Mô hình bán thịt bò trực tuyến phát triển ở Nhật Bản trong bối cảnh COVID-19
Bà Junko Katane, 45 tuổi, đã mở cửa hàng bán thịt Oniku Japan (có nghĩa là "Thịt Nhật Bản") tại Niigata vào năm 2016. Doanh thu của cửa hàng trong năm 2020 đã tăng gấp 10 lần so với năm trước đó, khi bà đẩy mạnh quảng cáo trên Facebook và ngày càng có nhiều người trở thành “đầu bếp tại gia” hơn trong thời kỳ đại dịch.
Kể từ khi ra mắt trang Facebook của cửa hàng vào tháng 6/2020, những người đam mê thịt trên khắp Nhật Bản đã vào xem và trao đổi ý kiến về nấu ăn, với các câu hỏi phổ biến như “thịt bò nướng thì phần nào ngon nhất?" hay máy thái thịt nào tốt?". Trang Facebook của Oniku Japan hiện có hơn 20.000 người theo dõi. Các đơn hàng trực tuyến, chủ yếu là thịt bò, được đặt qua trang Facebook của cửa hàng. Bà Katane chia sẻ: “Tôi hy vọng mọi người sẽ cảm nhận được sự phấn khích khi cầm trên tay một miếng thịt lớn và trải nghiệm niềm vui khi nghĩ về cách chế biến chúng”. Không giống như người dân ở các quốc gia như Mỹ và Australia (Ôx-trây-li-a) thường tiêu thụ số lượng thịt lớn, người tiêu dùng Nhật Bản thường mua thịt với số lượng nhỏ không quá vài trăm gram một lần. Tuy nhiên, trên trang Facebook của Oniku Japan, bà Katane quảng cáo các sản phẩm của cửa hàng tính theo kg. Bà cũng đăng hình ảnh và giới thiệu chi tiết thông tin về thương hiệu của từng loại thịt, chẳng hạn như thăn bò hay nạc lưng bò. Ví dụ, một miếng nạc vai bò Murakami, có nguồn gốc từ bò wagyu Nhật Bản được nuôi ở phía Bắc tỉnh Niigata, có giá khoảng 8.500 yen (82 USD)/kg, rẻ hơn nhiều so với mua với số lượng nhỏ hơn tại các siêu thị. Khách hàng của Oniku Japan cũng có thể mua các loại thịt của các thương hiệu ít được biết đến hơn và thường không có sẵn tại các cửa hàng bán thịt thông thường. Các đơn hàng thường có khối lượng vào khoảng 2-3 kg. Bà Katane hy vọng nhiều người dân Nhật Bản sẽ thấy được lợi ích của việc mua thịt theo số lượng lớn và niềm vui khi chế biến món ăn theo ý thích của họ khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà./.Tin liên quan
-
Thị trường
Doanh số bán hàng trực tuyến tại Australia tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020
08:16' - 20/12/2020
Doanh số bán hàng trực tuyến của Australia trong tháng 11/2020 đã tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng cao hơn 17% so với tháng trước đó, đạt mức tăng cao nhất từ trước tới nay.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh: Kênh bán hàng online tăng đột biến
12:27' - 07/08/2020
Theo nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh, những ngày qua đơn hàng online đang tiếp tục tăng cao ở nhiều ngành hàng, kể cả thực phẩm tươi sống.
-
Kinh tế & Xã hội
Cảnh báo về thủ đoạn tội phạm mới chiếm đoạt tài sản của người bán hàng online
21:53' - 04/06/2020
Bộ Công an vừa cảnh báo về thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của người bán hàng online và các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh vừa và nhỏ thông qua giao dịch trên hệ thống chuyển tiền quốc tế giả mạo.
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Quảng Ngãi tăng kết nối để tiêu thụ sản phẩm OCOP
18:25'
Quảng Ngãi luôn chú trọng xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.
-
Hàng hoá
Thủ phủ rau của Lâm Đồng khôi phục sau trận lũ lịch sử
16:35'
Sau trận lũ lịch sử hàng chục năm mới xuất hiện, người dân vùng rau Đơn Dương (Lâm Đồng) bắt đầu gượng dậy, bắt tay dọn dẹp vườn tược để sớm phục hồi sản xuất ngay sau khi nước lũ vừa rút.
-
Hàng hoá
Giá lúa Thu Đông lao dốc, nông dân Đồng Tháp trắng lợi nhuận
16:31'
Hiện nông dân tỉnh Đồng Tháp đang bước vào thu hoạch rộ vụ lúa Thu Đông với nỗi lo mất mùa, rớt giá, nông dân không thu được lãi; đồng thời gặp khó khăn khi chuẩn bị sản xuất vụ Đông Xuân sắp tới.
-
Hàng hoá
Black Friday 2025: Đợt sale công nghệ lớn nhất năm
15:18'
Dịp Black Friday 2025, các nhà bán lẻ công nghệ tại Việt Nam đang áp dụng giảm giá sâu, có nơi tới giảm lên đến 70% cho nhiều mặt hàng
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm do lo ngại dư cung lấn át cuộc đàm phán Nga-Ukraine
14:35'
Giá dầu đi xuống trong phiên 25/11 khi những lo ngại về cung vượt cầu trong năm tới đã lấn át nỗi lo về các lệnh trừng phạt lên dầu mỏ của Nga, giữa lúc đàm phán với Ukraine chưa có kết quả rõ ràng.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng giảm trong kỳ điều hành ngày 27/11
14:16'
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể giảm đến 4% về mức 19.006 đồng/lít, còn xăng RON 95-III dự báo cũng giảm 3,8% về mức 19.759 đồng/lít.
-
Hàng hoá
Diễn biến trái chiều, cung - cầu tiếp tục chi phối giá hàng hóa
09:13'
Áp lực dư cung tiếp tục đè nặng lên nhóm nông sản, kéo giá lúa mì CBOT lùi sâu về vùng đáy mới trong bối cảnh Nga và Nam bán cầu tăng tốc xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Khi sầu riêng nghịch vụ thành "mỏ vàng” giữa mùa hạn mặn
09:07'
Thành công của mô hình sản xuất sầu riêng cho trái nghịch vụ chứng minh tính bền vững trong canh tác nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, tối ưu hóa lợi nhuận.
-
Hàng hoá
Nước mắm Cửa Khe vươn ra “biển lớn”
08:24'
Làng nghề nước mắm truyền thống Cửa Khe (xã Thăng An, thành phố Đà Nẵng) đang trên đà hồi sinh và từng bước chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.

Bà Junko Katane bên sản phẩm thịt bò. Ảnh: Kyodo