Tp Hồ Chí Minh: Kênh bán hàng online tăng đột biến
Qua đó, cho thấy người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn hình thức mua sắm online do tâm lý quan ngại dịch COVID-19; đồng thời thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch trong bối cảnh mới.
Cụ thể, đại diện Công ty cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart Việt Nam) cho biết, kênh bán hàng online trên Speed L của LOTTE Mart bắt đầu tăng trưởng số lượng đơn hàng sau 1 năm xây dựng (từ tháng 11/2018).
Tuy nhiên, kênh bán hàng này tăng trưởng số lượng đơn hàng đột biến từ thời điểm bùng dịch COVID-19 ở thời điểm tháng 3/2020 tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và duy trì mức tăng trưởng cho đến nay.
Trong số đó, có thể kể đến những nhóm sản phẩm tiêu thụ tốt ở kênh bán hàng online trên Speed L của LOTTE Mart như hàng hóa tươi sống, sữa, mì, bánh kẹo, giấy vệ sinh, sản phẩm giặt tẩy...
Chính vì vậy, kênh bán hàng online trên Speed L của LOTTE Mart sẽ tiếp tục đa dạng hóa và đẩy mạnh chất lượng hàng hóa tươi sống, mở rộng liên kết với đối tác giao hàng bên ngoài để đảm bảo hạn chế thấp nhất việc giao hàng trễ.
Còn đại diện hệ thống siêu thị Big C cho hay, trước bối cảnh dịch COVID-19, Big C chủ động chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu và làm việc với nhà cung cấp về tần suất giao hàng để đảm bảo nguồn cung sản phẩm phục vụ đầy đủ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Song song đó, Big C đã tích cực triển khai kênh bán hàng qua Hotline 1900 1880 tại hầu hết hệ thống siêu thị để phục vụ nhu cầu mua sắm những mặt hàng tươi sống và thiết yếu của người tiêu dùng.
Đặc biệt, Big C cũng đã hợp tác với nhiều đối tác khác như GrabMart, NOW và Baemin để giúp khách hàng mua sắm thêm tiện lợi, cũng như dễ dàng hơn thông qua các ứng dụng.
Mặc dù chỉ vừa triển khai một số kênh bán hàng qua Hotline và đối tác, nhưng chỉ trong vài tháng gần đây, số lượng đơn hàng đến từ các kênh Hotline và online của Big C đã đạt mức tăng trưởng trên 30% mỗi tháng.
Trên đà phát triển, dự kiến trong tương lai gần, Big C sẽ tiếp tục mở rộng thêm các dịch vụ tiện ích cho kênh bán hàng Hotline 1900 1880 nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng đồng thời mở rộng thêm quy mô bán hàng online với các đối tác GrabMart, NOW và Baemin trên toàn bộ hệ thống Big C toàn quốc. Không chỉ dừng lại ở đó, Big C vẫn đang có kế hoạch triển khai bán hàng trên chính website và ứng dụng trực tuyến của mình.
Ngoài chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao, mang lại những tiện ích thiết thực cho người tiêu dùng, nhiều kênh bánh hàng online, mua sắm trực tuyến, bán hàng trên kênh truyền hình... còn triển khai phong phú chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Điển hình, HTVCo.op triển khai gian hàng "Sắm hành trang, nhận quà sang" với ưu đãi giảm giá, quà tặng khi khách hàng mua sắm sản phẩm thuộc gian hàng thực phẩm bổ dưỡng, may mặc khẩu trang, hóa mỹ phẩm...
Hay gian hàng “Bứt phá ưu đãi, thoải mái sắm hàng” mua sắm với giá ưu đãi, quà tặng đi kèm những sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, chăm sóc nhà cửa, đồ gia dụng trong gia đình...
Với cam kết không tăng giá, nguồn hàng ổn định, giao hàng tận nơi, HTV Co.op có đội ngũ tiếp nhận đơn hàng và tư vấn chuyên nghiệp, nhiều chương trình bán hàng đa kênh, giúp người dân có thể mua sắm tại nhà an toàn.
Trong đó, HTVCo.op là cầu nối tin cậy đã kết nối hàng ngàn thương hiệu Việt chất lượng với giá cả phù hợp nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Chị Thái Nguyên, cư ngụ tại quận Bình Thạnh chia sẻ về những tiện ích mà Bachhoaxanh.com mang lại cho người tiêu dùng.
Cụ thể, khi mua sắm ở kênh bán hàng này, khách hàng được lựa chọn khung giờ giao hàng linh hoạt và tương đối chính xác nên không mất thời gian ở nhà chờ hàng hóa vận chuyển đến nhà mà không được báo trước hay xác định thời gian cụ thể.
"Bachhoaxanh.com còn kinh doanh ngành hàng thực phẩm, hải sản đông lạnh, đồ mát... rất đa dạng thương hiệu như SG Food, CP, Tân Việt Sin, Hoa Doanh... Khi những sản phẩm này được giao đến khách hàng được bảo quản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như chất lượng sản phẩm. Trước đây, nhà bán lẻ thường quan ngại việc kinh doanh ngành hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh, đồ mát... vì đòi khỏi khâu vận chuyển phải có phương tiện chuyên dụng mới đảm bảo được chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng" - chị Thái Nguyên cho biết thêm.
Tương tự, anh Văn Đạt, nhân viên văn phòng tại Quận 3 cho rằng, phương thức mua sắm online đáp ứng được yêu cầu mua sắm tiện lợi của người dân, nhất là cư dân thành thị.
Đặc biệt, nhà bán lẻ không chỉ đảm bảo chất lượng hàng hóa, mà ngày càng cải thiện khâu tiếp nhận đơn hàng, thanh toán đơn hàng... thông qua nhiều giải pháp hiệu quả hơn trước đây. Người dân cũng ít gặp khó khăn hơn trong việc đổi trả hàng hóa khi phát sinh rủi ro ngoài ý muốn khi mua sắm online.
Liên quan đến xu hướng mua sắm online, các chuyên gia cho rằng, ngày càng nhiều thương hiệu bán lẻ (đã quen thuộc với người người tiêu trong mua sắm trực tiếp) tham gia vào thị trường online giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi chuyển sang phương thức mua sắm này.
Với uy tín, niềm tin đối với người tiêu dùng, dự báo tăng trưởng doanh số của kênh bán lẻ online sẽ tiếp tục cao trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội đột phá cho hệ thống phân phối trên nền tảng bán hàng online
14:20' - 15/05/2020
Trong những tháng gần đây, nhiều doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh đã sớm tiếp cận phương thức kinh doanh mới, ứng dụng công nghệ, cải tiến kênh phân phối...
-
Thị trường
Mua bán online: Cứu cánh thời COVID-19
09:10' - 18/04/2020
Dịch COVID-19 là cơ hội để các cửa hàng, doanh nghiệp đổi mới phương thức kinh doanh, tự giải cứu chính mình bằng các tiện ích của công nghệ 4.0.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…