Moody: Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á - Thái Bình Dương

10:55' - 14/06/2024
BNEWS Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s nhận định Ấn Độ sẽ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2024, duy trì đà tăng trưởng của năm ngoái.

Trong báo cáo có tiêu đề “Các điều kiện tín nhiệm – Triển vọng tín nhiệm nửa thứ hai năm 2024 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, Moody's cho biết Indonesia, Philippines và Ấn Độ đã dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng tại khu vực này trong nửa đầu năm 2024 và sẽ tiếp tục vượt trội so với các con số tăng trưởng trước thời gian đại dịch COVID-19 nhờ sự gia tăng về xuất khẩu, nhu cầu địa phương và chi tiêu của chính phủ cho cơ sở hạ tầng.

Báo cáo nêu rõ: “Ấn Độ sẽ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực, duy trì đà phát triển trong nước như năm ngoái".

 

Moody’s  dự đoán Ấn Độ sẽ duy trì chính sách hiện hành sau cuộc tổng tuyển cử và tiếp tục tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng cũng như khuyến khích đầu tư của khu vực tư nhân.

Ngoài ra, Moody’s nhận định dòng vốn đổ vào danh mục đầu tư mạnh hơn có thể xuất hiện ở các nền kinh tế Ấn Độ và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) do các chỉ số tín nhiệm doanh nghiệp mạnh mẽ và mức định giá hấp dẫn.

Tháng trước, Moody’s dự báo Ấn Độ sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm nay, tiếp theo là 6,5% vào năm 2025, nhờ sự mở rộng kinh tế mạnh mẽ cùng với tính liên tục của chính sách sau bầu cử.

GDP thực tế của Ấn Độ năm 2023 tăng 7,7%, cao hơn mức tăng 6,5% năm 2022, nhờ chi tiêu vốn của chính phủ và hoạt động sản xuất tăng mạnh. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục