sau một loạt lỗi hệ thống, Mizuho đang ở một thời điểm quan trọng và ông Kihara khẳng định sẽ theo đuổi công việc của mình với quyết tâm mạnh mẽ.

Vào ngày 1/2/2022, ông Kihara, 56 tuổi, sẽ thay thế ông Tatsufumi Sakai, người có nhiệm kỳ gần 4 năm. Ông Kihara, tốt nghiệp Đại học Duke University School, đã "đầu quân" Industrial Bank of Japan, một trong những ngân hàng tiền thân của Mizuho, vào năm 1989 và cũng làm việc tại chi nhánh chứng khoán của tập đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục