Tp Hồ Chí Minh: Kênh bán hàng online tăng đột biến

12:27' - 07/08/2020
Bnews Theo nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh, những ngày qua đơn hàng online đang tiếp tục tăng cao ở nhiều ngành hàng, kể cả thực phẩm tươi sống.

Qua đó, cho thấy người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn hình thức mua sắm online do tâm lý quan ngại dịch COVID-19; đồng thời thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch trong bối cảnh mới.

Cụ thể, đại diện Công ty cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart Việt Nam) cho biết, kênh bán hàng online trên Speed L của LOTTE Mart bắt đầu tăng trưởng số lượng đơn hàng sau 1 năm xây dựng (từ tháng 11/2018).

Tuy nhiên, kênh bán hàng này tăng trưởng số lượng đơn hàng đột biến từ thời điểm bùng dịch COVID-19 ở thời điểm tháng 3/2020 tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và duy trì mức tăng trưởng cho đến nay.

Trong số đó, có thể kể đến những nhóm sản phẩm tiêu thụ tốt ở kênh bán hàng online trên Speed L của LOTTE Mart như hàng hóa tươi sống, sữa, mì, bánh kẹo, giấy vệ sinh, sản phẩm giặt tẩy...

Chính vì vậy, kênh bán hàng online trên Speed L của LOTTE Mart sẽ tiếp tục đa dạng hóa và đẩy mạnh chất lượng hàng hóa tươi sống, mở rộng liên kết với đối tác giao hàng bên ngoài để đảm bảo hạn chế thấp nhất việc giao hàng trễ.

Còn đại diện hệ thống siêu thị Big C cho hay, trước bối cảnh dịch COVID-19, Big C chủ động chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu và làm việc với nhà cung cấp về tần suất giao hàng để đảm bảo nguồn cung sản phẩm phục vụ đầy đủ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Song song đó, Big C đã tích cực triển khai kênh bán hàng qua Hotline 1900 1880 tại hầu hết hệ thống siêu thị để phục vụ nhu cầu mua sắm những mặt hàng tươi sống và thiết yếu của người tiêu dùng.

Đặc biệt, Big C cũng đã hợp tác với nhiều đối tác khác như GrabMart, NOW và Baemin để giúp khách hàng mua sắm thêm tiện lợi, cũng như dễ dàng hơn thông qua các ứng dụng.

Mặc dù chỉ vừa triển khai một số kênh bán hàng qua Hotline và đối tác, nhưng chỉ trong vài tháng gần đây, số lượng đơn hàng đến từ các kênh Hotline và online của Big C đã đạt mức tăng trưởng trên 30% mỗi tháng.

Trên đà phát triển, dự kiến trong tương lai gần, Big C sẽ tiếp tục mở rộng thêm các dịch vụ tiện ích cho kênh bán hàng Hotline 1900 1880 nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng đồng thời mở rộng thêm quy mô bán hàng online với các đối tác GrabMart, NOW và Baemin trên toàn bộ hệ thống Big C toàn quốc. Không chỉ dừng lại ở đó, Big C vẫn đang có kế hoạch triển khai bán hàng trên chính website và ứng dụng trực tuyến của mình.

Ngoài chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao, mang lại những tiện ích thiết thực cho người tiêu dùng, nhiều kênh bánh hàng online, mua sắm trực tuyến, bán hàng trên kênh truyền hình... còn triển khai phong phú chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Điển hình, HTVCo.op triển khai gian hàng "Sắm hành trang, nhận quà sang" với ưu đãi giảm giá, quà tặng khi khách hàng mua sắm sản phẩm thuộc gian hàng thực phẩm bổ dưỡng, may mặc khẩu trang, hóa mỹ phẩm...

Hay gian hàng “Bứt phá ưu đãi, thoải mái sắm hàng” mua sắm với giá ưu đãi, quà tặng đi kèm những sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, chăm sóc nhà cửa, đồ gia dụng trong gia đình...

Với cam kết không tăng giá, nguồn hàng ổn định, giao hàng tận nơi, HTV Co.op có đội ngũ tiếp nhận đơn hàng và tư vấn chuyên nghiệp, nhiều chương trình bán hàng đa kênh, giúp người dân có thể mua sắm tại nhà an toàn.

Trong đó, HTVCo.op là cầu nối tin cậy đã kết nối hàng ngàn thương hiệu Việt chất lượng với giá cả phù hợp nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Chị Thái Nguyên, cư ngụ tại quận Bình Thạnh chia sẻ về những tiện ích mà Bachhoaxanh.com mang lại cho người tiêu dùng.

Cụ thể, khi mua sắm ở kênh bán hàng này, khách hàng được lựa chọn khung giờ giao hàng linh hoạt và tương đối chính xác nên không mất thời gian ở nhà chờ hàng hóa vận chuyển đến nhà mà không được báo trước hay xác định thời gian cụ thể.

"Bachhoaxanh.com còn kinh doanh ngành hàng thực phẩm, hải sản đông lạnh, đồ mát... rất đa dạng thương hiệu như SG Food, CP, Tân Việt Sin, Hoa Doanh... Khi những sản phẩm này được giao đến khách hàng được bảo quản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như chất lượng sản phẩm. Trước đây, nhà bán lẻ thường quan ngại việc kinh doanh ngành hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh, đồ mát... vì đòi khỏi khâu vận chuyển phải có phương tiện chuyên dụng mới đảm bảo được chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng" - chị Thái Nguyên cho biết thêm.

Tương tự, anh Văn Đạt, nhân viên văn phòng tại Quận 3 cho rằng, phương thức mua sắm online đáp ứng được yêu cầu mua sắm tiện lợi của người dân, nhất là cư dân thành thị.

Đặc biệt, nhà bán lẻ không chỉ đảm bảo chất lượng hàng hóa, mà ngày càng cải thiện khâu tiếp nhận đơn hàng, thanh toán đơn hàng... thông qua nhiều giải pháp hiệu quả hơn trước đây. Người dân cũng ít gặp khó khăn hơn trong việc đổi trả hàng hóa khi phát sinh rủi ro ngoài ý muốn khi mua sắm online.

Liên quan đến xu hướng mua sắm online, các chuyên gia cho rằng, ngày càng nhiều thương hiệu bán lẻ (đã quen thuộc với người người tiêu trong mua sắm trực tiếp) tham gia vào thị trường online giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi chuyển sang phương thức mua sắm này.

Với uy tín, niềm tin đối với người tiêu dùng, dự báo tăng trưởng doanh số của kênh bán lẻ online sẽ tiếp tục cao trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục