MoMo định vị thương hiệu mới với trí tuệ nhân tạo

16:10' - 29/10/2024
BNEWS Sáng 29/10 tại Tp. Hồ Chí Minh, ứng dụng tài chính MoMo đã công bố và ra mắt định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử trở thành “Trợ thủ tài chính với AI”.
MoMo cam kết trở thành trợ thủ đắc lực giúp mọi người Việt quản lý tiền bạc hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân vững chắc; trở thành cầu nối để đối tác ngân hàng, công ty tài chính và doanh nghiệp đưa dịch vụ tài chính đến hàng triệu người dùng; đồng hành cùng Chính phủ và các tổ chức trong mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển kinh tế số bền vững cho Việt Nam.

 
Với định vị thương hiệu mới, MoMo khẳng định niềm tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng. Tầm nhìn mới của MoMo là bình dân hóa các dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và trở thành trợ thủ đắc lực giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định.

Xác định AI là trụ cột công nghệ, MoMo sẽ tập trung vào các bài toán nhỏ có tính ứng dụng cao cho người dùng, doanh nghiệp. Ứng dụng AI giúp xử lý những thao tác phiền toái mà người dùng không mong muốn, từ đó mang đến những giải pháp cá nhân hóa, tự động hóa giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm.

Hàng loạt tính năng mới được MoMo giới thiệu như: trung tâm tài chính, quỹ nhóm, quản lý chi tiêu, trợ thủ AI, thanh toán hóa đơn bằng AI... Những tính năng này giúp người dùng tiết kiệm thời gian, đồng thời tối ưu hóa mọi hoạt động tài chính từ chi tiêu, tiết kiệm đến đầu tư. Trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được cá nhân hóa tối đa với sự ứng dụng của AI, đó là mọi dịch vụ, khuyến mãi, nội dung hữu ích sẽ được hiển thị dựa trên nhu cầu khác nhau của từng người dùng.

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Tổng Giám đốc điều hành MoMo chia sẻ, sứ mệnh của MoMo với khách hàng cá nhân là cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính. Điều này giúp những người dân Việt Nam có thu nhập trung bình và thấp, những khách hàng chưa được phục vụ, được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp. Với đối tác và nhà bán hàng (merchant), MoMo tiếp tục hành trình hỗ trợ chuyển đổi số, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Được xem là “Kỳ lân Việt”, MoMo cung cấp nền tảng siêu ứng dụng tại Việt Nam và là một trong những ứng dụng fintech phát triển nhanh nhất trên thế giới. Ra mắt vào tháng 11/2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5/2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại và thanh toán hóa đơn.

Đến nay, MoMo phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. Với Cổng Dịch vụ công quốc gia, MoMo đã triển khai giải pháp thanh toán số, giúp người dân dễ dàng thực hiện các giao dịch công trực tuyến như nộp thuế, lệ phí… MoMo hiện chiếm khoảng 40% tổng số lượng giao dịch và doanh thu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục