Mở cửa trở lại các cơ quan Chính phủ Mỹ

07:17' - 12/01/2019
BNEWS Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật cấp ngân sách và mở cửa trở lại Bộ Nội vụ, Cơ quan Bảo vệ Môi trường, và các cơ quan liên bang khác chịu ảnh hưởng của tình trạng đóng cửa chính phủ.
Hạ viện Mỹ tháo gỡ việc đóng cửa chính phủ. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN 
Hạ viện Mỹ ngày 11/1 đã phê chuẩn dự luật cấp ngân sách và mở cửa trở lại Bộ Nội vụ, Cơ quan Bảo vệ Môi trường, và các cơ quan liên bang khác chịu ảnh hưởng của tình trạng đóng cửa chính phủ, mặc dù dự luật này được dự báo sẽ bị Thượng viện bác bỏ và đối mặt với mối đe dọa bị nhà Nhà Trắng phủ quyết.
Trong cuộc bỏ phiếu, có 240 phiếu ủng hộ và 179 phiếu chống, trong đó có 10 Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa ủng hộ dự luật do đảng Dân chủ đề xuất này.
Dự luật nói trên là một phần trong hàng loạt dự luật mà các nghị sĩ Dân chủ tại Hạ viện thúc đẩy trong tuần này nhằm nỗ lực gây sức ép đối với đảng Cộng hòa ở Quốc hội và Nhà Trắng trong bối cảnh tình trạng đóng cửa chính phủ vẫn tiếp diễn.
Ngày 11/1, tình trạng đóng cửa chính phủ đã đạt tới một mốc 21 ngày và đạt kỷ lục về đợt đóng cửa chính phủ dài nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục