Một công nhân của Boeing dương tính với SARS-CoV-2

12:33' - 10/03/2020
BNEWS Boeing đã yêu cầu các đồng nghiệp có tiếp xúc gần với công nhân này tự cách ly. Hãng cũng đã tiến hành khử trùng toàn bộ khu làm việc và các không gian chung tại nhà xưởng trên.
Máy bay Boeing 737 MAX 7 tại Seattle, Washington, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ ngày 9/3 thông báo một trong số các công nhân làm việc tại nhà xưởng của tập đoàn này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là trường hợp người lao động đầu tiên của Boeing được xác định nhiễm bệnh COVID-19.

Công nhân trên làm việc tại xưởng sản xuất Everett gần thành phố Seattle thuộc bang Washington, miền Tây Bắc nước Mỹ - một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất do bùng phát dịch COVID-19 tại Mỹ. Nhà xưởng này chuyên lắp ráp hai mẫu máy bay dân dụng cỡ lớn 777 và 787 của Boeing.

Tuyên bố của Boeing nêu rõ hiện người công nhân trên đang được cách ly và được hưởng các quyền lợi chăm sóc cũng như điều trị cần thiết. Boeing đã yêu cầu các đồng nghiệp có tiếp xúc gần với công nhân này tự cách ly. Hãng cũng đã tiến hành khử trùng toàn bộ khu làm việc và các không gian chung tại nhà xưởng trên. 

Các thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Boeing tiếp tục đối mặt với khó khăn do quyết định cấm khai thác đối với dòng máy bay 737 MAX của hãng trên toàn thế giới sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn liên quan dòng máy bay này khiến 346 người thiệt mạng. 

Cùng ngày, trong nỗ lực phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19, Tập đoàn Google đã bắt đầu hạn chế các chuyến thăm tới các văn phòng của tập đoàn công nghệ này tại Thung lũng Silicon, San Francisco và New York.

Tất cả các cuộc phỏng vấn công việc sẽ được tiến hành trực tuyến thay vì gặp mặt trực tiếp. 

Biện pháp bổ sung này được ban hành sau khi có thông báo về việc Tập đoàn Apple đã có tên trong danh sách các công ty công nghệ khuyến cáo nhân viên làm việc tại nhà và tạm hoãn hội nghị quan trọng TED dự kiến được tổ chức vào tháng 4 tới để bảo vệ sức khỏe của những người tham dự. Trước đó, 3 "ông lớn" khác là Facebook, Microsoft và Amazon cũng đã quyết định cho phép nhân viên làm việc tại nhà thay vì tới văn phòng công ty.

Tuần qua, Google cũng đã hủy hội nghị thường niên Google I/O quy mô lớn của Tập đoàn này dự kiến tổ chức vào tháng 5/2020 ở Mountain View thuộc Thung lũng Silicon do lo ngại tình hình dịch COVID-19.

Hằng năm, hội nghị này thu hút sự tham dự của hàng nghìn nhà phát triển phần mềm trên toàn thế giới cùng với đội ngũ đông đảo các kỹ sư của Google. Ngoài ra, tập đoàn này cũng tuyên bố hoãn một hội nghị các nhà phát triển trò chơi tại San Francisco./.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch COVID-19 tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục