Mối quan hệ thương mại và đầu tư ở Tây bán cầu có thể chứng kiến nhiều đổi thay

09:12' - 09/03/2024
BNEWS Trong một thông báo mới đây, hai Thượng nghị sĩ Mỹ cho biết sẽ đưa ra Đạo luật các nước châu Mỹ trong thời gian tới. 

Đạo luật này sẽ cho phép các quốc gia thuộc khối Đối tác châu Mỹ vì thịnh vượng kinh tế (APEP) tham gia Hiệp định Thương mại Tự do (USMCA) giữa Mỹ, Mexico và Canada.

Đạo luật các nước châu Mỹ sẽ được Thượng Nghị sỹ Bill Cassidy và Michael Bennet đưa ra Thượng viện. Nếu được thông qua, Đạo luật sẽ thay đổi hoàn toàn mối quan hệ thương mại và đầu tư ở Tây bán cầu. Đạo luật sẽ cho phép mở rộng hiệp định USMCA và cho phép Bộ Ngoại giao tham gia đàm phán các hiệp định đối tác với các nước thuộc Tây bán cầu.

 

Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) sẽ xem xét cách thức để mở rộng hiệp định, tìm kiếm sự nhất trí với các nước thành viên USMCA khác. Costa Rica và Uruguay có thể là ứng cử viên tiềm năng để thử nghiệm quá trình gia nhập USMCA.

Trong một phát biểu mới đây, Thượng nghị sỹ Cassidy cho rằng Mỹ cần cân bằng giữa những nền dân chủ tự do và những nước đang lợi dụng các luật lệ. Mỹ sẽ thực hiện đạo luật thông qua việc tập trung vào Tây bán cầu, cải thiện thương mại, đưa các ngành sản xuất trở lại châu Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục