Mô hình bán thịt bò trực tuyến phát triển ở Nhật Bản trong bối cảnh COVID-19
Bà Junko Katane, 45 tuổi, đã mở cửa hàng bán thịt Oniku Japan (có nghĩa là "Thịt Nhật Bản") tại Niigata vào năm 2016. Doanh thu của cửa hàng trong năm 2020 đã tăng gấp 10 lần so với năm trước đó, khi bà đẩy mạnh quảng cáo trên Facebook và ngày càng có nhiều người trở thành “đầu bếp tại gia” hơn trong thời kỳ đại dịch.
Kể từ khi ra mắt trang Facebook của cửa hàng vào tháng 6/2020, những người đam mê thịt trên khắp Nhật Bản đã vào xem và trao đổi ý kiến về nấu ăn, với các câu hỏi phổ biến như “thịt bò nướng thì phần nào ngon nhất?" hay máy thái thịt nào tốt?". Trang Facebook của Oniku Japan hiện có hơn 20.000 người theo dõi. Các đơn hàng trực tuyến, chủ yếu là thịt bò, được đặt qua trang Facebook của cửa hàng. Bà Katane chia sẻ: “Tôi hy vọng mọi người sẽ cảm nhận được sự phấn khích khi cầm trên tay một miếng thịt lớn và trải nghiệm niềm vui khi nghĩ về cách chế biến chúng”. Không giống như người dân ở các quốc gia như Mỹ và Australia (Ôx-trây-li-a) thường tiêu thụ số lượng thịt lớn, người tiêu dùng Nhật Bản thường mua thịt với số lượng nhỏ không quá vài trăm gram một lần. Tuy nhiên, trên trang Facebook của Oniku Japan, bà Katane quảng cáo các sản phẩm của cửa hàng tính theo kg. Bà cũng đăng hình ảnh và giới thiệu chi tiết thông tin về thương hiệu của từng loại thịt, chẳng hạn như thăn bò hay nạc lưng bò. Ví dụ, một miếng nạc vai bò Murakami, có nguồn gốc từ bò wagyu Nhật Bản được nuôi ở phía Bắc tỉnh Niigata, có giá khoảng 8.500 yen (82 USD)/kg, rẻ hơn nhiều so với mua với số lượng nhỏ hơn tại các siêu thị. Khách hàng của Oniku Japan cũng có thể mua các loại thịt của các thương hiệu ít được biết đến hơn và thường không có sẵn tại các cửa hàng bán thịt thông thường. Các đơn hàng thường có khối lượng vào khoảng 2-3 kg. Bà Katane hy vọng nhiều người dân Nhật Bản sẽ thấy được lợi ích của việc mua thịt theo số lượng lớn và niềm vui khi chế biến món ăn theo ý thích của họ khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà./.Tin liên quan
-
Thị trường
Doanh số bán hàng trực tuyến tại Australia tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020
08:16' - 20/12/2020
Doanh số bán hàng trực tuyến của Australia trong tháng 11/2020 đã tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng cao hơn 17% so với tháng trước đó, đạt mức tăng cao nhất từ trước tới nay.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh: Kênh bán hàng online tăng đột biến
12:27' - 07/08/2020
Theo nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh, những ngày qua đơn hàng online đang tiếp tục tăng cao ở nhiều ngành hàng, kể cả thực phẩm tươi sống.
-
Kinh tế tổng hợp
Cảnh báo về thủ đoạn tội phạm mới chiếm đoạt tài sản của người bán hàng online
21:53' - 04/06/2020
Bộ Công an vừa cảnh báo về thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của người bán hàng online và các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh vừa và nhỏ thông qua giao dịch trên hệ thống chuyển tiền quốc tế giả mạo.
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á đi lên sau diễn biến mới ở Trung Đông
16:45' - 19/06/2025
Giá dầu tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch chiều 19/6, sau khi Israel tuyên bố đã mở rộng các hoạt động quân sự nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran tại Natanz và Arak trong đêm trước đó.
-
Hàng hoá
Nguồn cung dồi dào gây áp lực lên giá cà phê
15:11' - 19/06/2025
Trên thị trường năng lượng, giá dầu diễn biến tương đối giằng co. Lo ngại về nguồn cung tiếp tục đè nặng lên giá cà phê. Tuy nhiên, sắc xanh vẫn chiếm ưu thế chủ đạo trên thị trường nguyên liệu.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh từ 15 giờ hôm nay 19/6
14:46' - 19/06/2025
Chiều 19/6, giá xăng dầu đã đồng loạt tăng mạnh theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng giữa lúc căng thẳng Trung Đông leo thang
07:27' - 19/06/2025
Giá dầu thế giới đi lên trong phiên giao dịch đầy biến động 18/6, khi giới đầu tư cân nhắc nguy cơ gián đoạn nguồn cung do xung đột giữa Iran và Israel, cùng khả năng Mỹ có thể trực tiếp tham chiến.
-
Hàng hoá
Tăng chất lượng trái sầu riêng gắn với mã vùng trồng xuất khẩu
18:12' - 18/06/2025
Tỉnh Bến Tre đang tích cực vận động nông dân trồng sầu riêng chuyển đổi canh tác theo hướng hữu cơ, đồng thời phối hợp thành lập các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm nhẹ khi thị trường ngóng tin từ Fed
14:41' - 18/06/2025
Giá dầu đã giảm nhẹ tại châu Á chiều 18/6, trong bối cảnh thị trường đang xem xét khả năng gián đoạn nguồn cung do cuộc xung đột Iran-Israel và chờ đợi quyết định về lãi suất của (Fed).
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng hơn 4%
11:56' - 18/06/2025
Lực mua áp đảo trên toàn bộ 5 mặt hàng trong nhóm, góp phần quan trọng tạo lực kéo cho toàn bộ thị trường khởi sắc. Nổi bật trong đó là hai mặt hàng dầu thô khi ghi nhận mức tăng hơn 4%.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh vào ngày mai 19/6
09:21' - 18/06/2025
Tại kỳ điều hành ngày mai 19/6, giá xăng dầu bán lẻ có thể đồng loạt tăng mạnh 6,5-7,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng hơn 4% khi căng thẳng Israel-Iran leo thang
07:52' - 18/06/2025
Mặc dù dòng chảy của dầu chưa có gián đoạn nào, song Iran đã phải tạm ngừng một phần hoạt động sản xuất khí đốt tại mỏ South Pars, mỏ chung với Qatar, sau khi một cuộc không kích của Israel...