Môi trường đầu tư tại Hàn Quốc ngày càng thu hút doanh nghiệp nước ngoài

14:09' - 01/04/2023
BNEWS Theo KORCHAM, kết quả khảo sát các yếu tố quyết định đến kế hoạch đầu tư với 95 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài gần đây cho thấy có tới 64,2% doanh nghiệp bày tỏ ý định gia tăng đầu tư vào Hàn Quốc.
Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KORCHAM) cho biết, kết quả khảo sát các yếu tố quyết định đến kế hoạch đầu tư đối với 95 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài gần đây cho thấy có tới 64,2% doanh nghiệp bày tỏ ý định gia tăng đầu tư vào Hàn Quốc.

Kết quả điều tra cho biết trên thực tế, có 53,8% doanh nghiệp đã lập kế hoạch tăng vốn đầu tư. Về các yếu tố cân nhắc khi quyết định đầu tư vào Hàn Quốc, 55,1% doanh nghiệp trả lời là do "tiềm lực tăng trưởng của thị trường", 53,9% chọn do "ưu đãi khi đầu tư", 49,4% trả lời là khả năng vì mục tiêu "thâm nhập thị trường tiêu thụ nội địa" và 44,9% chọn là "đảm bảo được nhân lực xuất sắc".

 
Liên quan tới yếu tố về mặt chính sách của Chính phủ mà các doanh nghiệp xem xét khi đầu tư, 68,8% cho rằng là "sức hút từ ưu đãi đầu tư", 64,5% chọn "có khó khăn về mặt quy chế hay không" và 61,3% cân nhắc tới "sự thuận tiện trong việc thu thập thông tin liên quan tới hành chính và quy chế".

Tỷ lệ các doanh nghiệp cho rằng Chính phủ Hàn Quốc cần phải cải thiện chế độ ưu đãi đầu tư đạt lần lượt 69,1% cả ở việc nới lỏng điều kiện hỗ trợ tiền mặt và gia tăng mức miễn giảm thuế.

Cuộc khảo sát trên được KORCHAM thực hiện cùng nhóm nghiên cứu của giáo sư Oh Joon-seok thuộc trường Đại học nữ Sookmyung và Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA).

Báo cáo của nhóm nghiên đánh giá việc các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài hài lòng với khoản vốn đầu tư của họ vào Hàn Quốc và xem xét gia tăng đầu tư cho thấy môi trường đầu tư tại Hàn Quốc có tính cạnh tranh. Vì thế, Chính phủ cần phải đẩy mạnh xây dựng chiến lược để tăng cường thu hút vốn đầu tư nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục