Doanh số bán hàng trực tuyến tại Australia tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020
Các nhà bán lẻ Australia có khả năng "bội thu" lớn cho đợt bán hàng cao điểm trong dịp Giáng sinh năm 2020, khi người tiêu dùng Australia được dự báo là sẽ chi hơn 50 tỷ AUD (37,5 tỷ USD) cho việc mua sắm, trong đó phần lớn doanh số sẽ thuộc về hình thức mua sắm trực tuyến.
Doanh số bán hàng trực tuyến của Australia trong tháng 11/2020 đã tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng cao hơn 17% so với tháng trước đó, đạt mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Tính đến thời điểm giữa tháng 12/2020, khi còn hơn một tuần nữa mới tới ngày lễ Giáng sinh, doanh số mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng "xứ chuột túi" đã tăng cao hơn 20% so với cao điểm của Giáng sinh 2019. Tại nhà kho khổng lồ của Công ty bán lẻ trực tuyến The Iconic đặt ở vùng Yennora, phía Tây Nam thành phố Sydney (bang New South Wales) một người máy (robot) chuyên xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến, với thời lượng tám phút mỗi đơn hàng, đã liên tục làm việc, trong khi các đơn đặt hàng không có dấu hiệu chậm lại.Giám đốc của The Iconic, Anna Lee, chia sẻ trước đây công ty chủ yếu kinh doanh các mặt hàng thời trang, nhưng đã mở rộng phạm vi mặt hàng trong năm nay để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng của khách hàng. Bà Lee nói, đợt cao điểm mua sắm của ngày Black Friday và Cyber Day, công ty đã bán được 800.000 mặt hàng các loại.
Mặc dù, mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng được ưa chuộng tại Australia, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng các nhà bán lẻ truyền thống của "xứ chuột túi" cũng đang cảm nhận được sự lạc quan đã quay trở lại, khi số lượng người mua sắm tại các cửa hàng xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Australia (ARA), Paul Zahra, cho biết báo cáo nghiên cứu của ARA kết hợp với công ty nghiên cứu thị trường Roy Morgan dự báo doanh số bán lẻ của Australia giai đoạn Giáng sinh sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 54,3 tỷ AUD, tăng 2,8% so cùng kỳ năm trước.Đây là một kỳ tích vượt ngoài mong đợi, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn nhiều hoạt động kinh tế và thúc đẩy xu hướng thắt chặt chi tiêu của các hộ gia đình.
Ông Zahra nói hầu hết các địa phương của Australia đã gỡ bỏ toàn bộ các hạn chế, cũng như cho phép người dân qua lại tự do giữa các bang, nhờ đó nhu cầu mua sắm bị dồn nén của người tiêu dùng đã tăng trưởng mạnh mẽ, làm hồi sinh hoạt động kinh doanh bán lẻ, giúp ngành này nhanh chóng phát triển trở lại vào dịp mua sắm lớn nhất năm nay. Giám đốc điều hành công ty Roy Morgan, Michelle Levine, nhận định, khi Chính phủ Australia thông báo đóng cửa biên giới quốc gia vào tháng 3/2020 để đối phó với dịch COVID-19 đang bùng phát nhanh chóng, nhiều người dự kiến rằng năm 2020 sẽ là một năm thảm họa đối với các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, nỗ lực lớn chưa từng có của Canberra nhằm kích thích nền kinh tế, đã hỗ trợ nhiều nhà bán lẻ trong suốt một năm khó khăn vừa qua và dự kiến góp phần thúc đẩy lĩnh vực này trở lại "guồng quay" tăng trưởng vào dịp cuối năm. Trước đó, Ngân hàng Quốc gia Australia (NBA) và Ngân hàng ANZ kết hợp với công ty Roy Morgan đã công bố báo cáo cho thấy tâm lý tiêu dùng của người dân Australia đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là khi dịp lễ Giáng sinh đang gần kề, sau khi Chính phủ Australia vừa công bố những số liệu tích cực ghi nhận nền kinh tế quốc gia đang trong tiến trình phục hồi, thoát khỏi cuộc suy thoái do đại dịch tác động. Khảo sát kinh doanh hàng tháng của NBA xác nhận niềm tin tiêu dùng tại Australia tăng 9 điểm trong suốt tháng 9/2020, lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2018. Các điều kiện kinh doanh của Australia cũng được cải thiện, tăng 7 điểm. Nhà kinh tế trưởng Alan Oster của NAB cho rằng sự quay trở lại của niềm tin kinh doanh là điểm tích cực, báo hiệu sự phục hồi kinh tế cho Australia./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống bán lẻ nước ngoài hiệu quả như nào?
11:20' - 17/12/2020
Việc xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh xuất khẩu hiệu quả, bền vững.
-
Thị trường
Doanh số bán lẻ trực tuyến của Pháp có thể tăng 6% trong năm 2020
08:16' - 12/12/2020
Liên đoàn thương mại điện tử Fevad của Pháp cho biết, doanh số bán lẻ trực tuyến của Pháp trong năm 2020 có thể tăng 6% so với năm 2019, đạt 109,6 tỷ euro.
-
Phân tích doanh nghiệp
Thương hiệu bán lẻ Việt vươn tầm ra thế giới
16:00' - 09/12/2020
Năm 2020, Bảng xếp hạng thường niên của Vietnam Report đã lần đầu tiên gọi tên Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
-
Tài chính
Chính phủ Anh sẽ nhận lại khoản miễn thuế 2,4 tỷ USD từ các nhà bán lẻ
08:56' - 06/12/2020
Tổng số tiền mà Chính phủ Anh thu lại từ các nhà bán lẻ ước tính lên 1,8 tỷ bảng (2,4 tỷ USD).
-
Thị trường
Chuỗi cửa hàng bách hoá bán lẻ Debenhams sắp tuyên bố phá sản
07:24' - 03/12/2020
Nhà điều hành chuỗi cửa hàng bách hóa bán lẻ Debenhams của nước Anh sẽ bắt đầu quá trình thanh lý tài sản để tuyên bố phá sản.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp
09:15'
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,66% xuống 2.183 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.