Mô hình bán thịt bò trực tuyến phát triển ở Nhật Bản trong bối cảnh COVID-19
Bà Junko Katane, 45 tuổi, đã mở cửa hàng bán thịt Oniku Japan (có nghĩa là "Thịt Nhật Bản") tại Niigata vào năm 2016. Doanh thu của cửa hàng trong năm 2020 đã tăng gấp 10 lần so với năm trước đó, khi bà đẩy mạnh quảng cáo trên Facebook và ngày càng có nhiều người trở thành “đầu bếp tại gia” hơn trong thời kỳ đại dịch.
Các đơn hàng trực tuyến, chủ yếu là thịt bò, được đặt qua trang Facebook của cửa hàng. Bà Katane chia sẻ: “Tôi hy vọng mọi người sẽ cảm nhận được sự phấn khích khi cầm trên tay một miếng thịt lớn và trải nghiệm niềm vui khi nghĩ về cách chế biến chúng”.
Không giống như người dân ở các quốc gia như Mỹ và Australia (Ôx-trây-li-a) thường tiêu thụ số lượng thịt lớn, người tiêu dùng Nhật Bản thường mua thịt với số lượng nhỏ không quá vài trăm gram một lần.
Tuy nhiên, trên trang Facebook của Oniku Japan, bà Katane quảng cáo các sản phẩm của cửa hàng tính theo kg. Bà cũng đăng hình ảnh và giới thiệu chi tiết thông tin về thương hiệu của từng loại thịt, chẳng hạn như thăn bò hay nạc lưng bò.
Ví dụ, một miếng nạc vai bò Murakami, có nguồn gốc từ bò wagyu Nhật Bản được nuôi ở phía Bắc tỉnh Niigata, có giá khoảng 8.500 yen (82 USD)/kg, rẻ hơn nhiều so với mua với số lượng nhỏ hơn tại các siêu thị.
Khách hàng của Oniku Japan cũng có thể mua các loại thịt của các thương hiệu ít được biết đến hơn và thường không có sẵn tại các cửa hàng bán thịt thông thường. Các đơn hàng thường có khối lượng vào khoảng 2-3 kg.
Bà Katane hy vọng nhiều người dân Nhật Bản sẽ thấy được lợi ích của việc mua thịt theo số lượng lớn và niềm vui khi chế biến món ăn theo ý thích của họ khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Doanh số bán hàng trực tuyến tại Australia tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020
08:16' - 20/12/2020
Doanh số bán hàng trực tuyến của Australia trong tháng 11/2020 đã tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng cao hơn 17% so với tháng trước đó, đạt mức tăng cao nhất từ trước tới nay.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh: Kênh bán hàng online tăng đột biến
12:27' - 07/08/2020
Theo nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh, những ngày qua đơn hàng online đang tiếp tục tăng cao ở nhiều ngành hàng, kể cả thực phẩm tươi sống.
-
Kinh tế & Xã hội
Cảnh báo về thủ đoạn tội phạm mới chiếm đoạt tài sản của người bán hàng online
21:53' - 04/06/2020
Bộ Công an vừa cảnh báo về thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của người bán hàng online và các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh vừa và nhỏ thông qua giao dịch trên hệ thống chuyển tiền quốc tế giả mạo.
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường dầu mỏ ghi nhận tuần giao dịch khởi sắc
14:21'
Dù xu hướng đi xuống thống trị thị trường năng lượng từ đầu tuần này, song đà phục hồi ấn tượng vào cuối tuần đã giúp dầu thế giới ghi nhận tuần giao dịch khởi sắc.
-
Hàng hoá
Ngư dân trúng đậm cá cờ đầu năm mới
07:54'
Nhiều ngư dân phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) đang rất phấn khởi khi những chuyến biển đầu năm mới trúng đậm những mẻ cá cờ lớn.
-
Hàng hoá
Bộ Công Thương áp dụng biện pháp tự vệ với phân bón DAP và MAP
18:28' - 05/03/2021
Bộ Công Thương vừa quyết định áp dụng biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP và MAP nhập khẩu theo đúng quy định của pháp luật có liên quan.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á phiên chiều 5/3 tăng lên mức cao nhất trong gần 14 tháng
17:48' - 05/03/2021
Giá dầu châu Á tăng hơn 1 USD/thùng trong chiều 5/3 lên mức cao nhất trong gần 14 tháng, sau khi OPEC và các đối tác (còn gọi là OPEC+) đồng ý không tăng nguồn cung trong tháng 4/2021.
-
Hàng hoá
Bình Định hướng dẫn nông dân thời vụ nuôi tôm nước lợ
09:47' - 05/03/2021
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định và các cơ quan chuyên môn đã có khuyến cáo cụ thể đến người nuôi tôm nước lợ năm 2021.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới phiên 4/3 đạt mức cao nhất trong hơn 1 năm
07:56' - 05/03/2021
Yếu tố chính hỗ trợ giá dầu là việc OPEC+ đồng ý giữ nguyên sản lượng vào tháng 4/2021, viện dẫn lý do nhu cầu phục hồi từ cú sốc COVID-19 vẫn còn mong manh.
-
Hàng hoá
Khánh Hòa: Sản lượng đánh bắt cá ngừ sụt giảm
05:48' - 05/03/2021
Những ngày sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, lượng tàu đánh bắt thủy sản cập cảng tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khá sôi động. Tuy nhiên lượng thủy sản ngư dân đánh bắt không đạt được như mong đợi.
-
Hàng hoá
Giá lương thực thế giới tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014
21:07' - 04/03/2021
Ngày 4/3, Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) cho biết giá lương thực thế giới trong tháng 2 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7/2014 do giá đường và dầu thực vật tăng mạnh.
-
Hàng hoá
NESTLÉ NAN ra mắt sản phẩm NAN OPTIPRO 4 mới bổ sung dưỡng chất
21:04' - 04/03/2021
Nestlé cho ra mắt sản phẩm NAN OPTIPRO 4 mới với công thức bổ sung dưỡng chất HMOs và đạm OPTIPRO. HMOs là thành phần chất rắn nhiều thứ ba trong sữa mẹ, có chức năng tăng cường miễn dịch cho trẻ.