Mở cửa trở lại 1 tuần, hòn đảo nổi tiếng của Malaysia đón hơn 12.500 du khách

08:23' - 25/09/2021
BNEWS Trong vòng một tuần thí điểm mở cửa trở lại từ 16-22/9, Langkawi – hòn đảo nổi tiếng của Malaysia – đã thu hút được 12.607 du khách. Đây là địa danh du lịch đầu tiên của Malaysia tham gia thí điểm.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, phát biểu tại cuộc họp báo sau khi đến thăm và làm việc tại Langkawi ngày 24/9,  Chủ tịch Ủy ban Hợp tác, Phát triển Doanh nhân và Du lịch Nhà nước, Nghệ thuật và Văn hóa, Thanh niên và Thể thao, ông Mohd Firdaus Ahmad, cho biết trong số khách nói trên có 11.853 khách du lịch nội địa và 754 khách du lịch quốc tế.

Ông Ahmad bày tỏ hy vọng số lượng khách du lịch sẽ tăng lên vào dịp tháng 11 và 12 khi học sinh được nghỉ học.

Tuy nhiên, ông cho rằng việc bắt buộc thực hiện xét nghiệm COVID-19 đối với khách du lịch là rất quan trọng để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.
Hiện Malaysia mới thực hiện thí điểm “bong bóng du lịch” ở đảo Langkawi thuộc bang Kedah. Từ ngày 16/9, Langkawi đã mở cửa đón du khách nội địa là những người đã hoàn thành tiêm chủng.

Chương trình này đã ghi nhận thành công bước đầu khi có tới 9.500 du khách tới đây ngay trong ngày đầu mở cửa.

Sau thành công ở Langkawi, Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hoá Malaysia (MOTAC) dự kiến sẽ mở “bong bóng du lịch” tới một số địa phương khác như cao nguyên Genting, Melaka và đảo Tioman từ ngày 1/10.
Đảo Langkawi, nằm gần biên giới phía Nam của Thái Lan, nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng và từng là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục