Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản sẽ giám sát Mizuho Financial

18:07' - 22/09/2021
BNEWS Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin ngày 22/9 cho hay Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) sẽ giám sát hệ thống quản lý tại Tập đoàn tài chính Mizuho Financial Group.
Đây là hành động nhằm ngăn chặn tập đoàn này tiếp tục “vướng vào một loạt lỗi kỹ thuật”.

Theo nguồn tin trên, FSA sẽ thực hiện biện pháp chưa từng có đối với ngân hàng bán lẻ Mizuho Bank và công ty mẹ là Mizuho Financial Group, ngân hàng cho vay lớn thứ ba Nhật Bản tính theo tài sản, vào cuối tháng này.

Tờ Nikkei, tờ báo đầu tiên đưa tin về động thái trên của FSA, cho biết cơ quan quản lý này sẽ cùng quản lý hệ thống với ngân hàng Mizuho và ra lệnh thực hiện cập nhật và bảo trì hệ thống dưới sự kiểm soát của họ. Nikkei cho biết cơ cấu quản lý của hệ thống này cũng có thể được xem xét lại nếu cần thiết.

FSA sẽ xác định trách nhiệm quản lý nằm ở đâu sau khi làm rõ nguyên nhân gây ra các vấn đề kỹ thuật gần đây của Mizuho. Người phát ngôn của Mizuho từ chối bình luận về thông tin trên.

Mizuho đã bị ảnh hưởng bởi một loạt sự cố kỹ thuật lớn/nghiêm trọng trong năm nay, dù cho ngân hàng này đã chi hơn 3,6 tỷ USD để nâng cấp các hệ thống vào năm 2019. Lần “chắp vá” hệ thống đó diễn ra sau hai sự cố quy mô lớn vào năm 2002 và 2011.

Một báo cáo của bên thứ ba do Mizuho ủy quyền cho thấy văn hóa doanh nghiệp là nguyên nhân gây ra các lỗi hệ thống công nghệ lâu nay, khi các nhà quản lý ngại bày tỏ ý kiến và không thể ứng phó tốt với các cuộc khủng hoảng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục