Doanh số bán hàng trực tuyến tại Australia tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020
Các nhà bán lẻ Australia có khả năng "bội thu" lớn cho đợt bán hàng cao điểm trong dịp Giáng sinh năm 2020, khi người tiêu dùng Australia được dự báo là sẽ chi hơn 50 tỷ AUD (37,5 tỷ USD) cho việc mua sắm, trong đó phần lớn doanh số sẽ thuộc về hình thức mua sắm trực tuyến.
Doanh số bán hàng trực tuyến của Australia trong tháng 11/2020 đã tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng cao hơn 17% so với tháng trước đó, đạt mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Tính đến thời điểm giữa tháng 12/2020, khi còn hơn một tuần nữa mới tới ngày lễ Giáng sinh, doanh số mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng "xứ chuột túi" đã tăng cao hơn 20% so với cao điểm của Giáng sinh 2019. Tại nhà kho khổng lồ của Công ty bán lẻ trực tuyến The Iconic đặt ở vùng Yennora, phía Tây Nam thành phố Sydney (bang New South Wales) một người máy (robot) chuyên xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến, với thời lượng tám phút mỗi đơn hàng, đã liên tục làm việc, trong khi các đơn đặt hàng không có dấu hiệu chậm lại.Giám đốc của The Iconic, Anna Lee, chia sẻ trước đây công ty chủ yếu kinh doanh các mặt hàng thời trang, nhưng đã mở rộng phạm vi mặt hàng trong năm nay để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng của khách hàng. Bà Lee nói, đợt cao điểm mua sắm của ngày Black Friday và Cyber Day, công ty đã bán được 800.000 mặt hàng các loại.
Mặc dù, mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng được ưa chuộng tại Australia, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng các nhà bán lẻ truyền thống của "xứ chuột túi" cũng đang cảm nhận được sự lạc quan đã quay trở lại, khi số lượng người mua sắm tại các cửa hàng xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Australia (ARA), Paul Zahra, cho biết báo cáo nghiên cứu của ARA kết hợp với công ty nghiên cứu thị trường Roy Morgan dự báo doanh số bán lẻ của Australia giai đoạn Giáng sinh sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 54,3 tỷ AUD, tăng 2,8% so cùng kỳ năm trước.Đây là một kỳ tích vượt ngoài mong đợi, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn nhiều hoạt động kinh tế và thúc đẩy xu hướng thắt chặt chi tiêu của các hộ gia đình.
Ông Zahra nói hầu hết các địa phương của Australia đã gỡ bỏ toàn bộ các hạn chế, cũng như cho phép người dân qua lại tự do giữa các bang, nhờ đó nhu cầu mua sắm bị dồn nén của người tiêu dùng đã tăng trưởng mạnh mẽ, làm hồi sinh hoạt động kinh doanh bán lẻ, giúp ngành này nhanh chóng phát triển trở lại vào dịp mua sắm lớn nhất năm nay. Giám đốc điều hành công ty Roy Morgan, Michelle Levine, nhận định, khi Chính phủ Australia thông báo đóng cửa biên giới quốc gia vào tháng 3/2020 để đối phó với dịch COVID-19 đang bùng phát nhanh chóng, nhiều người dự kiến rằng năm 2020 sẽ là một năm thảm họa đối với các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, nỗ lực lớn chưa từng có của Canberra nhằm kích thích nền kinh tế, đã hỗ trợ nhiều nhà bán lẻ trong suốt một năm khó khăn vừa qua và dự kiến góp phần thúc đẩy lĩnh vực này trở lại "guồng quay" tăng trưởng vào dịp cuối năm. Trước đó, Ngân hàng Quốc gia Australia (NBA) và Ngân hàng ANZ kết hợp với công ty Roy Morgan đã công bố báo cáo cho thấy tâm lý tiêu dùng của người dân Australia đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là khi dịp lễ Giáng sinh đang gần kề, sau khi Chính phủ Australia vừa công bố những số liệu tích cực ghi nhận nền kinh tế quốc gia đang trong tiến trình phục hồi, thoát khỏi cuộc suy thoái do đại dịch tác động. Khảo sát kinh doanh hàng tháng của NBA xác nhận niềm tin tiêu dùng tại Australia tăng 9 điểm trong suốt tháng 9/2020, lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2018. Các điều kiện kinh doanh của Australia cũng được cải thiện, tăng 7 điểm. Nhà kinh tế trưởng Alan Oster của NAB cho rằng sự quay trở lại của niềm tin kinh doanh là điểm tích cực, báo hiệu sự phục hồi kinh tế cho Australia./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống bán lẻ nước ngoài hiệu quả như nào?
11:20' - 17/12/2020
Việc xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh xuất khẩu hiệu quả, bền vững.
-
Thị trường
Doanh số bán lẻ trực tuyến của Pháp có thể tăng 6% trong năm 2020
08:16' - 12/12/2020
Liên đoàn thương mại điện tử Fevad của Pháp cho biết, doanh số bán lẻ trực tuyến của Pháp trong năm 2020 có thể tăng 6% so với năm 2019, đạt 109,6 tỷ euro.
-
Phân tích doanh nghiệp
Thương hiệu bán lẻ Việt vươn tầm ra thế giới
16:00' - 09/12/2020
Năm 2020, Bảng xếp hạng thường niên của Vietnam Report đã lần đầu tiên gọi tên Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
-
Tài chính
Chính phủ Anh sẽ nhận lại khoản miễn thuế 2,4 tỷ USD từ các nhà bán lẻ
08:56' - 06/12/2020
Tổng số tiền mà Chính phủ Anh thu lại từ các nhà bán lẻ ước tính lên 1,8 tỷ bảng (2,4 tỷ USD).
-
Thị trường
Chuỗi cửa hàng bách hoá bán lẻ Debenhams sắp tuyên bố phá sản
07:24' - 03/12/2020
Nhà điều hành chuỗi cửa hàng bách hóa bán lẻ Debenhams của nước Anh sẽ bắt đầu quá trình thanh lý tài sản để tuyên bố phá sản.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Người tiêu dùng Nhật Bản dần chuyển sang sử dụng gạo nhập khẩu
17:45' - 17/04/2025
Do tình trạng thiếu hụt nguồn cung gạo, nhiều nhà hàng và chuỗi bán lẻ tại Nhật Bản đã buộc phải tìm đến các nguồn gạo thay thế từ nước ngoài, chủ yếu là gạo Mỹ.
-
Thị trường
Tiêu thụ rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong 60 năm
14:16' - 16/04/2025
Ngày 15/4, Tổ chức Nho và Rượu vang quốc tế (OIV) cho biết, lượng tiêu thụ rượu vang trên toàn cầu trong năm 2024 đã giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong hơn 60 năm qua.
-
Thị trường
Giới đầu tư vẫn thận trọng với đồng USD do lo ngại về thuế quan của Mỹ
07:00' - 16/04/2025
Phần lớn sự biến động khiến đồng USD lao dốc và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng vọt hồi tuần trước đã có phần lắng xuống trong phiên 15/4, nhưng tâm lý thị trường vẫn còn dè dặt.
-
Thị trường
Thị trường việc làm Hàn Quốc suy giảm mạnh nhất kể từ năm 2013
14:35' - 15/04/2025
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KOSIS) cho biết thị trường việc làm của nước này đã chứng kiến mức suy giảm theo quý mạnh nhất trong hơn một thập kỷ qua.
-
Thị trường
OPEC điều chỉnh dự báo nhu cầu dầu mỏ năm 2025
08:45' - 15/04/2025
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 14/4 đã điều chỉnh dự báo nhu cầu dầu mỏ, viện dẫn tác động từ chính sách thuế quan của Mỹ đối với nền kinh tế thế giới.
-
Thị trường
Xây dựng chiến lược phát triển, quảng bá thương hiệu yến sào
15:29' - 12/04/2025
Yến sào Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để bứt phá và khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và quốc tế.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025
19:43' - 11/04/2025
Từ ngày 4 - 6/9/2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2025 lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
Thị trường
Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 – 1/5: Nhiều đường bay "cháy vé", giá tăng cao
09:55' - 11/04/2025
Dữ liệu cho thấy, nhiều chặng bay đến các điểm du lịch nổi tiếng đã gần kín chỗ, trong khi giá vé máy bay phổ thông đang tiệm cận mức cao nhất tương đương dịp Tết Nguyên đán.
-
Thị trường
Các siêu thị châu Á tại Mỹ lao đao trước "bão" thuế quan
17:47' - 10/04/2025
Tuy chính sách thuế quan đã được tạm hoãn áp dụng với hầu hết các quốc gia trong 90 ngày, nhưng tương lai của các siêu thị châu Á và cửa hàng tạp hóa chuyên biệt tại Mỹ vẫn còn chưa chắc chắn.