Doanh số bán hàng trực tuyến tại Australia tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020
Các nhà bán lẻ Australia có khả năng "bội thu" lớn cho đợt bán hàng cao điểm trong dịp Giáng sinh năm 2020, khi người tiêu dùng Australia được dự báo là sẽ chi hơn 50 tỷ AUD (37,5 tỷ USD) cho việc mua sắm, trong đó phần lớn doanh số sẽ thuộc về hình thức mua sắm trực tuyến.
Doanh số bán hàng trực tuyến của Australia trong tháng 11/2020 đã tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng cao hơn 17% so với tháng trước đó, đạt mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Tính đến thời điểm giữa tháng 12/2020, khi còn hơn một tuần nữa mới tới ngày lễ Giáng sinh, doanh số mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng "xứ chuột túi" đã tăng cao hơn 20% so với cao điểm của Giáng sinh 2019. Tại nhà kho khổng lồ của Công ty bán lẻ trực tuyến The Iconic đặt ở vùng Yennora, phía Tây Nam thành phố Sydney (bang New South Wales) một người máy (robot) chuyên xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến, với thời lượng tám phút mỗi đơn hàng, đã liên tục làm việc, trong khi các đơn đặt hàng không có dấu hiệu chậm lại.Giám đốc của The Iconic, Anna Lee, chia sẻ trước đây công ty chủ yếu kinh doanh các mặt hàng thời trang, nhưng đã mở rộng phạm vi mặt hàng trong năm nay để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng của khách hàng. Bà Lee nói, đợt cao điểm mua sắm của ngày Black Friday và Cyber Day, công ty đã bán được 800.000 mặt hàng các loại.
Mặc dù, mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng được ưa chuộng tại Australia, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng các nhà bán lẻ truyền thống của "xứ chuột túi" cũng đang cảm nhận được sự lạc quan đã quay trở lại, khi số lượng người mua sắm tại các cửa hàng xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Australia (ARA), Paul Zahra, cho biết báo cáo nghiên cứu của ARA kết hợp với công ty nghiên cứu thị trường Roy Morgan dự báo doanh số bán lẻ của Australia giai đoạn Giáng sinh sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 54,3 tỷ AUD, tăng 2,8% so cùng kỳ năm trước.Đây là một kỳ tích vượt ngoài mong đợi, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn nhiều hoạt động kinh tế và thúc đẩy xu hướng thắt chặt chi tiêu của các hộ gia đình.
Ông Zahra nói hầu hết các địa phương của Australia đã gỡ bỏ toàn bộ các hạn chế, cũng như cho phép người dân qua lại tự do giữa các bang, nhờ đó nhu cầu mua sắm bị dồn nén của người tiêu dùng đã tăng trưởng mạnh mẽ, làm hồi sinh hoạt động kinh doanh bán lẻ, giúp ngành này nhanh chóng phát triển trở lại vào dịp mua sắm lớn nhất năm nay. Giám đốc điều hành công ty Roy Morgan, Michelle Levine, nhận định, khi Chính phủ Australia thông báo đóng cửa biên giới quốc gia vào tháng 3/2020 để đối phó với dịch COVID-19 đang bùng phát nhanh chóng, nhiều người dự kiến rằng năm 2020 sẽ là một năm thảm họa đối với các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, nỗ lực lớn chưa từng có của Canberra nhằm kích thích nền kinh tế, đã hỗ trợ nhiều nhà bán lẻ trong suốt một năm khó khăn vừa qua và dự kiến góp phần thúc đẩy lĩnh vực này trở lại "guồng quay" tăng trưởng vào dịp cuối năm. Trước đó, Ngân hàng Quốc gia Australia (NBA) và Ngân hàng ANZ kết hợp với công ty Roy Morgan đã công bố báo cáo cho thấy tâm lý tiêu dùng của người dân Australia đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là khi dịp lễ Giáng sinh đang gần kề, sau khi Chính phủ Australia vừa công bố những số liệu tích cực ghi nhận nền kinh tế quốc gia đang trong tiến trình phục hồi, thoát khỏi cuộc suy thoái do đại dịch tác động. Khảo sát kinh doanh hàng tháng của NBA xác nhận niềm tin tiêu dùng tại Australia tăng 9 điểm trong suốt tháng 9/2020, lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2018. Các điều kiện kinh doanh của Australia cũng được cải thiện, tăng 7 điểm. Nhà kinh tế trưởng Alan Oster của NAB cho rằng sự quay trở lại của niềm tin kinh doanh là điểm tích cực, báo hiệu sự phục hồi kinh tế cho Australia./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống bán lẻ nước ngoài hiệu quả như nào?
11:20' - 17/12/2020
Việc xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh xuất khẩu hiệu quả, bền vững.
-
Thị trường
Doanh số bán lẻ trực tuyến của Pháp có thể tăng 6% trong năm 2020
08:16' - 12/12/2020
Liên đoàn thương mại điện tử Fevad của Pháp cho biết, doanh số bán lẻ trực tuyến của Pháp trong năm 2020 có thể tăng 6% so với năm 2019, đạt 109,6 tỷ euro.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Thương hiệu bán lẻ Việt vươn tầm ra thế giới
16:00' - 09/12/2020
Năm 2020, Bảng xếp hạng thường niên của Vietnam Report đã lần đầu tiên gọi tên Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
-
Tài chính
Chính phủ Anh sẽ nhận lại khoản miễn thuế 2,4 tỷ USD từ các nhà bán lẻ
08:56' - 06/12/2020
Tổng số tiền mà Chính phủ Anh thu lại từ các nhà bán lẻ ước tính lên 1,8 tỷ bảng (2,4 tỷ USD).
-
Thị trường
Chuỗi cửa hàng bách hoá bán lẻ Debenhams sắp tuyên bố phá sản
07:24' - 03/12/2020
Nhà điều hành chuỗi cửa hàng bách hóa bán lẻ Debenhams của nước Anh sẽ bắt đầu quá trình thanh lý tài sản để tuyên bố phá sản.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37'
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48'
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21'
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23'
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49' - 24/04/2024
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Bùng nổ khuyến mãi lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart
14:42' - 24/04/2024
Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc
-
Thị trường
Doanh số thực phẩm bổ sung tại Nhật giảm mạnh sau sự cố nghiêm trọng
08:55' - 24/04/2024
Theo dữ liệu gần đây của ngành, doanh số bán thực phẩm bổ sung (TPBS) tại Nhật Bản giảm 7,7% so với một năm trước đó sau khi có báo cáo về các ca nhập viện liên quan đến thực phẩm bổ sung men gạo đỏ.
-
Thị trường
Nhu cầu bạc từ ngành năng lượng mặt trời tăng đột biến
15:48' - 23/04/2024
Theo Viện Nghiên cứu về Bạc, nhờ nhu cầu trong ngành năng lượng Mặt Trời, tổng nhu cầu công nghiệp đối với bạc đã tăng 11% lên 654,4 triệu ounce năm 2023.
-
Thị trường
Nga nằm trong danh sách 20 nước có giá xăng rẻ nhất thế giới
11:15' - 23/04/2024
Vị trí đầu tiên trong top 20 thuộc về Iran với giá xăng chỉ 2,7 xu Mỹ/lít. Tiếp đến là Libya, hiện một lít xăng ở nước này có giá 2,9 xu Mỹ/lít.