Mô hình bán thịt bò trực tuyến phát triển ở Nhật Bản trong bối cảnh COVID-19
Bà Junko Katane, 45 tuổi, đã mở cửa hàng bán thịt Oniku Japan (có nghĩa là "Thịt Nhật Bản") tại Niigata vào năm 2016. Doanh thu của cửa hàng trong năm 2020 đã tăng gấp 10 lần so với năm trước đó, khi bà đẩy mạnh quảng cáo trên Facebook và ngày càng có nhiều người trở thành “đầu bếp tại gia” hơn trong thời kỳ đại dịch.
Kể từ khi ra mắt trang Facebook của cửa hàng vào tháng 6/2020, những người đam mê thịt trên khắp Nhật Bản đã vào xem và trao đổi ý kiến về nấu ăn, với các câu hỏi phổ biến như “thịt bò nướng thì phần nào ngon nhất?" hay máy thái thịt nào tốt?". Trang Facebook của Oniku Japan hiện có hơn 20.000 người theo dõi. Các đơn hàng trực tuyến, chủ yếu là thịt bò, được đặt qua trang Facebook của cửa hàng. Bà Katane chia sẻ: “Tôi hy vọng mọi người sẽ cảm nhận được sự phấn khích khi cầm trên tay một miếng thịt lớn và trải nghiệm niềm vui khi nghĩ về cách chế biến chúng”. Không giống như người dân ở các quốc gia như Mỹ và Australia (Ôx-trây-li-a) thường tiêu thụ số lượng thịt lớn, người tiêu dùng Nhật Bản thường mua thịt với số lượng nhỏ không quá vài trăm gram một lần. Tuy nhiên, trên trang Facebook của Oniku Japan, bà Katane quảng cáo các sản phẩm của cửa hàng tính theo kg. Bà cũng đăng hình ảnh và giới thiệu chi tiết thông tin về thương hiệu của từng loại thịt, chẳng hạn như thăn bò hay nạc lưng bò. Ví dụ, một miếng nạc vai bò Murakami, có nguồn gốc từ bò wagyu Nhật Bản được nuôi ở phía Bắc tỉnh Niigata, có giá khoảng 8.500 yen (82 USD)/kg, rẻ hơn nhiều so với mua với số lượng nhỏ hơn tại các siêu thị. Khách hàng của Oniku Japan cũng có thể mua các loại thịt của các thương hiệu ít được biết đến hơn và thường không có sẵn tại các cửa hàng bán thịt thông thường. Các đơn hàng thường có khối lượng vào khoảng 2-3 kg. Bà Katane hy vọng nhiều người dân Nhật Bản sẽ thấy được lợi ích của việc mua thịt theo số lượng lớn và niềm vui khi chế biến món ăn theo ý thích của họ khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà./.Tin liên quan
-
Thị trường
Doanh số bán hàng trực tuyến tại Australia tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020
08:16' - 20/12/2020
Doanh số bán hàng trực tuyến của Australia trong tháng 11/2020 đã tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng cao hơn 17% so với tháng trước đó, đạt mức tăng cao nhất từ trước tới nay.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh: Kênh bán hàng online tăng đột biến
12:27' - 07/08/2020
Theo nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh, những ngày qua đơn hàng online đang tiếp tục tăng cao ở nhiều ngành hàng, kể cả thực phẩm tươi sống.
-
Kinh tế tổng hợp
Cảnh báo về thủ đoạn tội phạm mới chiếm đoạt tài sản của người bán hàng online
21:53' - 04/06/2020
Bộ Công an vừa cảnh báo về thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của người bán hàng online và các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh vừa và nhỏ thông qua giao dịch trên hệ thống chuyển tiền quốc tế giả mạo.
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á khởi sắc trong phiên giao dịch đầu tuần mới
16:12' - 14/07/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần tại thị trường châu Á, nối tiếp đà tăng hơn 2% từ phiên cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tiếp nối đà tăng trong sáng 14/7
11:19' - 14/07/2025
Giá dầu châu Á tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng 14/7, tiếp nối đà tăng hơn 2% từ phiên cuối tuần trước 11/7.
-
Hàng hoá
Tâm lý tích trữ đẩy giá đồng COMEX tăng mạnh
09:29' - 14/07/2025
Trong khi nhóm kim loại dẫn dắt đà đi lên cho toàn thị trường thì ở chiều ngược lại nhóm nông sản lại đóng cửa trong sắc đỏ.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá lúa, gạo đều giảm
14:12' - 13/07/2025
Trong tuần qua, thị trường lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long có sự đi xuống; trong đó, sức giảm mạnh hơn ở mặt hàng gạo.
-
Hàng hoá
Hàng hóa vận chuyển bằng tàu liên vận Việt - Trung tăng hơn 280%
12:33' - 13/07/2025
Trong nửa đầu năm 2025, các chuyến tàu liên vận Trung - Việt khởi hành từ Quảng Tây đã vận chuyển tổng cộng 18.870 container (TEU) hàng hóa xuất khẩu, tăng 283% so với cùng kỳ năm trước.
-
Hàng hoá
Nhu cầu gạo yếu, người mua “án binh bất động”
17:12' - 12/07/2025
Thị trường xuất khẩu gạo châu Á tiếp tục trầm lắng trong tuần này, với giá gạo của Ấn Độ giảm nhẹ, trong khi giá gạo tại Thái Lan và Việt Nam vẫn ổn định.
-
Hàng hoá
Gỗ và sản phẩm vào top 5 nhóm hàng xuất siêu nông nghiệp
11:45' - 12/07/2025
Giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 6 tháng đầu năm 2025 đạt 8,21 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Hàng hoá
Trồng vải thiều Việt Nam giữa sa mạc – kỳ tích của một trang trại Israel
08:35' - 12/07/2025
Thời điểm này, trên trang trại hiện đại của Hợp tác xã nông nghiệp Bananot Hahof, mùa vải thiều bước vào thời khắc sôi động nhất năm.
-
Hàng hoá
Chiều 11/7, giá dầu châu Á tăng do khả năng nguồn cung "vàng đen" biến động mạnh
16:08' - 11/07/2025
Giá dầu châu Á tăng trong phiên giao dịch chiều 11/7 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ đưa ra một tuyên bố liên quan đến Nga.