Mô hình bán thịt bò trực tuyến phát triển ở Nhật Bản trong bối cảnh COVID-19
Bà Junko Katane, 45 tuổi, đã mở cửa hàng bán thịt Oniku Japan (có nghĩa là "Thịt Nhật Bản") tại Niigata vào năm 2016. Doanh thu của cửa hàng trong năm 2020 đã tăng gấp 10 lần so với năm trước đó, khi bà đẩy mạnh quảng cáo trên Facebook và ngày càng có nhiều người trở thành “đầu bếp tại gia” hơn trong thời kỳ đại dịch.
Kể từ khi ra mắt trang Facebook của cửa hàng vào tháng 6/2020, những người đam mê thịt trên khắp Nhật Bản đã vào xem và trao đổi ý kiến về nấu ăn, với các câu hỏi phổ biến như “thịt bò nướng thì phần nào ngon nhất?" hay máy thái thịt nào tốt?". Trang Facebook của Oniku Japan hiện có hơn 20.000 người theo dõi. Các đơn hàng trực tuyến, chủ yếu là thịt bò, được đặt qua trang Facebook của cửa hàng. Bà Katane chia sẻ: “Tôi hy vọng mọi người sẽ cảm nhận được sự phấn khích khi cầm trên tay một miếng thịt lớn và trải nghiệm niềm vui khi nghĩ về cách chế biến chúng”. Không giống như người dân ở các quốc gia như Mỹ và Australia (Ôx-trây-li-a) thường tiêu thụ số lượng thịt lớn, người tiêu dùng Nhật Bản thường mua thịt với số lượng nhỏ không quá vài trăm gram một lần. Tuy nhiên, trên trang Facebook của Oniku Japan, bà Katane quảng cáo các sản phẩm của cửa hàng tính theo kg. Bà cũng đăng hình ảnh và giới thiệu chi tiết thông tin về thương hiệu của từng loại thịt, chẳng hạn như thăn bò hay nạc lưng bò. Ví dụ, một miếng nạc vai bò Murakami, có nguồn gốc từ bò wagyu Nhật Bản được nuôi ở phía Bắc tỉnh Niigata, có giá khoảng 8.500 yen (82 USD)/kg, rẻ hơn nhiều so với mua với số lượng nhỏ hơn tại các siêu thị. Khách hàng của Oniku Japan cũng có thể mua các loại thịt của các thương hiệu ít được biết đến hơn và thường không có sẵn tại các cửa hàng bán thịt thông thường. Các đơn hàng thường có khối lượng vào khoảng 2-3 kg. Bà Katane hy vọng nhiều người dân Nhật Bản sẽ thấy được lợi ích của việc mua thịt theo số lượng lớn và niềm vui khi chế biến món ăn theo ý thích của họ khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà./.Tin liên quan
-
Thị trường
Doanh số bán hàng trực tuyến tại Australia tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020
08:16' - 20/12/2020
Doanh số bán hàng trực tuyến của Australia trong tháng 11/2020 đã tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng cao hơn 17% so với tháng trước đó, đạt mức tăng cao nhất từ trước tới nay.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh: Kênh bán hàng online tăng đột biến
12:27' - 07/08/2020
Theo nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh, những ngày qua đơn hàng online đang tiếp tục tăng cao ở nhiều ngành hàng, kể cả thực phẩm tươi sống.
-
Kinh tế & Xã hội
Cảnh báo về thủ đoạn tội phạm mới chiếm đoạt tài sản của người bán hàng online
21:53' - 04/06/2020
Bộ Công an vừa cảnh báo về thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của người bán hàng online và các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh vừa và nhỏ thông qua giao dịch trên hệ thống chuyển tiền quốc tế giả mạo.
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá tăng, thị trường năng lượng tràn ngập sắc xanh
11:54'
Trên thị trường nguyên liệu công nghiệp, ca-cao gây chú ý khi giá lao dốc tới hơn 3,5% do thời tiết tại các vùng trồng sản xuất lớn thuận lợi.
-
Hàng hoá
Giá gạo toàn cầu dự kiến tiếp tục giảm do dư dôi nguồn cung
10:40'
Giá gạo trên thị trường toàn cầu có khả năng sẽ tiếp tục giảm, bất chấp những lo ngại về thiệt hại mùa màng ở một số vùng của Ấn Độ và Pakistan.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraine đẩy giá dầu tăng mạnh
07:07'
Phiên 16/9, giá dầu tăng hơn 1 USD, khi giới giao dịch cân nhắc khả năng nguồn cung của Nga bị gián đoạn do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các cảng và nhà máy lọc dầu.
-
Hàng hoá
Trưởng Ban Chỉ đạo 389 thành phố Cần Thơ: "Kiểm tra yến sào thì tỉ lệ có 1%"
20:27' - 16/09/2025
Theo Trưởng Ban Chỉ đạo 389 thành phố Cần Thơ, “kiểm tra yến sào thì tỉ lệ có 1%, còn cà phê thì thành phần không có bao nhiêu là cà phê”. Đây là thực trạng đáng báo động về chất lượng hàng hóa.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng tăng trong kỳ điều hành ngày 18/9
18:50' - 16/09/2025
Giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 178 đồng (0,9%) lên mức 19.928 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 180 đồng (0,9%) lên mức 20.580 đồng/lít tại kỳ điều hành ngày 18/9 tới đây.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ khi thị trường lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Nga
16:04' - 16/09/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 16/9, nối tiếp đà tăng của phiên trước, khi thị trường cân nhắc nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Nga.
-
Hàng hoá
Than đá giá rẻ thách thức cam kết khí hậu của Trung Quốc
15:21' - 16/09/2025
Giá than đá tại Trung Quốc đang trên đà kết thúc năm 2025 một cách trầm lắng, trước thềm một năm được xem là then chốt trong sứ mệnh của chính phủ nhằm đạt được các mục tiêu về khí hậu.
-
Hàng hoá
Giá tăng, thị trường cà phê tiếp tục “nóng”
10:24' - 16/09/2025
Cà phê tiếp tục giữ vai trò tâm điểm trên thị trường trong phiên hôm qua, khi giá Arabica bứt phá thêm 5,24% lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 4
-
Hàng hoá
Xuất khẩu cà phê hòa tan Brazil sang Mỹ giảm 60%
08:23' - 16/09/2025
Xuất khẩu cà phê hòa tan của Brazil sang thị trường Mỹ đã giảm tới gần 60% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi Chính quyền Tổng thống Donald Trump áp thuế nhập khẩu 50%.

Bà Junko Katane bên sản phẩm thịt bò. Ảnh: Kyodo